Chủ nhật 28/04/2024 00:20

Đánh bại Villarreal trên chấm 11m, Chelsea giành Siêu cúp châu Âu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hòa nhau 1-1 sau 120 phút, Chelsea và Villarreal bước vào loạt đấu súng cân não trên chấm 11m, và với sự xuất sắc của thủ thành Kepa đã giúp Chelsea giành chiến thắng 6-5 qua đó đoạt Siêu cúp châu Âu.
Đánh bại Villarreal trên chấm 11m, Chelsea giành Siêu cúp châu Âu

Bước vào trận tranh Siêu cúp châu Âu, cả Chelsea và Villarreal đều mang đến đội hình gần như là mạnh nhất của mình.

Với đội hình có phần nhỉnh hơn, Chelsea chủ động đẩy cao đội hình, ép Villarreal phải lùi sâu chơi phòng ngự.

Trước sức ép lớn của đại diện nước Anh, cuối cùng thì Villarreal cũng đã không thể đứng vững. Phút 27, Hakim Ziyech dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỉ số sau nỗ lực bứt tốc và căng ngang dọn cỗ của Kai Havertz từ cánh trái.

Đánh bại Villarreal trên chấm 11m, Chelsea giành Siêu cúp châu Âu

Sau bàn thua, Villarreal bắt đầu thay đổi chiến thuật, đẩy cao đội hình chơi tấn công. Họ có được tình huống nguy hiểm chỉ 6 phút sau đó. Tiền đạo Dia đã có tình huống ngon ăn khi đối mặt của thủ thanh Mendy nhưng rất tiếc cầu thủ của Villarreal lại không thể đánh bại chốt chặn cuối cùng này.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Villarreal còn tạo ra được tình huống nguy hiểm khi Alberto Moreno tung ra cú vô-lê như búa bổ nhưng đáng tiếc bóng lại đập trúng xà ngang bay ra ngoài.

Bước sang hiệp 2, với lợi thế dẫn trước, Chelsea chủ động chơi với đội hình thấp và rình rập cơ hội, trong khi Villarreal vẫn miệt mài tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Đánh bại Villarreal trên chấm 11m, Chelsea giành Siêu cúp châu Âu

Phút 52, từ cú giao bóng lỗi của thủ thành Mendy, Villarreal đã có cơ hội ngon ăn để mở tỉ số nhưng tiền đạo Gerard Moreno lại dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc khung thành Chelsea.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng thì “Tàu ngầm vàng” cũng có được điều mình cần. Phút 73, sau pha phối hợp đẹp mắt với Dia trong vòng cấm, tiền đạo Gerard Moreno đã tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc cao gỡ hòa 1-1 cho Villarreal.

Những phút còn lại của 90 phút chính thức cũng như 30 phút hiệp phụ thế trận nghiêng hoàn toàn về nhà đương kim vô địch Champions League nhưng họ không thể nào tìm kiếm thêm bàn thắng.

Đánh bại Villarreal trên chấm 11m, Chelsea giành Siêu cúp châu Âu

Điều này đã buộc hai đội phải bước vào loạt đấu súng cân não trên chấm 11m. Đáng chú ý trước khi 120 phút kết thúc, HLV Tuchel đưa ra quyết định tung thủ thành Kepa vào sân thay cho Mendy.

Và trên chấm phạt đền, thủ thành người Tây Ban Nha đã không làm ông thầy của mình thất vọng.

Kepa đã 2 lần cản phá thành công các cú sút của Mandi và Albiol. Nhờ đó, Chelsea đã giành chiến thắng với tỉ số 6-5 trên chấm 11m và trở thành đội giành Siêu cúp châu Âu năm 2021.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động