Thứ ba 23/04/2024 13:11

Cuộc đời của kẻ sát hại nhà thiết kế Gianni Versace -Kỳ4: Mục tiêu cuối

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Không ai hay biết Andrew Cunanan và nạn nhân tiếp theo đã gặp nhau khi nào, nếu có thực chuyện hai bên từng gặp, trước tối 3-5-1997.

Tuy nhiên, ngày hôm đó, chưa đầy một tuần sau khi hắn bỏ mặc David Madson chết tại nông trang ở Minnesota, hắn đã tấn công một đối tượng mà không ai ngờ tới. Dường như hắn chỉ muốn kiếm nạn nhân để bộc phát cơn giận dữ điên loạn của mình. Lần này nạn nhân của hắn là Lee Miglin, 72 tuổi, một nhà môi giới bất động sản ở Chicago. Hôm đó, vợ Lee, bà Marilyn, đi công tác. Lee được nhìn thấy đứng trước cửa nhà vào đầu giờ chiều, một mình.


Những gì xảy ra sau đó thật tồi tệ, bất kể Andrew có động cơ gì hay cách tiếp cận của hắn với nạn nhân thế nào. Andrew đã buộc Miglin, có lẽ là dùng súng, đi vào gara sát ngay nhà. Tại đây, hắn trói cổ tay Miglin, quấn băng dính quanh đầu, chỉ để hở mỗi mũi và tra tấn nạn nhân theo đủ trò mà hắn ưa thích trong bộ phim “đen”, Target for Torture. Hắn đấm đá, đâm kéo vào ngực nạn nhân nhiều lần. Và trong khi Miglin vẫn còn thở, hắn dùng cưa cứa cổ họng nạn nhân thật chậm. Chưa thỏa mãn, hắn lái chiếc Lexus đời 1994 cán qua cán lại thi thể nạn nhân.


Như để ăn mừng thành công của mình, gã sát nhân điên loạn vào nhà Miglin từ cửa sau. Tại đây, hắn làm sandwiches, ăn táo và uống nước cam trong tủ lạnh, xem phim và ngủ trên giường của vợ chồng nhà Miglin. Sáng hôm sau, hắn lấy trộm mấy đồng xu vàng trong nhà và lái đến Chicago trên chiếc Lexus màu xanh của nhà Miglin. Tại Chicago, hắn cũng chẳng buồn che giấu thân phận của mình. Khi cảnh sát phát hiện chiếc Jeep của David Madson đỗ cách nhà Miglin vài dãy, trên ghế trước vẫn còn vài bức ảnh của hắn thách thức cảnh sát tìm ra.


FBI nhanh chóng vào cuộc và liệt Andrew Phillip Cunanan vào danh sách Top 10 tội phạm bị truy nã gắt gao nhất. Ảnh của hắn được phổ biến khắp cả nước. Do Andrew vẫn sử dụng ĐTDĐ, FBI có thể lần ra dấu vết của Cunanan. Khi biết hắn đang ở gần Philadelphia, mật vụ FBI đã cảnh báo cảnh sát ở đây chặn hắn lại. Tuy nhiên, trong khi mọi con đường chính tại Philadelphia bị phong tỏa, Andrew Cunanan dường như đã trở thành “người vô hình”. Từ phía sau tay lái của chiếc xe ăn cắp, Andrew nghe đài phát thanh và cười ngất. Nhận ra xe mình có gắn ĐTDĐ, hắn vứt qua cửa sổ và chế nhạo sự bất lực của cảnh sát.


Trong lúc mọi người tự hỏi Andrew Cunanan đang ở đâu thì hắn đã tìm ra một nơi để ẩn náu mà sẽ không ai tới để tìm người sống cả. Nghĩa trang Finns Point ở Pennsville, bang New Jersey, chỉ cách Delaware một con sông và có tuổi đời cả trăm năm. Đây là nơi ẩn náu tuyệt vời cho Cunanan để nghỉ ngơi trước khi tiếp tục lên đường. Hắn quyết định đổi xe. Lái vòng quanh nghĩa trang, hắn phát hiện một chiếc xe bán tải Chevrolet đời 1995 đỗ bên ngoài. Dường như nó được dùng làm nơi ở tạm. Dừng xe, Cunanan gõ cửa. Ở trong, William Reese vặn nhỏ nhạc thánh ca mà ông đang nghe và mở cửa. Nạn nhân sẽ chết trong vòng 1 phút sau đó.

