Thứ sáu 26/04/2024 05:42

“Cú hích” từ bộ phim dành cho giới trẻ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“11 tháng 5 ngày” đang trở thành từ khóa tìm kiếm của nhiều bạn trẻ yêu thích phim Việt hiện nay. Bộ phim không chỉ chinh phục khán giả bằng lối kể chuyện mới, sáng tạo, điểm cộng khác chính là diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên trẻ.

Tư duy kể chuyện mới mẻ

Ngay khi lên sóng, “11 tháng 5 ngày” đã gây chú với với khán giả với đề tài dành cho giới trẻ. Nhân vật chính là Tuệ Nhi (Khả Ngân đóng) – cô tiểu thư nhà giàu, thiếu thốn tình cảm gia đình vì mẹ mất sớm, luôn ảo tưởng mình là trung tâm của vũ trụ.

Cuộc sống của Tuệ Nhi hoàn toàn đổi thay từ lúc bố Nhi (NSND Mạnh Cường đóng) quyết định mở cánh cửa hôn nhân với người phụ nữ khác.

Sợ bị bỏ rơi, Tuệ Nhi ra sức ngăn cản, sự ích kỷ và cái tôi quá lớn khiến Nhi quyết định rời bỏ Sài Gòn để ra Bắc. Từ đây, Tuệ Nhi đối mặt với nhiều biến cố trong cuộc sống và trong hành trình trưởng thành, Nhi nhận ra sự bao dung, tình yêu lớn lao giữa con người với con người.

Đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh, Nguyễn Đức Hiếu đồng đạo diễn đã xây dựng bộ phim hướng đến người xem trẻ tuổi thay vì đối tượng trung niên như đa số phim truyền hình đề tài gia đình. Với kịch bản thuần Việt, tình tiết phim được xây dựng lối kể chuyện mới mẻ, hài hước.

Theo biên kịch Lại Phương Thảo, khai thác đề tài tuổi trẻ không còn xa lạ với khán giả trong nước và từng có rất nhiều bộ phim thành công trước đó như “Tuổi thanh xuân”, “Ghét thì yêu thôi”,.... Bởi vậy, những người làm phim luôn chịu áp lực phải cố gắng hết sức mình để tìm tòi, để lựa chọn ra những nội dung hấp dẫn, đặc biệt, và khác biệt.

Đòi hỏi người biên kịch cần tìm tòi lối kể mới từ câu chuyện đã cũ. Phim hướng tới cách kể chuyện trong hài có bi, có nụ cười xen lẫn giọt nước mắt thu hút sự đồng cảm của khán giả.

Đó là “vựa muối” Quang Thắng (vai ông Tiến) – người chú Tuệ Nhi luôn tạo nên tình cảnh “dở khóc, dở cười” cho cô cháu gái. Đó là tiếng cười từ vai diễn của Vân Dung (vai bà Vân), Trung Ruồi (vai Long “đần”). Cùng với đó là cặp đôi “oan gia” giữa Khả Ngân và Thanh Sơn (vai Hải Đăng). Mỗi người một màu sắc khác nhau tạo nên điểm nhấn thú vị cho bộ phim.

Giới trẻ luôn muốn thể hiện chính kiến, cái tôi của mình, nên sau nhiều vấp ngã và trên bước đường trưởng thành, họ nhận ra thông điệp của tình yêu, lòng bao dung, vị tha.

Thử thách của ê-kíp làm phim chính là tạo hình tượng diễn xuất cho dàn diễn viên trẻ, lột tả được vai diễn từ kịch bản giấy lên màn ảnh.

Lời mời với nữ diễn viên Khả Ngân vào vai Tuệ Nhi, nam diễn viên Thanh Sơn vai Hải Đăng đến nay vẫn là lựa chọn phù hợp. Khả Ngân lần đầu tiên Bắc tiến, khó tránh khỏi áp lực “khớp” về diễn xuất, về sự thay đổi văn hóa vùng miền, hợp tác với ê-kíp mới nhưng cô vẫn thể hiện tròn trịa vai diễn được đánh giá gai góc.

Riêng với Thanh Sơn, anh đã rũ bỏ hình ảnh chàng công tử hiền lành, cương trực, lối diễn chuyên nghiệp của Thanh Sơn ghi điểm với khán giả.

“Cú hích” từ bộ phim dành cho giới trẻ
Cặp đôi "oan gia" Tuệ Nhi - Hải Đăng gây ấn tượng với khán giả (Ảnh: Đoàn làm phim)

Cái kết của sự chấp nhận phản ứng trái chiều

Thực tế, khi phim mới lên sóng đã nhận được không ít phản ứng trái chiều về nhân vật chính Tuệ Nhi. Khán giả bày tỏ bức xúc khi biên kịch xây dựng nhân vật Tuệ Khi đáng ghét, ích kỷ.

Dù không tiết lộ lý do xây dựng nhân vật Tuệ Nhi đáng ghét trên phim, nhưng biên kịch Lại Phương Thảo cho hay, đó là ý đồ từ kịch bản. Nữ biên kịch khẳng định, lựa chọn hướng đi mạo hiểm để tạo nên “cú hích” mới cho đề tài giới trẻ, chúng tôi chấp nhận phản ứng trái chiều của khán giả, bởi làm phim là phải luôn sáng tạo, đổi mới, không đi theo lối mòn cũ.

Sự khẳng định đó phần nào được minh chứng ở các tập phim phát sóng gần đây, tình tiết phim cùng lối diễn của dàn diễn viên trẻ được khán giả dành nhiều khen ngợi.

Có nhận xét cho rằng: “Khả Ngân quá hợp vai, xinh xắn, tự nhiên, cá tính nhưng lại rất mong manh, hiếm diễn viên nào có nụ cười đẹp như vậy. Diễn viên bây giờ đa số sửa mặt, nâng độn quá nhiều lại trang điểm đậm thành ra mất tự nhiên. Lâu lắm mới được xem một bộ phim thú vị, nhẹ nhàng, diễn viên hợp vai, hình ảnh đẹp, nhạc ấn tượng. Đang thời điểm dịch bệnh Covid-19 nặng nề, được xem “11 tháng 5 ngày” quá tuyệt. Cảm ơn đoàn làm phim và các diễn viên rất nhiều”.

Một ý kiến bày tỏ: “Phim ngày càng lôi cuốn, có vui, có buồn, có nhân văn. Quan trọng là cảm xúc đoạn nào đi đoạn đấy. Tập phim lúc ở bar cười sảng khoái mà đoạn sau lại khóc cùng Nhi được”

Một điểm cộng ấn tượng khác chính là màu sắc âm nhạc trên phim được phối hợp ăn ý, tạo cảm xúc cho người xem.

Sáng tạo, đổi mới là công thức của nhiều nhà làm phim hiện nay. Với hướng đi này, phim “11 tháng 5 ngày” chính là bước thử nghiệm mới mẻ từ kịch hoàn toàn thuần Việt sau chuỗi dài các bộ phim “remake” từ các phiên bản nước ngoài.

Những bất ngờ của phim vẫn còn ở phía trước, có vẻ xu hướng “bi, hài” sẽ càng nhiều hơn. Dù còn rất nhiều tình huống, nhưng sự chú ý của khán giả vào bộ phim thuần Việt đã thêm một lần nữa khẳng định, phim Việt có thể tạo được vị thế trên sân nhà.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động