Thứ hai 20/05/2024 12:53

Công nghệ VAR sẽ được áp dụng từ vòng 1/8 Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã quyết định sẽ đưa Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) vào sử dụng ngay từ vòng knock-out Champions League mùa giải này.
cong nghe var se duoc ap dung tu vong 18 champions league
Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) sẽ được sử dụng ở vòng 1/8 Champions League.

Sau khi cuộc họp tại Dublin của LĐBĐ châu Âu kết thúc, Chủ tịch UEFA - Aleksander Ceferin đã khẳng định thông tin về việc VAR sẽ được áp dụng kể từ vòng đấu loại trực tiếp của Champions League mùa giải này.

"UEFA sẵn sàng sử dụng VAR sớm hơn dự kiến. Chúng tôi tin rằng quyết định này sẽ mang tới lợi ích cho giải đấu khi có những giá trị công bằng cũng như giúp giảm thiểu các quyết định thiếu chính xác", ông Ceferin chia sẻ.

Bên cạnh Champions League, UEFA cũng xác nhận sẽ áp dụng công nghệ VAR ở trận chung kết Europa League mùa giải 2019, VCK UEFA Nations League và VCK U21 Châu Âu diễn ra vào năm sau.

Theo như kế hoạch ban đầu, UEFA sẽ áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) kể từ mùa giải 2019- 2020 thế nhưng thời gian qua đã có không ít những tình huống gây tranh cãi xảy ra tại các trận đấu thuộc cúp châu Âu mùa giải này cho nên LĐBĐ châu Âu quyết định rút ngắn thời gian.

C.Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động