(Còn nữa)

Đào Diệu (Tổng hợp)

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Châu Âu là khu vực nóng lên nhanh nhất trên toàn cầu

Châu Âu là khu vực nóng lên nhanh nhất trên toàn cầu

Châu Âu đang trở thành lục địa nóng lên nhanh nhất trên toàn cầu, một vấn đề gây ra nhiều lo ngại cũng như đe dọa về biến đổi khí hậu tại châu lục này.
Trung Quốc tiếp tục cảnh báo khẩn cấp lũ lụt tại Quảng Đông

Trung Quốc tiếp tục cảnh báo khẩn cấp lũ lụt tại Quảng Đông

Cơ quan Kiểm soát lũ lụt và Cứu trợ hạn hán Trung Quốc đã ra quyết định gia hạn biện pháp ứng phó khẩn cấp với tình hình lũ lụt ở cấp độ 3 tại tỉnh Quảng Đông để nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 127 triệu người dân trong khu vực.
Tàu hỏa tông trúng xe buýt khiến 5 người tử vong

Tàu hỏa tông trúng xe buýt khiến 5 người tử vong

Đã có ít nhất 5 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ tai nạn xe buýt lao vào tàu hỏa, xảy ra ngày 21/4 tại tỉnh Nam Sumatra của Indonesia.
Mỹ lên kế hoạch rút quân khỏi Niger

Mỹ lên kế hoạch rút quân khỏi Niger

Mỹ đang có kế hoạch rút quân khỏi Niger một cách có trật tự và có trách nhiệm, theo một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ.
Mỹ và Trung Quốc tác động lớn tới tài chính công toàn cầu

Mỹ và Trung Quốc tác động lớn tới tài chính công toàn cầu

Đây là nhận định của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) về việc nợ của Mỹ và Trung Quốc sẽ gây rủi ro lớn cho tài chính công toàn cầu.
Hội nghị thượng đỉnh bất thường EU: tìm giải pháp duy trì sức cạnh tranh

Hội nghị thượng đỉnh bất thường EU: tìm giải pháp duy trì sức cạnh tranh

Hội nghị thượng đỉnh bất thường EU đã khai mạc từ tối ngày 17/4 và kéo dài đến chiều 18/4 với chủ đề tập trung vào việc duy trì sức cạnh tranh của nền kinh tế châu Âu.
Mỹ tiến hành thử nghiệm robot hoạt động trên Mặt Trăng

Mỹ tiến hành thử nghiệm robot hoạt động trên Mặt Trăng

Một thử nghiệm táo bạo vừa được đại học Nam California (USC) và được hỗ trợ bởi NASA về việc sử dụng robot hoạt động trên Mặt Trăng cũng như sao Hỏa.
Đông Nam Á cần cải thiện lĩnh vực đầu tư xanh

Đông Nam Á cần cải thiện lĩnh vực đầu tư xanh

Báo cáo của Công ty tư vấn toàn cầu Bain & Company vừa công bố đã chỉ ra rằng khu vực Đông Nam Á đang tiến triển chậm trong lĩnh vực đầu tư xanh và cần có các chính sách, cơ chế tài chính mới để giúp thu hẹp khoảng cách với thế giới.
Đức mở rộng hỗ trợ cho Ukraine với hệ thống tên lửa Patriot

Đức mở rộng hỗ trợ cho Ukraine với hệ thống tên lửa Patriot

Đức tiếp tục có những viện trợ cho Ukraine trong cuộc xung đột với Nga, lần này là bổ sung hệ thống tên lửa phòng không quan trọng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động