Thứ sáu 19/04/2024 16:55

Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt chuẩn bị tâm thế trước giải đấu Olympic Tokyo 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình dịch Covid-19, tân binh Việt Nam đầu tiên có tên trong danh sách thi đấu Olympic Tokyo 2021 Đỗ Thị Ánh Nguyệt cho biết, cô và đồng đội cắm trại tại trung tâm và tập luyện bình thường để duy trì thể lực cho các giải đấu trong nước và quốc tế.

Tháng 4-2021, Đỗ Thị Ánh Nguyệt gặt hái 6 Huy chương vàng (HCV), 1 Huy chương Bạc (HCB), 1 Huy chương Đồng (HCĐ) tại giải Vô địch cung thủ xuất sắc quốc gia tổ chức tại Vĩnh Phúc. Đây là giải đấu trong nước đầu tiên của “cô gái vàng làng bắn cung” Việt Nam năm 2021.

Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt chuẩn bị tâm thế trước giải đấu Olympic Tokyo 2021
VĐV Đỗ Thị Ánh Nguyệt giành 6 HCV tại giải Cung thủ xuất sắc quốc gia năm 2021

Thời điểm này, do dịch bệnh Covid-19, các giải đấu trong nước và quốc tế tạm hoãn và lùi thời gian tổ chức nên đội tuyển bắn cung hiện vẫn duy trì chế độ tập luyện đảm bảo lịch trình tập luyện theo đúng kế hoạch của Ban huấn luyện.

Nữ cung thủ SN 2001 cho biết, hiện tại cô và các đồng đội vẫn duy trì tập luyện 6 ngày/tuần, mỗi ngày tập đủ 2 buổi và có ít nhất 3 ngày trong tuần dành cho việc tập thể lực, gym. Các buổi tập của đội tuyển thường bắt đầu từ lúc 7g sáng và kết thúc lúc 17g.

Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt chuẩn bị tâm thế trước giải đấu  Olympic Tokyo 2021
Giữa thời điểm miền Bắc trải qua đợt nắng nóng cao điểm, trên thao trường các nữ cung thủ vẫn miệt mài tập luyện

Theo Ánh Nguyệt, khó khăn hiện nay, các giải đấu trong nước không thể tổ chức nên việc cọ xát kinh nghiệm là không có. Bởi nếu đi tập huấn nước ngoài, sẽ cải thiện kỹ năng cũng như kiến thức nhiều hơn từ các chuyên gia hàng đầu thế giới.

Năm 2020, do tình hình Covid-19 các giải đấu quốc tế tạm hoãn, các VĐV đón cơ hội các giải trong nước, Ánh Nguyệt tập trung tham gia vào các giải quốc nội.

Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt chuẩn bị tâm thế trước giải đấu Olympic Tokyo 2021
VĐV Ánh Nguyệt cùng đồng đội

Tại giải Vô địch bắn cung toàn quốc tháng 11-2020, Ánh Nguyệt giành được 2 HCV, 3 HCĐ. Thống kế khoảng tháng 10-2020, Ánh Nguyệt giành 7 HCV, 1 HCB tại giải Vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia và gặt hái 6 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ giải Vô địch trẻ toàn quốc. Tháng 3-2020, Ánh Nguyệt giành HCB Cúp châu Á.

Ánh Nguyệt chia sẻ: “Bản thân không bao giờ đặt mục tiêu cho bản thân, chỉ cố gắng đạt được kết quả cao nhất những bài tập HLV dạy cho mình bằng khả năng cao nhất của mình”.

Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt chuẩn bị tâm thế trước giải đấu Olympic Tokyo 2021
Chân dung cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt

Giữ vững bản lĩnh thi đấu, Ánh Nguyệt bày tỏ, cô không cảm thấy sốt ruột khi giải đấu Olympic Tokyo 2021 vẫn chưa có kế hoạch, thời gian tổ chức cụ thể. Bởi vậy, thời gian này, cô và đội tuyển bắn cung tập trung tập luyện thể lực, các bài tập nâng cao, giữ vững tâm lý và bản lĩnh thi đấu. Cùng với đó là sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất tại các giải đấu trong nước và quốc tế.

Thành tích ấn tượng của “cô gái vàng làng bắn cung Việt Nam”

Năm 2019, Đỗ Thị Ánh Nguyệt nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích xuất sắc giành HCV tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30; Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30; Hội LHPN Hà Nội tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc đạt HCV tại Sea Games 30; HCB giải Cúp Châu Á 2020; tuyên dương top 10 phụ nữ tiêu biểu xuất sắc năm 2020; Với thành tích HCĐ nội dung sở trường cung 1 dây nữ tại giải “Vô địch bắn cung châu Á” tháng 11-2019, đồng thời giành tấm vé trực tiếp tham dự Olympic Tokyo 2021.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động