Thứ năm 09/05/2024 09:51

Đá mỹ nghệ Long Thạch – Thương hiệu tạo dựng từ chất lượng và niềm đam mê

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Điêu khắc đá mỹ nghệ là một trong những nghề truyền thống lâu đời, là nét đẹp văn hóa tâm linh đáng tự hào của dân tộc Việt. Với tài hoa và sự sáng tạo, những nghệ nhân điêu khắc đã biến những tảng đá vô tri thành những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Trong số những nghệ nhân có tâm với ngành điêu khắc, không thể không nhắc đến anh Vũ Minh Đoàn – chủ nhân của Cơ sở điêu khắc đá mỹ nghệ Long Thạch (An Lão, Hải Phòng). Chúng tôi gặp anh vào một ngày tháng 6 đầy nắng, khi những chùm phượng vĩ của thành phố hoa phượng đỏ đương độ khoe sắc như tô thêm lửa cho lòng nhiệt huyết của con người. Lúc ấy, anh Đoàn cùng đội thợ đang thi công lan can đá cho một ngôi chùa trong thành phố, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về anh là một con người đôn hậu, chất phác. Tuy nhiên, ẩn sau vẻ ngoài chân thật đó là cả một niềm đam mê với nghề điêu khắc đá. Anh kể rằng, con đường anh đến với nghề gian nan và vất vả lắm. Sinh ra trong một gia đình nghèo đông con ở Lào Cai, anh Đoàn phải mưu sinh kiếm sống từ rất sớm. Năm 18 tuổi anh phải bươn trải làm việc xa nhà, đến tận đất Hải Phòng để làm thuê trong một cơ sở điêu khắc đá để phụ giúp gia đình. Nhưng cũng chính mảnh đất này đã tạo điều kiện cho niềm đam mê của anh hình thành và phát triển.

Anh nhận thấy điêu khắc đá là một nghề đáng được trân trọng. Là một người có sẵn năng khiếu và sự nhiệt huyết, anh đã nhanh chóng hòa mình vào công việc và thổi hồn cho những tác phẩm của mình. Người thợ điêu khắc cũng giống như một người nghệ sĩ, biến những tảng đá thô sơ, vô tri thành những tác phẩm nghệ thuật làm đẹp cho đời. Anh đã chính thức tạo dựng và cống hiến cho xã hội những tác phẩm nghệ thuật ý nghĩa về mọi mặt, trong đó nổi trội hơn hết là những tác phẩm mang đậm chất văn hóa tâm linh của người Việt. Hơn nữa, so với những tác phẩm nghệ thuật khác, những công trình điêu khắc đá đã khẳng định được sự trường tồn cùng thời gian, thách thức mọi sự khắc nghiệt về thời tiết. Vì vậy, anh Đoàn càng sôi sục, tâm huyết và yêu nghề nhiều hơn nữa.

Sau một thời gian tích lũy kinh nghiệm, năm 2009, anh Vũ Minh Đoàn quyết định thành lập cơ sở điêu khắc đá của riêng mình. Thời gian đầu, hoạt động của cơ sở rất khó khăn về vốn, thợ lành nghề và mối khách hàng. Tuy nhiên với sự quyết tâm, dám nghĩ dám làm, anh Đoàn đã từng bước vượt qua những khó khăn thử thách đó, tạo dựng được chỗ đứng trong lòng khách hàng và khẳng định được thương hiệu đá mỹ nghệ Long Thạch trên thị trường. Đến nay, anh Đoàn đã phát triển thành hai xưởng với hơn 10 nhân công lành nghề. Cơ sở đá mỹ nghệ Long Thàch trở thành địa chỉ thi công đá uy tín được nhiều người trong và ngoài thành phố Hải Phòng biết đến. Anh Đoàn chia sẻ rằng, ban đầu tên của cơ sở không phải là Long Thạch. Từ khi đôi rồng đá (như hình trên) ra đời thì công việc của anh hanh thông và suôn sẻ hơn. Vốn là người tin vào tâm linh nên anh đã đổi cơ sở thành Cơ sở điêu khắc đá mỹ nghệ Long Thạch. Hy vọng rằng sự thay đổi này sẽ mang lại cho cơ sở của anh nhiều tài lộc.

Chia sẻ với chúng tôi về bí quyết thành công, anh Đoàn nói rằng: “Tất cả là nhờ vào sự đam mê. Hơn thế, lương tâm của người nghệ nhân và chất lượng sản phẩm luôn được anh đặt lên hàng đầu. Anh đã không làm thì thôi, chứ đã làm là phải làm cho đúng với lương tâm và chất lượng.” Nhờ vậy, khách hàng rất yên tâm khi đặt niềm tin ký kết hợp đồng, giao phó những công trình điêu khắc cho Cơ sở điêu khắc đá mỹ nghệ Long Thạch.

