Thứ năm 28/03/2024 22:43

Danh ca Thanh Tuyền: "Chỉ làm tri kỷ của Chế Linh"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa xuống máy bay đến Hà Nội, danh ca Thanh Tuyền đã có mặt cùng danh ca Chế Linh tới cuộc gặp mặt báo chí chuẩn bị cho liveshow “Con đường xưa em đi”...

Dù kém Chế Linh tới 7 tuổi nhưng danh ca Thanh Tuyền vẫn xưng tôi- bạn với người được coi là “tình nhân” trên sân khấu với mình trong mấy chục năm qua. Danh ca 68 tuổi trải lòng: “Trên sân khấu, tôi và Chế Linh không phải bạn bè mà là tình nhân tiền kiếp.

Tuy vậy, chưa người vợ nào của Chế Linh ghen với tôi. Thậm chí, vợ của anh ấy hiện còn nhờ tôi luôn phải theo sát để trông coi những bóng hồng “có ý định” với Chế Linh.

Nữ danh ca chia sẻ bà vẫn nhớ ngày đầu tiên gặp gỡ Chế Linh năm 1966: “Chúng tôi được nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông - thầy giáo của Thanh Tuyền - kết duyên trong âm nhạc với ca khúc Hái trộm hoa rừng. Tôi từng nghe Chế Linh hát nhiều nhưng chưa bao giờ nói chuyện. Lần đầu tiên gặp mặt tại phòng thu ở Sài Gòn, tôi vừa nhìn Chế Linh vừa trộm nghĩ: “Người đâu mà đen thế”.

Năm 1968, Thanh Tuyền lên xe hoa lần đầu tiên với một người đàn ông gia thế lớn ở Sài Gòn. Bà biến mất một năm sau ngày cưới. Chế Linh không quên được khoảng thời gian thiếu vắng tri kỷ. Nam danh ca kết hợp cùng Giao Linh, Phương Hồng Quế... nhưng vẫn không có được sự hòa quyện như với Thanh Tuyền. Ông nói vui hoàn cảnh của mình khi đó giống chết đuối. Khoảng một năm sau, hai người bạn mới tái ngộ trên sân khấu.

danh ca thanh tuyen tu vi cua toi khong co so yeu nghe sy nen chi lam tri ky cua che linh

Đến giờ, Chế Linh vẫn trách khéo Thanh Tuyền dù cùng ở hải ngoại, được mời nhiều lần, bà chưa bao giờ nhận lời hát chung với ông. Về Việt Nam, Chế Linh cũng không có cơ hội để hội ngộ bạn cũ và phải thay thế bằng nhiều nữ ca sĩ. Nam ca sĩ thường tránh hát Tình bơ vơ vì sợ không tạo được thành công như khi song ca với Thanh Tuyền.

Gần nửa thập kỷ nay, kế hoạch Chế Linh và Thanh Tuyền hát chung tại Việt Nam liên tục phải hủy vì Thanh Tuyền gặp vấn đề về sức khỏe.

Sau một thời gian chuẩn bị, liveshow chung “Chế Linh – Thanh Tuyền – Con đường xưa em đi với các cặp song ca vàng hải ngoại” sẽ chính thức biểu diễn một đêm duy nhất vào tối 2-11-2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Đây là lần đầu tiên cặp song ca nổi tiếng ở dòng nhạc vàng cùng trở về nước và hội ngộ nhau trên sân khấu Thủ đô.

Cuộc hội ngộ của đôi bạn tâm giao trong âm nhạc trở nên ý nghĩa và đặc biệt hơn khi diễn ra vào đúng thời điểm mùa “vàng” – mùa Thu Hà Nội.

Danh ca Chế Linh chia sẻ, đây là lần thứ 6 ông có dịp trở về để phục vụ khán giả Thủ đô song là lần đầu tiên có sự song hành của người bạn nhạc ăn ý với mình là danh ca Thanh Tuyền. Và điều mà ông cũng như danh ca Thanh Tuyền mong mỏi là mang đến cho khán giả những món quà âm nhạc thực sự bất ngờ và thú vị.

Về phần mình, nữ danh ca tâm sự, ấp ủ thực hiện liveshow chung của bà và danh ca Chế Linh thì từ cả chục năm nay rồi nhưng đây là lần đầu tiên và có lẽ là lần duy nhất Chế Linh – Thanh Tuyền thực hiện liveshow chung tại Hà Nội.

danh ca thanh tuyen tu vi cua toi khong co so yeu nghe sy nen chi lam tri ky cua che linh

Đêm liveshow chung được nhiều người mong đợi trên còn hội tụ nhiều cặp song ca vàng hải ngoại. “Ông trùm” Phan Quân trong bộ phim “Người phán xử” - NSND Hoàng Dũng sẽ xuất hiện trên sân khấu chương trình với vai trò vô cùng bất ngờ.

“Lần này tôi không chỉ ngồi dưới ghế khán giả và nghe cặp song ca vàng này hát mà còn có thể nghe họ hát live từ trong cánh gà và tay bắt mặt mừng. Với tôi, đấy là niềm vui, niềm hãnh diện” – “ông trùm” Phan Quân bày tỏ.

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động