Thứ hai 20/05/2024 14:54

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công xây dựng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)-Sở GTVT vừa ban hành văn bản 3331/SGTVT-GTDT, yêu cầu các đơn vị liên quan đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công xây dựng công trình trong phạm vi đường bộ, trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Theo Sở GTVT, trong thời gian qua, trên một số tuyến đường các công trình duy tu, duy trì hè phố, thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật, cấp nước, thoát nước, điện, thông tin... xuất hiện tình trạng nguyên vật liệu, phế thải không được thu dọn kịp thời, công tác hoàn trả mặt bằng chưa đảm bảo chất lượng ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và văn minh đô thị.

Để kịp thời chấn chỉnh các hiện tượng trên, nâng cao chất lượng hiệu quả trong công tác quản lý thi công xây dựng các công trình trong phạm vi đường bộ đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các chủ đầu tư, các đơn vị thi công công trình trên các tuyến đường giao thông tuân thủ các quy định về trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công. Đảm bảo thu dọn đất trạt và phế thải trong quá trình thi công, không để đất trạt, phế thải trên hè, đường quá 24h trong quá trình thi công.

Có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông cho người tham gia giao thông trong khu vực, theo đúng quy định và giấy phép được cấp. Đảm bảo chất lượng và các yêu cầu kỹ thuật trong việc hoàn trả mặt hè, mặt đường cũng như phục hồi hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, các công trình hạ tầng kỹ thuật bị hư hỏng trong quá trinh thi công.

Thanh tra Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án Duy tu hạ tầng giao thông, các Công ty trực tiếp quản lý đường tăng cường rà soát, kiểm tra theo địa bàn được giao quản lý, đôn đốc nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng chức năng, thẩm quyền trách nhiệm được giao. Phòng Giao thông đô thị chịu trách nhiệm kiểm tra đôn đốc việc thực hiện, chủ trì phối hợp với UBND các quận huyện, các đơn vị chức năng giám sát việc thực hiện giấy phép đào hè, đào đường... theo phân cấp, đảm bảo chất lượng công tác hoàn trả mặt đường, hè theo đúng giấy phép được cấp, tổng hợp kết quả công việc thực hiện báo cáo về Sở.

PV

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động