Thứ tư 24/04/2024 11:26
Viết tiếp bài "Cư dân "kêu" vì... hệ thống PCCC bị lỗi, thang máy hỏng"

Cty NDP không hoạt động tại địa chỉ đăng ký, không hợp tác với cơ quan chức năng?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các cơ quan chức năng quận Thanh Xuân gửi giấy mời đến Cty CP Đầu tư kinh doanh NDP, chủ đầu tư chung cư 143/85 Hạ Đình nhiều lần nhưng Cty không cử đại diện đến làm việc, theo Chi cục thuế quận Đống Đa, Cty không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.

Chủ đầu tư luôn “vắng mặt không lý do”

Liên quan đến các vấn đề ở chung cư 143/85 Hạ Đình, trao đổi với PV, đại diện Phòng quản lý đô thị, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội cho biết, trong thời gian vừa qua, Phòng quản lý đô thị quận Thanh Xuân nhận được nhiều văn bản của Ban quản trị chung cư 143/ 85 Hạ Đình về việc Cty CP Đầu tư kinh doanh NDP (NDP) không hợp tác với Ban quản trị, gây khó khăn, bức xúc cho cư dân.

Cty NDP không hoạt động tại địa chỉ đăng ký, không hợp tác với cơ quan chức năng?
Chung cư 143 Hạ Đình bị hỏng hóc nhưng chưa được sửa chữa

Cụ thể, chủ đầu tư bàn giao hồ sơ không đầy đủ, không làm rõ việc thu chi, kinh phí bảo trì. Thành viên Ban quản trị - ông Đỗ Duy Điền là đại diện chủ đầu tư không hợp tác (không ký ủy nhiệm chi,…) để thực hiện việc bảo trì, sửa chữa thang máy, hệ thống PCCC… cũng như không tham dự các cuộc họp của chung cư.

Chủ đầu tư chưa bàn giao diện tích phòng sinh hoạt cộng đồng cho ban quản trị chung cư. Tầng 5A là tầng kỹ thuật nhưng chủ đầu tư đã tự ý sửa đổi mục đích sử dụng làm văn phòng làm việc của chủ đầu tư và cho thuê, sử dụng trái công năng, gây mất trật tự tại chung cư cũng như gây hỏng hóc cơ sở hạ tầng của chung cư như thang máy.

Ban quản trị đã có văn bản yêu cầu thay đổi đại diện chủ đầu tư trong ban quản trị nhưng chủ đầu tư không đồng ý, vẫn giữ nguyên đại diện của chủ đầu tư. Để giải quyết đơn kiến nghị, Phòng quản lý đô thị quận Thanh Xuân đã gửi giấy mời làm việc nhiều lần đến Cty NDP nhưng phía Cty luôn vắng mặt không lý do, không cử đại diện tham dự. Cty NDP không hợp tác với cơ quan quản lý Nhà nước trong việc kiểm tra công tác quản lý, sử dụng và vận hành nhà chung cư.

Cty NDP không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký?

Cục Thuế Hà Nội cho biết, Cty CP Đầu tư kinh doanh NDP có mã số thuế 0101655387, địa chỉ tại ngõ 562/51 đường Láng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội với ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động xây dựng chuyên dụng.

Cty NDP không hoạt động tại địa chỉ đăng ký, không hợp tác với cơ quan chức năng?
Văn bản Chi cục Thuế quận Đống Đa gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội về việc thu hồi giấy CNĐKKD của Cty NDP.

“Cty NDP không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký. Chi cục Thuế Quận Đống Đa đã ra Thông báo số 28618/TB-CCT-KTR2 ngày 26-9-2019 thông báo về việc NNT không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký để các cơ quan, đơn vị có liên quan biết.

Trong đó, kỳ khai thuế cuối cùng của doanh nghiệp trước khi bỏ địa chỉ kinh doanh: Tháng 8-2019. Cty NDP còn nợ ngân sách Nhà nước tính đến 18-9-2019 là hơn 2 triệu đồng”, Cục Thuế Hà Nội thông tin.

Theo Cục Thuế Hà Nội, để chủ động phối hợp công tác, ngày 19-5-2021, Chi cục Thuế quận Đống Đa đã gửi công văn phối hợp công tác đến Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội để rà soát và xử lý theo quy định của pháp luật đối với Cty NDP.

Cùng thông tin về sự việc, ông Mạc Đình Minh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho hay, việc bảo trì nhà chung cư thực hiện theo quy định của Luật Xây dựng, Luật nhà ở, Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26-1-2021 của Chính phủ. Thông tư số 02/2016/TT-BXD ngày 15-02-2016, Thông tư số 06/2014/TT-BXD ngày 31-10-2019 của Bộ Xây dựng.

Việc chủ đầu tư không phối hợp với Ban quản trị trong việc bảo trì nhà chung cư, Ban quản trị liên hệ với chính quyền địa phương để được giải quyết theo thẩm quyền được quy định tại Điều 48, 49 của Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư ban hành kèm theo Thông tư số 02/2016/TT-BXD ngày 15-2-2016 của Bộ Xây dựng và Điều 17, 18 Quyết định số 29/2000/QĐ-UBND ngày 25-11-2020 của UBND TP về ban hành quy định chi tiết một số nội dung thuộc thẩm quyền của UBND TP về quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn TP Hà Nội.

Cư dân "kêu" vì... hệ thống PCCC bị lỗi, thang máy hỏng
Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động