Chủ nhật 12/05/2024 17:04

Công thức nước ép cà chua giúp làm đẹp da

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nước ép cà chua không chỉ là một đồ uống ngon miệng mà còn là nguồn dưỡng chất quý giá giúp làm đẹp da. Việc tự làm nước ép tại nhà giúp bạn kiểm soát thành phần và đảm bảo sự tươi ngon, an toàn. Tận hưởng mỗi ngày một cốc nước ép cà chua để hỗ trợ sức khỏe và làm đẹp da từ bên trong.
Công thức nước ép cà chua giúp làm đẹp da
Công thức nước ép cà chua giúp làm đẹp da. Ảnh: Pinterest

Nước ép cà chua và lợi ích đối với làn da

Nước ép cà chua không chỉ là một thức uống ngon miệng mà còn là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng giúp làm đẹp da. Một cốc nước ép cà chua cung cấp một lượng đáng kể vitamin C và A, đóng góp vào việc cải thiện độ đàn hồi của da, ngăn chặn sự xuất hiện của đốm đồi mồi và nếp nhăn.

Vitamin B1, B3, B5, B6 và B9 trong nước ép cà chua không chỉ làm chậm quá trình lão hóa da mà còn hỗ trợ quá trình sửa chữa tế bào, giảm chứng tăng sắc tố da, và giảm tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Nước ép cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa như lycopene và beta caroten, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do và ánh nắng mặt trời. Điều này giúp chống lại lão hóa da, làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn, ngăn ngừa da xỉn màu và giữ cho làn da trông tươi tắn, khỏe mạnh.

Công thức làm nước ép cà chua tại nhà

Nguyên liệu: cà chua tươi; nước lọc; muối; đường (tùy chọn); đá (tùy chọn).

Cách làm: rửa sạch cà chua và ngâm trong nước muối loãng để loại bỏ tạp chất. Cắt cà chua thành 4-8 miếng, cho cà chua đã sơ chế vào máy ép và ép lấy nước. Nếu không có máy ép bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố bằng cách cho cà chua vào xay nhuyễn, sau đó lọc qua rây, bỏ xác cà chua. Thêm nước lọc, muối, đường (nếu muốn) và đá (nếu muốn) vào nước ép cà chua. Khuấy đều và thưởng thức.

Có thể kết hợp một số loại rau như ớt chuông, cần tây, cam... để tăng hàm lượng dinh dưỡng và hương vị cho món nước ép cà chua.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

Nên chọn những quả cà chua có lớp vỏ ngoài đỏ tươi, đều màu, không bị trầy hoặc hư hại.

Những quả cà chua chín tự nhiên thường có hương thơm nhẹ đặc trưng, cầm lên tay thấy chắc và nặng tay, bạn có thể sử dụng mẹo này để chọn cho mình những trái cà chua tươi ngon nhất.

Nhận biết cà chua tươi ngon thông qua phần cuống, cà chua chín và tươi thường có phần cuống màu xanh, bám chặt vào đầu quả cà chua.

Không nên mua cà chua có màu đỏ xen lẫn xanh hoặc xuất hiện các đốm đen trên lớp da, những quả này thường rất nhạt không có hương vị.

Lưu ý khi sử dụng nước ép cà chua

Nước ép cà chua cung cấp nhiều dưỡng chất, nhưng không nên lạm dụng để tránh tác dụng phụ như trào ngược dạ dày hoặc vấn đề về tiêu hóa.

Chất axit trong nước ép cà chua có thể gây khó chịu, đặc biệt đối với những người có vấn đề dạ dày.

Uống nước ép cà chua vào buổi sáng hoặc chiều, sau ăn khoảng 2 tiếng. Không nên uống khi đói vì có thể gây buồn nôn, đầy bụng.

Da đẹp lên trông thấy nhờ dưỡng bằng cà chua Da đẹp lên trông thấy nhờ dưỡng bằng cà chua
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động