Thứ năm 28/03/2024 17:42

Công nghệ tái hiện hình ảnh và giọng hát của ca sĩ quá cố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây nhất, tại chương trình “Alive”, với sự trợ giúp của công nghệ trí tuệ nhân tạo, giọng ca của một ca sĩ được tái hiện sống động để trình diễn trước công chúng.

Tại Hàn Quốc, nỗ lực tái hiện một cách đầy cảm xúc giọng hát của các huyền thoại âm nhạc bằng công nghệ AI đã thu hút sự chú ý rất lớn từ người hâm mộ của các ca sĩ quá cố, cũng như những người đam mê công nghệ.

Mới đây nhất, tại chương trình “Alive”, với sự trợ giúp của công nghệ trí tuệ nhân tạo, giọng ca của một ca sĩ được tái hiện sống động để trình diễn trước công chúng. Hình ảnh của nam ca sĩ, từ khuôn mặt đến giọng hát đã được tái hiện như người sống. Những hình ảnh của nam ca sĩ xuất hiện trên sân khấu vô cùng sống động đã làm nhiều người hâm mộ cảm thấy như được tận mắt chứng kiến ca sĩ "sống" lại một lần nữa.

Im Youn Taek qua đời vào năm 2013 sau khi chống chọi với căn bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối suốt nhiều năm. Màn trình diễn cùng nhóm nhạc Ulala Session, trong đó có hình ảnh phục dựng y như thật của nam ca sĩ quá cố Im Youn Taek, đã khiến nhiều khán giả bên dưới, bao gồm cả mẹ ruột và vợ của anh vô cùng xúc động.

Đây không phải là lần đầu tiên công nghệ trí tuệ nhân tạo được sử dụng để hồi sinh một giọng ca nổi tiếng ở Hàn Quốc. Năm ngoái, lần đầu tiên sau 25 năm, giọng hát đặc biệt của huyền thoại âm nhạc Kim Kwang-seok cũng đã được làm "sống" lại trong một chương trình phát trên sóng truyền hình quốc gia Hàn Quốc, ca sĩ quá cố này còn "trình diễn" một bài hát mới. Sân khấu đặc biệt khiến nhiều khán giả kỳ vọng công nghệ AI sẽ giúp hồi sinh những nghệ sĩ quá cố khác.

Tuy nhiên, chúng lại nảy sinh nhiều lo ngại về vấn đề đạo đức, gắn liền với việc hồi sinh giọng nói của người đã khuất. Bên cạnh đó, việc này cũng dẫn tới các vấn đề về bản quyền vì không rõ chủ sở hữu là người tạo ra AI hay chính hệ thống AI.

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động