Thứ sáu 19/04/2024 01:04

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tăng tần suất đường bay Hà Nội-TP HCM

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cục Hàng không vừa có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải đề xuất khai thác các chuyến bay khứ hồi nội địa dự kiến từ ngày 21-10, tần suất các đường bay cũng như quy định đối với hành khách đi máy bay dự kiến có nhiều thay đổi.
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tăng tần suất đường bay Hà Nội-TP HCM
Hành khách Vietnam Airlines làm thủ tục ở quầy check-in sân bay Tân Sơn Nhất để đi Hà Nội. Hiện chỉ có Vietnam Airlines được khai thác đường bay này với tần suất 1 chuyến/ngày

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về đánh giá việc thực hiện quy định tạm thời và kế hoạch tiếp tục triển khai các đường bay nội địa chở hành khách.

Tỷ lệ chuyến bay còn thấp

Theo thống kê sơ bộ sau 5 ngày triển khai thực hiện thí điểm (từ ngày 10 -10 đến 14-10), 4 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines đã thực hiện 98 chuyến bay một chiều (trong tổng số 200 chuyến bay theo như kế hoạch đã được phê duyệt) trên 16 đường bay (trong 20 đường bay theo kế hoạch), đi/đến trên 16/22 cảng hàng không, sân bay và vận chuyển tổng số 5.924 hành khách .

Tuy nhiên, lãnh đạo Cục Hàng không cũng thừa nhận tỷ lệ chuyến bay đã thực hiện còn thấp (49%) do nhiều chuyến bay số lượng khách đặt chỗ rất thấp, thậm chí không có khách.

Vì vậy, trong vòng 15 ngày kể từ ngày áp dụng (21-10-2021), Cục HKVN sẽ đánh giá tình hình kiểm soát dịch bệnh tại các địa phương và trên toàn quốc để đề xuất phương án điều chỉnh tần suất khai thác phù hợp.

Nới bớt điều kiện để cho hành khách bay

Trên cơ sở Nghị quyết số 128 của Chính phủ và tình hình khai thác thực tế giai đoạn thí điểm theo Quyết định 1776 của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không báo cáo bộ đề xuất triển khai kế hoạch hoạt động vận chuyển hành khách nội địa thường lệ theo hướng tổ chức thực hiện trong khuôn khổ Quyết định số 1740/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải và cập nhật các hướng dẫn về phòng chống dịch tại Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế.

Cụ thể, về quy định với hành khách, chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) (giai đoạn hiện tại áp dụng các chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất): Hành khách cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-Co-V2 với phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên được thực hiện trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Chuyến bay xuất phát từ các địa bàn khác cần đáp ứng 1 trong 3 điều kiện: Người có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay hoặc người có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay, hoặc người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên được thực hiện trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Theo Cục HKVN, kế hoạch trên đã cập nhật các hướng dẫn về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động