Thứ sáu 26/04/2024 12:19

Đang ngồi trong lớp, một học sinh bị quạt trần rơi trúng người

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đang ngồi học, một học sinh lớp 6A7 trường THCS Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) bị quạt trần rơi trúng người, phải nhập viện khâu 5 mũi ở cằm.
Chiếc quạt trần vừa rơi, nằm trong loạt hàng trăm quạt vừa được lắp mới tại ngôi trường này (Ảnh: FB nhà trường).
Chiếc quạt trần vừa rơi, nằm trong loạt hàng trăm quạt vừa được lắp mới tại ngôi trường này (Ảnh: FB nhà trường).

Thông tin trên báo Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Ngát, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì cho biết, sự việc xảy ra vào tiết 4 môn Công nghệ hôm 27/4, tại lớp 6A7 - phòng học số 307 khu nhà A, trường THCS Vĩnh Quỳnh.

Chiếc quạt trần gần cửa ra của lớp học bị rơi khi đang vận hành, cánh quạt va vào một học sinh ngồi học ở vị trí bàn đầu dãy 2 khiến em này bị thương ở phần cằm phải nhập viện khâu 5 mũi.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do sơ suất trong việc lắp đặt quạt trần mới từ đầu năm học 2021-2022. Đơn vị không kịp thời phát hiện để tụt mất chốt bẻ hãm giữ cao su giảm chấn, dẫn đến việc quạt chạy nhiều ngày, làm rung lắc bật chốt và dẫn đến rơi quạt khi vận hành.

Trao đổi với PV Dân trí sáng nay (6/5), đại diện đơn vị thi công cho biết: "Quạt này nằm trong loạt hàng trăm chiếc, vừa mới được chúng tôi lắp đặt chưa được một năm, chưa hết thời gian bảo hành.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, đơn vị thi công đã phối hợp cùng nhà trường thăm hỏi học sinh, đồng thời cho rà soát toàn bộ số quạt đã lắp tại trường này".

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động