Hiện tại, lĩnh vực hoạt động chính của Đá mỹ nghệ Long Thạch là: chuyên chế tác các tượng đài, phù điêu, linh vật, tượng Phật, phần mộ, lan can đá, trụ cột, vật phẩm phong thủy… với các kiểu dáng và kích thước khác nhau. Ngoài ra, cơ sở còn nhận tư vấn và thiết kế các công trình về đá tự nhiên cho những khách hàng có nhu cầu.

Với bàn tay khéo léo, trí tưởng tượng phong phú và niềm đam mê nhiệt huyết với nghề, anh Vũ Minh Đoàn đã tạo nên những bức tượng điêu khắc tuyệt hảo, có màu sắc và thần thái thu hút lòng người. Nguồn nguyên liệu tạo tác hoàn toàn là đá tự nhiên. Người thợ phải dùng sức mạnh và sự khéo léo của đôi tay để đục đẽo, tạo tác thành một tác phẩm hoàn chỉnh. Các thao tác được thực hiện hoàn toàn thủ công nên mất rất nhiều thời gian và công sức. Phải là những người yêu và có tâm với nghề như anh Đoàn mới gắn bó lâu dài.

Bên cạnh thi công các công trình khi có nhu cầu, anh Đoàn còn đào tạo, truyền nghề cho những nhân công có nhu cầu. Anh muốn đưa cơ sở sản xuất của mình lớn rộng và phát triển hơn, một mặt để để lưu giữ nghề truyền thống vốn một nét đẹp của quê hương. Mặt khác, anh cũng muốn giúp người dân có thêm công ăn việc làm ổn định, thoát khỏi cảnh đói nghèo. Với tấm lòng chân thành cũng như sự tha thiết yêu nghề mà anh Vũ Minh Đoàn được đông đảo người dân mến mộ và yêu quý. Cơ sở đá mỹ nghệ Long Thạch trở thành địa chỉ điêu khắc đá, phù điêu uy tín trên thị trường.

Trong thời gian sắp tới, anh Đoàn dự kiến sẽ mở rộng mô hình sản xuất, bổ sung thêm nhiều mẫu sản phẩm, phấn đấu đưa Cơ sở điêu khắc đá mỹ nghệ Long Thạch trở thành địa chỉ cung cấp đá mỹ nghệ hàng đầu Việt Nam và tôn vinh giá trị truyền thống Việt.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Cơ sở điêu khắc đá mỹ nghệ Long Thạch

Địa chỉ: Tiến Lập, Mỹ Đức, An Lão, Hải Phòng

Điện thoại: 0981766815

Facebook: https://www.facebook.com/longthach1286/?fref=photo

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Đề xuất mở rộng cho mọi khách hàng có nhu cầu được mua điện tái tạo không qua EVN

Đề xuất mở rộng cho mọi khách hàng có nhu cầu được mua điện tái tạo không qua EVN

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có văn bản góp ý Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đề xuất hướng dẫn việc xử lý tiền giả, tiền nghi giả trong ngành ngân hàng

Đề xuất hướng dẫn việc xử lý tiền giả, tiền nghi giả trong ngành ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang lấy ý kiến của Nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn về xử lý tiền giả, tiền nghi giả trong ngành ngân hàng.
Đề xuất quy định về phân loại nợ của tổ chức tín dụng

Đề xuất quy định về phân loại nợ của tổ chức tín dụng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang dự thảo Thông tư quy định về phân loại tài sản có trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Khám phá 9 màu sắc rực rỡ của VinFast VF 3, chiếc xe điện thông minh giá chỉ từ 235 triệu đồng

Khám phá 9 màu sắc rực rỡ của VinFast VF 3, chiếc xe điện thông minh giá chỉ từ 235 triệu đồng

Vừa chính thức mở đặt cọc, VinFast VF 3 đã gây chấn động thị trường xe điện Việt Nam khi công bố giá bán hấp dẫn và hệ thống màu sắc đa dạng. Với mức giá khởi điểm chỉ từ 240 triệu đồng, VF 3 hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn phổ biến trong phân khúc xe điện mini.
Tỷ giá USD hôm nay 9/5/2024: đồng USD tiếp tục tăng

Tỷ giá USD hôm nay 9/5/2024: đồng USD tiếp tục tăng

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 9/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 6 đồng, hiện ở mức 24.249 đồng.
Giá vàng hôm nay 9/5/2024: sau đấu thầu, vàng miếng SJC vẫn ở mức cao là 87,5 triệu

Giá vàng hôm nay 9/5/2024: sau đấu thầu, vàng miếng SJC vẫn ở mức cao là 87,5 triệu

Giá vàng thế giới giảm nhẹ vào thứ Tư, do sự hỗ trợ từ nhu cầu trú ẩn an toàn được thúc đẩy bởi rủi ro địa chính trị. Trong nước, dù phiên đấu thầu ngày 8/5 thành công, nhưng vàng miếng SJC vẫn ở mức cao là 87,5 triệu.
Bất động sản Việt Nam: kỳ vọng gì từ dòng kiều hối?

