Thứ sáu 29/03/2024 08:49

Cựu cảnh sát bị phạt tù vì thử súng hơi gây chết người

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bị trúng đạn, mặc dù được bị cáo và người dân đưa đi cấp cứu nhưng anh Đức Anh đã tử vong do vết thương vào chỗ hiểm. Bị cáo Nguyễn Xuân Tính sau đó đến CA quận Đống Đa đầu thú.

Sáng 28-6-2021, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm Nguyễn Xuân Tính, SN 1991, nguyên trung úy công tác tại CA huyện Phúc Thọ, Hà Nội về tội “Vô ý làm chết người”.

Theo tài liệu điều tra, tháng 10-2020, Tính nhờ Khuất Hữu Thủy, SN 1988, trú tại Phúc Thọ, Hà Nội mua một khẩu súng hơi loại có ống ngắm và 3 hộp đạn chì qua mạng internet với giá 13,5 triệu đồng.

Thủy cũng hướng dẫn Tính cách xả hơi, nạp đạn và đưa nhau ra một khu đất trống để bắn thử. Sau đó, bị cáo mang súng về nhà mình tại phường Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội).

Tối 30-10-2020, Tính ngồi uống nước cùng một số người bạn tại một con ngõ trên phố Võ Văn Dũng và đã khoe mới mua được khẩu súng hơi rất đẹp. Bị cáo sau đó về nhà mang súng, đạn ra quán nước cho mọi người xem.

Cựu cảnh sát bị phạt tù vì thử súng hơi gây chết người
Bị cáo Nguyễn Xuân Tính tại tòa

Lúc này, Nguyễn Xuân Tính nâng súng, ngắm qua ống ngắm vào bờ tường cách mình khoảng 20m. Ngắm khoảng 3 – 5 giây, bị cáo bóp cò nhưng viên đạn bắn trúng anh Nguyễn Đức Anh (SN 1999, ở Quảng Ninh) – đang ngồi chờ bạn gái làm việc trong một cửa hàng.

Bị trúng đạn, mặc dù được bị cáo và người dân đưa đi cấp cứu nhưng anh Đức Anh đã tử vong do vết thương vào chỗ hiểm. Bị cáo Nguyễn Xuân Tính sau đó đến CA quận Đống Đa đầu thú.

Với hành vi trên, Nguyễn Xuân Tính đã bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người” theo Khoản 1, Điều 128.

Khai nhận tại tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Tính khai mình ngắm qua ống nhòm nên không nhìn được tán cây ở gần và đã ngắm vào bờ tường cách đó khoảng 20m, đây là điểm cuối cùng có đèn đường chiếu xuống.

“Hôm đó bị cáo nhớ là đã tháo cò nên nghĩ khẩu súng không bắn được” – Tính trình bày.

Cũng theo trình bày của Nguyễn Xuân Tính cho rằng vì có 3 - 4 chậu cây cảnh che khuất nên bị cáo không thấy anh Đức Anh. Sau khi nạn nhân trúng đạn, bị cáo đã cùng người yêu của Đức Anh đưa nạn nhân vào bệnh viện.

Sau xét xử, tòa án xác định Nguyễn Xuân Tính không quen biết và mâu thuẫn gì với anh Đức Anh; hành vi bắn súng như trên là vô ý làm chết người nên tuyên phạt bị cáo 30 tháng tù.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động