Chủ nhật 25/08/2024 20:24

Công nghệ sạc siêu nhanh 320W với chỉ trong 5 phút đầy pin

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một bước đột phá mới cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh (smartphone), hãng Realme vừa chính thức giới thiệu công nghệ sạc siêu nhanh 320W, hứa hẹn sẽ cách mạng hóa trải nghiệm người dùng.
Công nghệ sạc siêu nhanh 320W với chỉ trong 5 phút đầy pin
Realme giới thiệu công nghệ sạc siêu nhanh cho smartphone. (Ảnh: Techax)

Với công nghệ này, Realme khẳng định rằng người dùng có thể sạc đầy pin điện thoại chỉ trong chưa đầy 5 phút. Đây là một con số ấn tượng, vượt xa tốc độ sạc của các đối thủ cạnh tranh như OnePlus 12 (30 phút) hay Xiaomi 13 Pro (20 phút).

Để đạt được tốc độ sạc đáng kinh ngạc này, Realme đã sử dụng một loại pin đặc biệt có cấu trúc "gập". Cấu trúc này lấy cảm hứng từ các tấm pin mặt trời trên vệ tinh nhân tạo, cho phép chia nhỏ pin thành nhiều cell nhỏ hơn và sạc đồng thời, từ đó rút ngắn đáng kể thời gian sạc.

Công nghệ sạc siêu nhanh 320W với chỉ trong 5 phút đầy pin
Mẫu pin sạc siêu nhanh được Realme giới thiệu có công suất lên tới 320W. (Ảnh: Realme)

Bên cạnh đó, bộ sạc 320W đi kèm cũng được thiết kế đặc biệt với nhiều tính năng nổi bật:

- Hai cổng USB-C: tiện lợi cho việc sạc nhiều thiết bị cùng lúc.

- Hỗ trợ nhiều chuẩn sạc: bao gồm Power Delivery, SuperVOOC và đặc biệt là UFCS (Universal Fast Charging Specification) - chuẩn sạc nhanh chung của nhiều nhà sản xuất Trung Quốc. Chính UFCS đã giúp Realme đạt được công suất sạc 320W.

Những lợi ích khi sử dụng công nghệ sạc siêu nhanh:

- Tiết kiệm thời gian: không còn phải chờ đợi quá lâu để sạc đầy pin điện thoại.

- Tăng tính tiện lợi: chỉ cần vài phút sạc là đủ để sử dụng điện thoại trong thời gian dài.

- Mở ra nhiều khả năng mới: Công nghệ sạc siêu nhanh sẽ tạo điều kiện cho việc phát triển các tính năng mới trên smartphone, như sạc ngược không dây nhanh hơn.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng việc sạc nhanh quá mức có thể làm giảm tuổi thọ pin trong dài hạn. Cùng với đó, công nghệ sạc siêu nhanh đòi hỏi các tiêu chuẩn an toàn rất cao để tránh tình trạng quá nhiệt hoặc cháy nổ.

Realme chưa công bố chi tiết về mẫu smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ sạc 320W này. Tuy nhiên, sự ra mắt của công nghệ này đã mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp smartphone, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm sử dụng tốt hơn.

Điều trị thành công phần xương bị mất do tai nạn giao thông nhờ áp dụng công nghệ in 3D Điều trị thành công phần xương bị mất do tai nạn giao thông nhờ áp dụng công nghệ in 3D

Ngày 12/8/2024, PGS.TS Đỗ Phước Hùng - Phó khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, khoa vừa điều trị thành công ...

Google ra mắt mẫu điện thoại gập có giá lên tới 50 triệu đồng Google ra mắt mẫu điện thoại gập có giá lên tới 50 triệu đồng

Google vừa chính thức giới thiệu mẫu điện thoại gập thế hệ thứ hai - Pixel 9 Pro Fold, với nhiều cải tiến vượt trội ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động