Thứ bảy 20/04/2024 04:41

Đánh bại Mexico sau 120 phút, Mỹ đăng quang Gold Cup 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Miles Robinson ở phút 117 đã giúp cho đội tuyển Mỹ đánh bại đội tuyển Mexcio và đăng quang Gold Cup 2021.
Đánh bại Mexico sau 120 phút, Mỹ đăng quang Gold Cup 2021

Bước vào giải đấu này, cả Mỹ và Mexico vẫn là hai đội bóng được đánh giá cao so với mặt bằng chung của giải đấu. Chính vì thế mà trận chung kết là sự đội đầu của hai đại diện mạnh nhất của Bắc Mỹ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Mexico chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công trong khi đó Mỹ thực hiện chiến thuật phòng ngự phản công.

Trong hiệp 1, Mexico lấn lướt so với Mỹ nhưng lại tỏ ra bế tắc khi tấn công, còn Mỹ thực sự lợi hại trong các pha phản công.

Phút 26, từ tình huống sai lầm của hàng thủ Mexico, tiền đạo Paul Arriola đã có cơ hội đối mặt thủ thành Talavera. Nhưng rất may cho Mexico là cột dọc đã từ chối bàn thắng.

Những phút sau đó của 90 phút đã diễn ra rất hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp. Thế nhưng cả Mỹ và Mexico đều lần lượt bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Đánh bại Mexico sau 120 phút, Mỹ đăng quang Gold Cup 2021

Cả 2 đội phải bước vào 30 phút hiệp phụ để tìm ra nhà vô địch. Trong thời gian thêm giờ, 2 đội áp dụng đấu pháp tấn công cởi mở nhưng các cơ hội vẫn lần lượt trôi qua.

Tưởng chừng như trận chung kết sẽ bước vào loạt luân lưu đầy căng thẳng thì đúng phút 117 của trận đấu, Mỹ đã có bàn thắng.

Từ cú đá phạt bên cánh trái của Acosta, hậu vệ Miles Robinson đã dũng mãnh bật cao đánh đầu tung lưới Mexico.

Những phút còn lại là quá ít để cho Mexico có thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc, Mỹ giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Với chiến thắng này, đội tuyển Mỹ đã lần thứ 7 lên ngôi ở Gold Cup. Họ chỉ còn kém 4 chức vô địch so với Mexico.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động