Thứ năm 28/03/2024 20:23

Cướp xe máy của bạn khi đòi tiền chuộc bất thành

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 27-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đang tạm giữ hình sự 2 thanh niên 17 tuổi để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Do đòi tiền chuộc bất thành, thanh niên 17 tuổi cướp luôn xe máy của bạn
Đòi tiền chuộc bất thành, hai thanh niên 17 tuổi cướp luôn xe máy của bạn (Ảnh minh họa)

Trước đó, tối ngày 16-11, Công an phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát an ninh trật tự trên địa bàn thì bất ngờ nghe tiếng tri hô “cướp”. Rất nhanh chóng, lực lượng chức năng đã triển khai áp sát và đưa 2 nam thanh niên có liên quan là Dương Công Minh và Đinh Hải L về trụ sở để làm rõ sự việc.

Qua làm việc tại trụ sở, CQCA xác định người tri hô “cướp” là anh Đinh Hải L, có quen biết với Dương Công Minh. Anh L cho biết, tối ngày 16-11, anh nhận được tin nhắn của một người bạn là Lê Đức Đình H hẹn đến ao sen gần nhà H chơi.

Tuy nhiên khi đi qua nhà H, anh L thấy nhà tối om nên nghi ngờ H nhắn tin dụ mình đến ao sen để Lê Tường Duy tấn công vì trước đó hai người có mâu thuẫn cãi nhau trên mạng. Vì vậy, L đã giấu chiếc xe máy mới mua của Dương Công Minh tại một ngách gần đó và đi bộ đến điểm hẹn.

Tại điểm đến, nhóm Duy có Minh, H và Nguyễn Thái Dương đang đứng đợi. Duy hỏi chiếc xe máy thì L nói dối là bạn đưa đến.

Lê Tường Duy lúc này nói với anh L về việc cầm cố chiếc xe máy trước đó của Duy đã được chú ruột chuộc về với giá 5 triệu đồng. Vì vậy, L phải chịu và trả cho Duy số tiền 4 triệu đồng. Nếu không có tiền trả thì phải đưa cho Duy chiếc xe máy mới mua để gán nợ. L không đồng ý.

Lê Tường Duy và Dương đã đánh, bắt L phải liên lạc người bạn đã đưa đến. L tiếp tục nói dối nhà bạn ở Thanh Trì nên cả nhóm đã quyết định đưa L đến đây tìm. Trên đường đi, H bị mẹ gọi về nên cả nhóm quay lại.

Duy, Minh và Dương đưa L về nhà của Dương và giữ lại không cho L về. Đến khoảng 1g30 ngày hôm sau, L nhờ mẹ của Dương mở cửa cho mình đi về và quay lại chỗ giấu xe máy.

Tuy nhiên, khi lấy được xe, L bị H phát hiện nên đã điện báo cho Dương Công Minh. Sau đó, Lê Tường Duy và Minh điều khiển xe máy của Dương đến và Duy lấy xe của L. Minh đi xe máy chở L đến địa bàn phường Đức Thắng song L hô cướp và giữ Minh lại. Duy thấy lực lượng công an đến nên đã bỏ trốn và ngày 23-11 đã mang theo chiếc xe đến CAQ Bắc Từ Liêm đầu thú.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đang tạm giữ hình sự đối với Lê Tường Duy (SN 2004, trú tại xã Vạn Kim, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và Dương Công Minh (SN 2004, trú tại xã Long Đống, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động