Thứ ba 07/05/2024 14:09

Đặt làm giả sổ đỏ trên mạng để chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để có tiền trả nợ và làm ăn, Triệu Đại Hùng đã lên mạng đặt làm sổ đỏ sau đó lần lượt đem thế chấp để chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng.
Đặt làm giả sổ đỏ trên mạng để chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng
Bị cáo Triệu Đại Hùng nhận 12 năm tù vì làm giả sổ đỏ để lừa tiền. Ảnh: Hoàng Nam

Ngày 21/8, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên xét xử bị cáo Triệu Đại Hùng (SN 1990, trú tại phường 5, TP Bạc Liêu) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh, cuối năm 2019, Triệu Đại Hùng mắc nợ nhiều người và cần vốn hợp tác làm ăn với bà T.T.M.P (cán bộ tín dụng một ngân hàng thương mại cổ phần – chi nhánh tỉnh Bạc Liêu) nhưng không có tiền. Hùng nảy sinh ý định làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (GCNQSDĐ) nhằm thế chấp cho người khác để vay tiền.

Sau đó, Triệu Đại Hùng lên mạng tìm đặt mua GCNQSDĐ của một người ở TP HCM với giá 10.000.000 đồng. Theo đó, Hùng đã cung cấp thông tin thửa đất cần làm giả số 136, tờ bản đồ số 19, diện tích 67,2m2 đất ở tại đô thị, diện tích sàn nhà 138,4m2 tại địa chỉ số 21, Trần Phú, phường 3, TP Bạc Liêu.

Tháng 6/2020, Hùng dùng GCNQSDĐ để vay của bà Lê Thị Phưởng 2 tỷ đồng với lãi suất 2,75%/tháng. Có tiền Hùng cho người môi giới 40 triệu, đưa cho bà Trịnh Thị Mỹ Phượng vay 1 tỷ đồng, trả nợ 800 triệu đồng, còn lại tiêu xài cá nhân. Cuối năm 2020, Hùng lấy GCNQSDĐ giả trên để vay của em bà Phưởng là bà Lê Bích Phường 4 lần, tổng số tiền 3,5 tỷ đồng, với cam kết không trả đúng thời hạn sẽ phải chuyển tên quyền sử dụng đất sang cho bà Phường.

Khi Hùng không đóng lãi, bà Phường đến Văn phòng Quản lý Đất đai làm thủ tục sang tên thì phát hiện GCNQSDĐ của Hùng thế chấp là giả. Bà Phường nhiều lần yêu cầu trả lại tiền, nhưng Hùng bỏ trốn lên TP HCM, làm thuê và xuất cảnh sang Campuchia.

Ngày 20/12/2022, Triệu Đại Hùng nhập cảnh về Việt Nam đến xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm thuê sinh sống và bị bắt theo Quyết định truy nã của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu.

Do đó, HĐXX tuyên phạt bị can Triệu Đại Hùng 12 năm tù về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Lợi dụng lòng tin chiếm đoạt tiền mua đất
Truy nã đối tượng nhờ chuyển tiền vào tài khoản hộ xong "bùng" luôn
Sự thật bất ngờ đằng sau những chữ kí "như thật" để mở thẻ ngân hàng
Hoàng Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động