Thứ năm 28/03/2024 17:09

Đan Mạch lách qua "khe cửa hẹp" để vào vòng 1/8 EURO 2020

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
"Những chú lính chì" Đan Mạch đã có một trận đấu thăng hoa trước đội tuyển Nga để giành chiến thắng ấn tượng 4-1 qua đó tiến vào vòng 1/8 EURO 2020 một cách thần kỳ.
Đan Mạch lách qua

Bước vào trận đấu này, Đan Mạch buộc phải giành chiến thắng trước Nga nếu muốn đi tiếp. Quyết tâm của đội bóng Bắc Âu được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ tràn lên tấn công áp đảo ngay từ đầu.

Tuy nhiên, Đan Mạch vấp phải sự chống trả quyết liệt của hàng phòng ngự đại diện tới từ xứ sở bạch dương.

Trong thế trận giằng co, Đan Mạch phải nhờ đến pha xử lý xuất thần của tiền vệ Damsgaard ở cuối hiệp 1 mới có thể khai thông được thế bế tắc.

Phút 38, Damsgaard nhận bóng ngoài rìa vòng cấm tuyển Nga. Anh tung cú đặt lòng hiểm hóc khiến thủ thành Safonov chỉ biết đứng nhìn. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Nga buộc phải đẩy cao đội hình điều này khiến cho Đan Mạch có thế trận thoáng hơn và gây sức ép lớn hơn về phía khung thành của Nga.

Chính sức ép đó của Đan Mạch đã khiến các cầu thủ Nga mắc sai lầm, đến phút 59 tiền vệ Kuzyaev của Nga đã lúng túng chuyền về vô tình tạo ra đường kiến tạo cực kỳ thuận lợi để Poulsen dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Đan Mạch.

Dẫn 2 bàn và có thế trận tốt, nhưng Đan Mạch bất ngờ để cho Nga rút ngắn tỉ số ở phút 70. Một cầu thủ Nga bị trung vệ Jannik Vestergaard phạm lỗi trong vòng cấm.

Trên chấm phạt đền, Artem Dzyuba đáng lừa thủ thành Kasper Schmeichel để lập công. Tỷ số là 1-2 cho Nga.

Đan Mạch lách qua

Đến phút 79, tỉ số đã được Đan Mạch nâng lên thành 3-1. Thủ môn Safonov đã xuất sắc cản phá 2 cú đá liên tiếp, nhưng không có cơ hội phản xạ với pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Christensen.

Khi khoảng cách đã là 2 bàn, Nga dồn toàn lực lên tấn công. Nhưng khi đội bóng xứ Bạch Dương còn đang loay hoay thì đã phải nhận thêm một đòn phản công chí mạng.

Maehle là người đã ấn định tỉ số 4-1 cho Đan Mạch với một cú sút hiểm hóc vào góc gần ở phút 82. Trong khoảng thời gian còn lại, các học trò của HLV Hjulmand chơi chậm lại và bảo toàn thành công tỉ số.

Ở trận còn lại, Bỉ đánh bại Phần Lan với tỉ số 2-0. Với những kết quả này, cả Đan Mạch, Nga và Phần Lan cùng có được 3 điểm.

Tuy nhiên, Đan Mạch có được vị trí nhì bảng nhờ hơn hiệu số và giành vé trực tiếp cùng Bỉ vào vòng 16 đội.

Trong khi đó, Phần Lan xếp thứ 3 và có rất ít cơ hội đi tiếp. Nga chính thức rời giải với vị trí chót bảng.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động