Thứ hai 20/05/2024 16:49

Đăk Nông: Xây dựng cơ sở kiểm nghiệm vệ sinh ATTP đạt chuẩn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh ATTP tỉnh Đăk Nông đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo ATTP 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

6 tháng đầu năm 2018, Chỉ thị số 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về ATTP được thực hiện nghiêm túc tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Đăk Nông. 100% UBND cấp tỉnh, huyện, xã đã kiện toàn Ban chỉ đạo liên ngành ATTP do Chủ tịch UBND các cấp làm Trưởng ban.

Công tác thanh tra, kiểm tra được đẩy mạnh và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành liên quan trên địa bàn tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm không phát hiện các vụ vi phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực ATTP.

Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền cũng được các cấp triển khai thường xuyên như nâng cao trình độ chuyên môn kiến thức ATTP, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh ATTP,…

dak nong xay dung co so kiem nghiem ve sinh attp dat chuan
Hội nghị Sơ kết công tác đảm bảo ATTP 6 tháng đầu năm của tỉnh Đăk Nông

Tại Hội nghị, thành viên của Ban chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh, các huyện/thị xã cũng tham gia thảo luận về các giải pháp mới trong công tác quản lý ATTP nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ được giao; ngăn chặn ô nhiễm thực phẩm trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp….

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đăk Nông, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các cấp, ngành, đoàn thể và toàn xã hội cần phát huy vai trò, tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc đảm bảo chất lượng vệ sinh ATTP trên địa bàn tỉnh;

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới, phổ biến kiến thức và ý thức tuân thủ pháp luật về ATTP tới cộng đồng.

Cùng với đó là tỉnh cần xây dựng cơ sở kiểm nghiệm đạt chuẩn của tỉnh để làm đầu mối phục vụ công tác kiểm nghiệm chất lượng vệ sinh ATTP.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động