Thứ sáu 19/04/2024 07:38

Đan Phượng: Diễn biến bất ngờ vụ hàng trăm người đưa tang giữa đại dịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cụm trưởng cụm dân cư số 4, người phản ánh vụ việc đưa tang đông người ở xã Thọ An, huyện Đan Phượng, Hà Nội ra công luận, bất ngờ bị tạm đình chỉ nhiệm vụ.
Chủ tịch UBND xã Thọ An có thể bị xem xét trách nhiệm hình sự nếu dịch bệnh lây lan?

Liên quan đến vụ việc tập trung đông người dự đám tang ở xã Thọ An, ngày 9-9, ông Lê Huy Hiệp, Phó Chủ tịch UBND xã Thọ An ký Quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ Cụm trưởng cụm dân cư số 4 (cụm 4) đối với bà Trần Thị Gấm. Thời gian đình chỉ từ ngày 9-9 đến ngày 23-9.

Đan Phượng: Diễn biến bất ngờ vụ hàng trăm người đưa tang giữa đại dịch
Bà Trần Thị Gấm, cụm trưởng, kiêm tổ trưởng chốt phòng chống dịch số 4 xã Thọ An bức xúc khi bị đình chỉ nhiệm vụ

Lý do đình chỉ đối với bà Gấm được ông Lê Huy Hiệp đưa ra là: Thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, tổ chức đám tang tại cụm dân cư số 4 xã Thọ An để tụ tập đông người trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 và các Công điện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Quyết định này cũng yêu cầu bà Gấm có trách nhiệm phối hợp, thực hiện các yêu cầu của các cơ quan chức năng trong việc xem xét làm rõ trách nhiệm của cá nhân trong việc chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, tổ chức đám tang tại cụm 4 xã Thọ An.

Trước đó, sau khi xảy ra sự việc đông người tập trung đưa tang tại xã Thọ An, ngày 19-8, bà Gấm cùng các thành viên tổ Covid-19 cộng đồng cụm 4 đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền đề nghị xử lý vụ việc, đồng thời phản ánh thông tin tới các cơ quan báo chí.

Vào cuộc xác minh, UBND huyện Đan Phượng đã tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Trần Quyết, Chủ tịch UBND xã Thọ An và ông Trần Văn Hải, công chức Văn hóa - Xã hội xã Thọ An. Ông Trần Văn Hải là người có thân nhân qua đời và tổ chức đám tang hôm 19-8.

Đan Phượng: Diễn biến bất ngờ vụ hàng trăm người đưa tang giữa đại dịch
Dòng người đông đúc đi đưa tang tại cụm dân cư số 4 xã Thọ An khi TP Hà Nội đang giãn cách xã hội (Ảnh cắt từ clip)

Theo báo cáo ban đầu của UBND huyện Đan Phượng, đối với việc đưa tang sáng ngày 19-8, thành phần trực tiếp đưa tang gồm 38 người. Ngoài ra, thời điểm đưa tang còn có 33 người, gồm 8 người là những hộ dân ven đường đứng xem và 25 người đang di chuyển trên đường gặp đám tang đã nhường đường không di chuyển vượt đoàn.

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Gấm tỏ ra bất ngờ và bức xúc khi nhận được thông báo đình chỉ nhiệm vụ. Bà cho biết, bà đã làm đơn khiếu nại, kêu cứu tới lãnh đạo các cấp của Thành phố.. Bà Gấm cho rằng, UBND xã Thọ An quy kết cho bà thiếu trách nhiệm là không đúng. Lẽ ra, tổ Covid cộng đồng Cum 4 xã Thọ An của bà phải được khen thưởng thì nay chính quyền xã lại tạm đình chỉ chức vụ đối với bà.

Quốc Doanh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động