Bất động sản Việt Nam: kỳ vọng gì từ dòng kiều hối?

Luật Đất đai năm 2024, dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, có nhiều điểm mới, trong đó đáng chú ý là mở rộng quyền sử dụng đất đối với Việt kiều.
Cư dân Vinhomes Royal Island “bỏ túi” nhiều đặc quyền tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cư dân Vinhomes Royal Island “bỏ túi” nhiều đặc quyền tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Dự kiến khai trương vào giữa tháng 5, Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ mang tới những hoạt động đặc sắc xứng tầm một tiện ích đẳng cấp quốc tế. Đặc biệt, CLB Elite và CLB Kids với đặc quyền học cưỡi ngựa dành riêng cho cư dân sẽ ngay lập tức được kích hoạt, mang tới trải nghiệm sống hoàn hảo tại Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Lời giải cho căn hộ condotel

Lời giải cho căn hộ condotel

Thị trường condotel tại Việt Nam, đặc biệt ở khu vực Phú Quốc mới trải qua một giai đoạn tăng trưởng nóng. Trước tác động của những yếu tố bao gồm chất lượng phát triển dự án, mô hình trùng lặp, thiếu định hướng bền vững đã dẫn đến tình trạng hoạt động không thật sự hiệu quả của phân khúc này trong thời gian qua.
Thị trường chứng khoán 7/5: sắc xanh lan tỏa hầu hết các ngành nhưng vẫn có sự giằng co

Thị trường chứng khoán 7/5: sắc xanh lan tỏa hầu hết các ngành nhưng vẫn có sự giằng co

Sau nhiều diễn biến giằng co, thị trường dù vẫn giữ được sắc xanh nhưng rủi ro tăng đáng kể. Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index tăng 2,9 điểm, đạt 1.244,48 điểm; UPCoM tăng 0,32 điểm lên 90,97 điểm, riêng HNX đỏ nhẹ 0,31 điểm, còn 231,98 điểm. Thanh khoản có sự gia tăng nhẹ so với phiên trước và trung bình 5 phiên gần nhất.
Thị trường chứng khoán 6/5: nghiêng về phía tăng

Thị trường chứng khoán 6/5: nghiêng về phía tăng

Thị trường tăng điểm với sự đóng góp tích cực đến từ nhóm VN30. Tạm dừng phiên giao dịch sáng nay, VN-Index tăng 14,45 điểm, giao dịch quanh mức 1.235 điểm. HNX-Index tăng 3,22 điểm, giao dịch quanh mức 231 điểm.
Thị trường chứng khoán 3/5: có lúc giằng co rồi tiếp tục bứt tốc

Thị trường chứng khoán 3/5: có lúc giằng co rồi tiếp tục bứt tốc

Diễn biến thị trường chung tiếp tục có sự phân hóa khi lực mua và bán trên thị trường khá cân bằng tuy vậy, đà tăng vẫn đang được duy trì. Tạm dừng phiên giao dịch sáng nay (3/5), VN-Index tăng 7,08 điểm, giao dịch quanh mức 1.223 điểm. HNX-Index tăng 1,45 điểm, giao dịch quanh mức 228 điểm.
Khám phá 9 màu sắc rực rỡ của VinFast VF 3, chiếc xe điện thông minh giá chỉ từ 235 triệu đồng

Khám phá 9 màu sắc rực rỡ của VinFast VF 3, chiếc xe điện thông minh giá chỉ từ 235 triệu đồng

Vừa chính thức mở đặt cọc, VinFast VF 3 đã gây chấn động thị trường xe điện Việt Nam khi công bố giá bán hấp dẫn và hệ thống màu sắc đa dạng. Với mức giá khởi điểm chỉ từ 240 triệu đồng, VF 3 hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn phổ biến trong phân khúc xe điện mini.
Cách khắc phục tạm thời lỗi iPhone "ngủ quên" gây khó chịu cho người dùng

Cách khắc phục tạm thời lỗi iPhone "ngủ quên" gây khó chịu cho người dùng

Hàng triệu người dùng iPhone gần đây đã gặp sự cố báo thức không hoạt động, hay còn gọi là lỗi "ngủ quên" làm ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống hàng ngày.
Apple sắp ra mắt một loạt các thiết bị màn hình gập?

Apple sắp ra mắt một loạt các thiết bị màn hình gập?

Hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ - Apple đang được cho là sẽ ra mắt các sản phẩm màn hình gập trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng cũng như xu hướng công nghệ hiện nay.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động