Thứ năm 02/05/2024 18:07

CSGT Hà Nội khuyến khích người dân nộp phạt qua bưu điện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, Phòng CSGT CATP Hà Nội khuyến cáo người dân khi đến làm việc tại các trụ sở tiếp công dân phải có giấy chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh hoặc RT-PCR trong thời hạn 72 giờ kể từ khi trả kết quả.

Bên cạnh đó, người đến làm thủ tục giải quyết các vấn đề về giao thông (trừ trường hợp tai nạn khẩn cấp) không trở về từ vùng dịch trong thời hạn 14 ngày tính đến thời điểm làm thủ tục đăng ký. Quá trình giải quyết thủ tục đăng ký phải bảo đảm thông điệp “5K” và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Phòng CSGT khuyến khích người dân lựa chọn hình thức nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính; đăng ký xe trực tuyến, nộp lệ phí trước bạ điện tử thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; Thực hiện nộp tiền phạt và nhận lại giấy tờ qua đường bưu điện… hạn chế đến cơ quan chức năng để giải quyết thủ tục hành chính.

CSGT Hà Nội khuyến khích người dân nộp phạt qua bưu điện
Ảnh minh hoạ

Trong trường hợp thật sự cần thiết, đề nghị liên hệ để được sắp xếp, bố trí thời gian giải quyết.

Cụ thể, trong lĩnh vực đăng ký xe, khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc đến làm thủ tục đăng ký xe tại 5 điểm đăng ký xe của thành phố mà có thể khai báo thông tin qua hình thức trực tuyến đã được Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) hướng dẫn cụ thể trên trang web của Cục.

Trong lĩnh vực giải quyết tai nạn giao thông, người dân có thể liên hệ qua số điện thoại trực ban đơn vị 069.219.6779 để được hỗ trợ kịp thời.

Trong lĩnh vực cấp giấy chấp thuận cho phương tiện vào khu vực hạn chế và cấp giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên, người dân liên hệ qua số điện thoại 024.3942.4451.

Trong lĩnh vực xử lý vi phạm hành chính và giải quyết tai nạn giao thông, người dân đã được thông báo theo hướng dẫn ghi trên phiếu phạt.

Thời gian thực hiện kể từ ngày 24-7-2021 đến khi có thông báo mới.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động