Thứ sáu 03/05/2024 19:27

Đang nợ thi hành bản án chung thân, "nữ quái" lừa bán nhà "ảo", chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 16-7, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Vũ Thị Nguyệt, SN 1979, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Đang nợ thi hành bản án chung thân,
Nguyệt đang “nợ” bản án tù chung thân cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Đáng chú ý, trước khi bị bắt, Nguyệt đang “nợ” bản án tù chung thân cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Chị ta nhận phán quyết từ TAND Cấp cao tại Hà Nội từ tháng 4-2020. Trong vụ án, Nguyệt chiếm đoạt số tiền 26 tỷ đồng của 4 nạn nhân. Nhưng chị ta được tại ngoại do đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Thời gian chưa phải thi hành án, Nguyệt tiếp tục lừa đảo. Hành vi của Nguyệt bị phanh phui khi CQCA nhận được đơn tố cáo của nạn nhân H.T.B.T, SN 1980, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo chị T, cuối tháng 5, chị được Nguyệt cho hay, cần tiền gấp nên muốn bán căn hộ tại một toà nhà trên đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Khi đó, chị T đang dạy học cho con của Nguyệt. Chị T đã đồng ý mua căn hộ này với giá 1,6 tỷ đồng và đặt cọc trước một khoản.

Sau đó, Nguyệt nói rằng, có người trả cao hơn để giục người phụ nữ này chuyển hết tiền. Nguyệt cho chị T xem tin nhắn của vị khách muốn giao dịch, mua căn hộ. Nguyệt tăng giá bán lên 1,8 tỷ đồng và chị T chấp thuận, nhiều lần chuyển khoản cho đủ số tiền Nguyệt yêu cầu.

Ngày 1-6, hai bên viết giấy biên nhận, cam kết ngày 3-6 Nguyệt sẽ giao nhà cho chị T và hoàn thiện giấy tờ, sang tên sổ đỏ, bàn giao cho chị T vào ngày 20-6-2021. Hai bên thoả thuận, vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và bồi thường 50% giá trị căn hộ.

Tuy nhiên, từ ngày 2-6 đến 3-6-2021 Nguyệt nhiều lần nhắn tin qua zalo nói là không bán căn hộ trên cho chị T nữa. Nguyệt gọi chị T sang lấy tiền về.

Sáng 3-6, chị T quyết định không mua và nói Nguyệt chuyển khoản lại toàn bộ số tiền 1,8 tỷ đồng cho mình. Nguyệt hứa chiều cùng ngày sẽ trả lại và chỉ chuyển 700 triệu đồng.

Rơi vào bẫy tương tự, một người khác cũng đưa cho Nguyệt 1,7 tỷ đồng. CQCA làm rõ, căn hộ Nguyệt rao bán là do chị ta thuê.

CQCA đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động