Thứ năm 25/04/2024 03:08
Hội chợ ASEAN - Trung Quốc và Hội nghị thượng đỉnh thương mại - đầu tư ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO và CABIS) lần thứ 18

"Cùng xây dựng Vành đai, Con đường, cùng phát triển kinh tế số”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhận lời mời của Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, ngày 10-9-2021, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành dự và phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ ASEAN - Trung Quốc và Hội nghị thượng đỉnh thương mại - đầu tư ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO và CABIS) lần thứ 18 tại Nam Ninh, Trung Quốc theo hình thức ghi hình.
Hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh thương mại - đầu tư ASEAN - Trung Quốc là một trong 10 Hội chợ hàng đầu của Trung Quốc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cho rằng, CAEXPO và CABIS lần thứ 18 được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối thoại ASEAN - Trung Quốc, cũng là năm đầu tiên hai bên thực hiện Kế hoạch hành động giai đoạn 2021 - 2025 với trọng tâm trung và dài hạn là phát triển bền vững.

Với chủ đề “Cùng xây dựng Vành đai, Con đường, cùng phát triển kinh tế số”, CAEXPO và CABIS năm nay sẽ tiếp thêm động lực thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại và sự tăng trưởng của ASEAN - Trung Quốc.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong bối cảnh ASEAN và Trung Quốc đang chịu tác động với mức độ, quy mô chưa từng có của đại dịch Covid-19, ASEAN và Trung Quốc cần đoàn kết hơn nữa, thúc đẩy hợp tác khu vực, trong đó kiên định vai trò trung tâm của ASEAN, tập trung đẩy lùi dịch bệnh và phục hồi kinh tế hậu Covid-19.

Theo đó, Phó Thủ tướng đề nghị các bên tập trung đẩy nhanh tiến trình liên kết kinh tế ASEAN - Trung Quốc, tận dụng tốt các Hiệp định kinh tế thương mại khu vực; phát huy hiệu quả vai trò của kinh tế số, hướng tới chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số; tăng cường hợp tác phòng chống dịch bệnh, bao gồm hợp tác về vắc-xin, nâng cao năng lực ứng phó y tế cho các nước ASEAN.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đánh giá cao tiến triển tích cực của quan hệ Việt Nam - Trung Quốc; đồng thời nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp các nước, trong đó có Trung Quốc đầu tư tại Việt Nam trên các lĩnh vực.

Phó Thủ tướng đề nghị Chính phủ Trung Quốc mở rộng thị trường, tạo thuận lợi thông quan hơn nữa cho các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Trung Quốc, đặc biệt là các mặt hàng nông sản vụ mùa, thủy sản.

Hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh thương mại - đầu tư ASEAN - Trung Quốc là một trong 10 Hội chợ hàng đầu của Trung Quốc, được tổ chức thường niên từ năm 2004. Năm nay, Việt Nam tiếp tục tham gia với quy mô lớn nhất ASEAN, trong đó có 80 doanh nghiệp với diện tích trưng bày 2.000m² và 200 doanh nghiệp tham gia theo hình thức trực tuyến, tập trung quảng bá, giới thiệu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như nông, thuỷ sản, thực phẩm chế biến, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, đầu tư, du lịch và dịch vụ thương mại...

Gia Bảo
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Sáng 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin (22/4/1870-22/4/2024), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh dẫn đầu đã tới dâng hoa tại Tượng đài V.I.Lênin ở Công viên Lênin (đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình).
Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 vào ngày 23/4 tới tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã chia sẻ với báo chí những kỳ vọng và mục tiêu của Việt Nam đối với sự kiện này.
Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Ngày 19/4, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 chủ trì hội nghị giao ban của Ban Chỉ đạo.
Bộ Công an thông tin về hành vi bỏ lại phương tiện để trốn việc nộp phạt

Bộ Công an thông tin về hành vi bỏ lại phương tiện để trốn việc nộp phạt

Để tránh phải nộp phạt khi vi phạm nồng độ cồn, nhiều chủ xe đã chọn cách bỏ lại phương tiện. Tuy nhiên, hành vi trên là việc làm sai lầm. Bởi lẽ, dù người vi phạm bỏ phương tiện bị tạm giữ lại, thì việc xử phạt vẫn có hiệu lực.
Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô gắn với phát triển du lịch

Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô gắn với phát triển du lịch

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Thủ đô nói riêng. Nhiều hoạt động, sự kiện, văn hóa thể thao được tổ chức quy mô lớn toàn quốc và khu vực, hướng tới phục vụ phát triển công nghiệp văn hóa, quảng bá, giới thiệu về văn hóa Thủ đô Hà Nội, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch trên địa bàn TP.
ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững

ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững

Sau Phiên Khai mạc vào sáng 23/4, Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 tiếp tục với hai phiên toàn thể với chủ đề “ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững” và “Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng ASEAN lấy người dân làm trung tâm”.
Nhiều hoạt động ý nghĩa với hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Nhiều hoạt động ý nghĩa với hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Nhằm giáo dục cho thanh, thiếu nhi về ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi hoạt động về nguồn với các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng…
Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng

Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Đôn Tuấn Phong cho biết, Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được Quốc hội xem xét, trong đó có các quy định phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng. Hà Nội cần có ý kiến, kiến nghị từ thực tiễn để quy định cụ thể vấn đề này trong Luật, bảo đảm tính khả thi, hiệu quả thi hành Luật.
Lấy ý kiến người dân về chính sách bồi thường, định giá đất

Lấy ý kiến người dân về chính sách bồi thường, định giá đất

Tại cuộc họp với Bộ Tài Nguyên & Môi trường (TN&MT) và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản thi hành Luật Đất đai, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương xây dựng văn bản hướng dẫn chi tiết, bảo đảm đủ điều kiện để Quốc hội xem xét, cho phép Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực vào ngày 1/7/2024 (sớm hơn 5 tháng so với quy định ở luật là ngày 1/1/2025). Điều này đòi hỏi các bộ, ngành nỗ lực, quyết tâm rất lớn...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động