Thứ sáu 29/03/2024 04:37

Công nhân vệ sinh môi trường được trả nốt lương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hơn 60 công nhân môi trường được công ty cổ phần tập đoàn Nam Hà Nội trả lương. Công ty chi trả cho 3 tổ: Đại Mỗ, Tây Mỗ và Dịch vụ với tổng số tiền là 1,3 tỷ đồng.

Chiều ngày 6-7, 64 công nhân môi trường đã có mặt tại nhà hàng O2 Khu đô thị Văn Khê (phường La Kê, quận Hà Đông) để nhận phần lương còn nợ của Công ty Minh Quân (nay đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội).

Công nhân vệ sinh môi trường được trả nốt lương
Chiều 6-7, hơn 60 công nhân vệ sinh môi trường đã được Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội chi trả lương Cty Minh Quân nợ.

Để nhận lại tiền, các công nhân đều phải trình Chứng minh thư nhân dân hoặc Căn cước công dân sau đó rà soát tên theo danh sách tổ trưởng nộp lên trước đó để làm thủ tục nhận lại lương bị Công ty Minh Quân nợ nhiều tháng trước đó. Đây là số tiền mà Công ty Minh Quân đã nợ các công nhân thu gom rác từ tháng 6-2020-12-2020.

Bà Trần Thị Bích - đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội cho biết, tổng số tiền công ty chi trả trong buổi chiều cùng ngày cho 3 tổ: Đại Mỗ, Tây Mỗ và Dịch vụ là 1,3 tỷ đồng. Số tiền mà Công ty Minh Quân cũ nợ lương công nhân là hơn 1,8 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau khi đại diện tổ này có đơn và các cơ quan chức năng vào cuộc, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội đã trả trước 500 triệu đồng vào ngày 19-6.

Công nhân vệ sinh môi trường được trả nốt lương
Công nhân đến nhận lương đều phải mang theo chứng minh thư hoặc căn cước công dân để đối chiếu với tên trong danh sách trả lương.

Nhận được lương do công ty Minh Quân nợ nhiều tháng trước, các công nhân môi trường rất vui. Chị Nguyễn Thị Minh Uyên, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho hay, từ hôm 5-7, khi biết tin được nhận bốn tháng lương còn lại, chị không ngủ được.

“Tôi làm từ 12g đêm đến sáng mới về, sau đó cũng không ngủ được, nôn nao chờ đến chiều để đi nhận lương", chị Uyên chia sẻ.

Có mặt tại buổi trả nợ lương công nhân, bà Trần Thị Bích - đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội thông tin, đơn vị thay mặt để trả lương cho công nhân chứ không có trách nhiệm. Lỗi, trách nhiệm trả lương thuộc về Công ty Minh Quân, hôm nay cũng có kế toán của công ty tại buổi trả nợ.

Công nhân vệ sinh môi trường được trả nốt lương
Chị Uyên vui mừng vì được cầm số tiền lớn nhất từ trước đến nay.

Như đã phản ánh, ông Trần Quang Tuấn, giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội cho biết, ông mới mua lại cổ phần từ Công ty Minh Quân vài tháng nên phần trách nhiệm trước đây thuộc về cổ đông cũ.

"Ông Cao Xuân Quân, Viện trưởng Viện Đo lường Việt Nam, Bộ Khoa học- công nghệ hứa sẽ trả tiền cho tôi nên tôi đang phải đi vay ngân hàng để giải quyết tồn tại cũ, trả nợ lương công nhân môi trường. Sau khi tôi mua cổ phần thì trách nhiệm của Công ty Minh Quân phải xử lý hết tồn tại, bàn giao lại nhưng ông Quân không bàn giao. Tôi đã làm văn bản nhiều lần chuyển đến các cổ đông của công ty để thông tin về việc này…", ông Tuấn nói.

Công nhân vệ sinh môi trường được trả nốt lương
Ông Cao Xuân Quân, viện trưởng Viện Đo lường Việt Nam, Bộ Khoa học - công nghệ.

Ông Tuấn cho biết thêm: "Ông Quân không còn đứng sau điều hành công ty, tuy nhiên hiện nay vợ ông ấy vẫn có 27% cổ phần trong Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội".

Trước đó, năm 2017, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân (gọi tắt là Công ty Minh Quân) bất ngờ trúng 6 gói thầu dịch vụ công ích vệ sinh môi trường giai đoạn 2017-2020 tại nhiều quận, huyện của TP Hà Nội với tổng giá trúng thầu hơn 1.150 tỉ đồng.

46 công nhân vệ sinh môi trường được trả nợ lương lần 1 46 công nhân vệ sinh môi trường được trả nợ lương lần 1

Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội đã tổ chức trả nợ tiền lương cho 46 công nhân vệ sinh môi trường tổ Cầu ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động