Thứ sáu 29/03/2024 18:11

Cuối năm 2018, các bến xe bắt buộc phải áp dụng phần mềm quản lý thông minh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo đó, cho đến trước ngày 31-12-2018, các bến xe trên địa bàn cả nước phải thực hiện việc áp dụng phần mềm quản lý bến xe, hệ thống camera giám sát và kết nối, truyền dẫn dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo quy định.

Vừa qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản để nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phổ biến, hướng dẫn và đôn đốc các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe khách trên địa bàn thực hiện nghiêm túc Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về bến xe khách.

Trong đó có nội dung về áp dụng phần mềm quản lý bến xe, hệ thống camera giám sát và kết nối, truyền dẫn dữ liệu về Tổng cục theo quy định.

cuoi nam 2018 cac ben xe bat buoc phai ap dung phan mem quan ly thong minh

Các Sở GTVT địa phương phải có văn bản yêu cầu các bến xe khách trên địa bàn thực hiện việc truyền dữ liệu về máy chủ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo địa chỉ: http://benxe.gov.vn theo định dạng và giao cách thức truyền dữ liệu đã hướng dẫn.

Thời gian hoàn thành các công việc để truyền dẫn dữ liệu về máy chủ của Tổng cục phải được thực hiện chậm nhất trước ngày 31-12-2018.

Đối với các bến xe đã có phần mềm nhưng không truyền dẫn được dữ liệu, đề nghị có kế hoạch điều chỉnh hoặc xây dựng phần mềm thay thế đảm bảo đồng bộ dữ liệu và thực hiện kết nối, truyền dẫn dữ liệu về Tổng cục theo chuẩn dữ liệu và tiêu chuẩn kết nối được quy định.

Các bến xe có yêu cầu xây dựng phần mềm quản lý bến xe mới hoặc cần hỗ trợ điều chỉnh phần mềm hoặc kết nối dữ liệu, thực hiện việc đăng ký với Sở GTVT địa phương hoặc Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam để được hướng dẫn, hỗ trợ.

C.Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động