Thứ bảy 20/04/2024 16:01

Đã bắt được "nữ đại gia" siêu lừa Ngân "gốm"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 17-8, lãnh đạo của Công an huyện Gia Lâm cho biết, cơ quan này đã bắt giữ Đỗ Thị Kim Ngân, tức Ngân "gốm".

Cụ thể, chiều 16-8, đối tượng Đỗ Thị Kim Ngân (SN 1985, trú tại Thôn 4, Giang Cao, Bát Tràng, Gia Lâm) bị Công an tỉnh Thanh Hoá bắt giữ tại tỉnh này và bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội.

Đã bắt được
Đối tượng Đỗ Thị Kim Ngân, tức Ngân "gốm"

Trước đó, Công an huyện Gia Lâm đã phát thông báo truy tìm Đỗ Thị Kim Ngân để làm rõ về đơn tố giác bà này lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông báo của Công an huyện Gia Lâm gửi các cơ quan chức năng cho biết, đơn vị tiếp nhận một số đơn tố giác về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn huyện Gia Lâm - Hà Nội từ tháng 8-2020 đến nay đối với Đỗ Thị Kim Ngân.

Cụ thể, đối tượng Ngân đã sử dụng tài khoản Facebook (Đỗ Thị Kim Ngân Paula, Ngân gốm); tài khoản Zalo (Ngân gốm), số điện thoại: 0976623909, 0983887985.

Ngân thường livestream trên mạng xã hội, lợi dụng sự cả tin của mọi người để bán sản phẩm gốm và các mặt hàng khác với giá rẻ hơn so với thị trường. Ngân còn dùng việc bán hàng để kêu gọi cứu trợ thiên tai, vùng kinh tế khó khăn.

Mục đích của Ngân nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người mua hàng. Khi những người mua hàng chuyển tiền cho tài khoản Đỗ Thị Kim Ngân, thì Ngân chặn số liên lạc, chặn Zalo, Facebook. Đối tượng còn chửi bới, nhục mạ những người mua hàng.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác, Công an huyện Gia Lâm đã nhiều lần triệu tập Đỗ Thị Kim Ngân đến làm việc nhưng Ngân không có mặt tại địa phương, không đến làm việc theo yêu cầu.

Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động