Thứ sáu 19/04/2024 21:51

Cung cấp gói dịch vụ y tế cơ bản từ 1-12-2017

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Gói dịch vụ y tế cơ bản (DVYTCB) bao gồm các dịch vụ kỹ thuật, thuốc, hóa chất, vật tư để chăm sóc sức khỏe ban đầu, nâng cao sức khỏe, dự phòng và điều trị áp dụng đối với các cơ sở y tế tại tuyến y tế cơ sở (gồm tuyến huyện và tuyến xã) và mọi người dân.

Đó là nội dung mới được quy định tại Thông tư 39/2017/TT-BYT của Bộ y tế vừa ban hành. Theo đó, kể từ ngày 1-12-2017, người dân sẽ được cung cấp các gói dịch vụ y tế cơ bản gồm gói DVYTCB do quỹ BHYT chi trả và gói DVYTCB phục vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu, dự phòng và nâng cao sức khoẻ.

Gói DVYTCB này gồm 76 dịch vụ y tế KCB và 241 loại thuốc áp dụng tại cơ sở y tế tuyến xã (trạm y tế xã, phường, thị trấn và tương đương, phòng khám bác sĩ gia đình độc lập, trạm y tế quân dân y và phòng khám quân dân y).

Các DVYTCB này bao trùm hầu hết các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ người dân như khám chữa bệnh, điều trị, kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khoẻ tại cộng đồng, dịch vụ bác sĩ gia đình chăm sóc sức khoẻ tại nhà (phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, phòng chống ung thư), khám sàng lọc, phát hiện các bệnh tật cho nhóm nguy cơ cao cho cộng đồng; các dịch vụ khám, quản lý sức khỏe cá nhân phục vụ chăm sóc sức khoẻ...

cung cap goi dich vu y te co ban tu 1 12 2017
Gói DVYTCB sẽ giúp người dân được sử dụng nhiều dịch vụ y tế ở tuyến cơ sở hơn

Với gói DVYTCB này cũng bảo đảm cả cung cấp dịch vụ tư vấn, truyền thông, giáo dục nâng cao sức khỏe; dự phòng bệnh, dịch truyền nhiễm, dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Các gói DVYTCB sẽ được cập nhật định kỳ từ 1-2 năm hoặc đột xuất khi có yêu cầu.

Người tham gia BHYT khi sử dụng các dịch vụ kỹ thuật, thuốc, vật tư y tế và các quyền lợi khác không thuộc gói DVYTCB quy định tại Thông tư này tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc được cơ quan Bảo hiểm xã hội thanh toán theo quy định của pháp luật về BHYT.

Phương Anh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động