Thứ sáu 29/03/2024 18:51

Công đoàn Viên chức TP Hà Nội: Luôn lắng nghe, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Năm 2021, mặc dù tiếp tục chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng các cấp Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt những nội dung và chương trình công tác đề ra.
Công đoàn Viên chức TP Hà Nội: Luôn lắng nghe, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Lê Minh Đức và Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho các cán bộ lãnh đạo TP và lãnh đạo, cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức TP.

Ngày 6-1, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị, Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2021, phát động phong trào thi đua năm 2022.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Đức - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội; Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan thành phố Hà Nội; Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội; Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Lê Minh Đức biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích mà Công đoàn Viên chức TP đã đạt được trong năm 2021. Đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức TP thời gian tới tiếp tục tư duy, sáng tạo hơn nữa để nghiên cứu các mô hình hoạt động của Công đoàn trong năm 2022 sẽ linh hoạt, thích ứng tốt, phù hợp từng giai đoạn của dịch bệnh.

Công đoàn Viên chức TP Hà Nội: Luôn lắng nghe, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Lê Minh Đức phát biểu tại hội nghị

Nhấn mạnh năm 2022 còn nhiều khó khăn, thách thức, dịch Covid-19 có thể diễn biến phức tạp hơn nữa, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP đề nghị Công đoàn Viên chức TP tiếp tục kiên trì, sáng tạo và thực chất trong việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực xây dựng đội ngũ CBCCVCLĐ có đủ trình độ, phẩm chất, đạo đức và năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thường xuyên quan tâm chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên thông qua mở rộng chương trình phúc lợi cho đoàn viên và thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, NLĐ, coi đây là điểm then chốt để thu hút đông đảo đoàn viên tham gia vào các hoạt động công đoàn, luôn ủng hộ, gắn bó và tin tưởng vào tổ chức công đoàn.

Chỉ rõ bối cảnh năm 2022 xác định còn nhiều khó khăn do những diễn biến khó lường của dịch bệnh, đồng chí Lê Minh Đức đề nghị Công đoàn viên chức Thành phố quan tâm thực hiện nột số trọng tâm. Trong đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương, tích cực xây dựng đội ngũ CBCCVCLĐ đủ năng lực, phẩm chất hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo bước chuyển về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân…

Tiếp tục quan tâm chăm lo lợi ích chính đáng cho đoàn viên công đoàn, thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, mở rộng các chương trình phúc lợi. “Đây là điểm then chốt để thu hút đông đảo đoàn viên tham gia vào các hoạt động Công đoàn, luôn ủng hộ, gắn bó và tin tưởng vào tổ chức Công đoàn” - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố nhấn mạnh. Bên cạnh chăm lo, các cấp Công đoàn đẩy mạnh hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng của dịch, tiếp tục thực hiện mục tiêu kép; đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn phù hợp với tình hình mới…

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP yêu cầu các cấp Công đoàn Viên chức TP tiếp tục đổi mới năng cao chất lượng tổ chức, phương thức và hiệu quả hoạt động công đoàn cho phù hợp tình hình mới, yêu cầu mới và đặc thù của từng cơ quan, đơn vị; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở; tăng cường tham gia xây dựng Đảng gắn với việc thực hiện tốt các Nghị quyết, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Chương trình công tác của Thành ủy, 2 Chương trình công tác và Nghị quyết số 08 của Đảng ủy Khối các cơ quan TP về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các tổ chức chính trị-xã hội trong Đảng bộ Khối các cơ quan TP nhiệm kỳ 2021-2025…

Năm 2021, các cấp Công đoàn Viên chức TP đã tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, duy trì, đẩy mạnh phong trào cán bộ công chức viên chức lao động (CBCCVCLĐ) và hoạt động công đoàn, hoàn thành cơ bản nội dung và chương trình công tác đề ra. Công tác tuyên truyền, giáo dục được triển khai toàn diện tới các cấp công đoàn đặc biệt tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đã nâng cao nhận thức và ổn định tư tưởng đội ngũ CBCCVCLĐ, động viên cán bộ đoàn viên thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả vừa phục hồi phát triển KT-XH.

Vai trò của tổ chức công đoàn trong việc tham gia quản lý, chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng, phát huy quyền làm chủ của CBCCVCLĐ không ngừng được nâng cao, nhất là việc kịp thời hỗ trợ NLĐ có khó khăn do dịch bệnh gây ra. Từ đó, đã động viên và tạo thêm lòng tin của đoàn viên với tổ chức công đoàn và hệ thống chính trị; công tác củng cố, kiện toàn tổ chức, cán bộ công đoàn các cấp thường xuyên được đẩy mạnh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh…

Tại hội nghị, thay mặt Công đoàn Viên chức Thành phố, đồng chí Phạm Bá Vĩnh đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo và triển khai một số nhiệm vụ đến Công đoàn các cấp. Ngoài ra, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Thành phố đã phát động phong trào thi đua năm 2022 với nhiều nội dung phong phú, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong CBCCVCLĐ Thủ đô, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Công đoàn Viên chức TP Hà Nội: Luôn lắng nghe, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên
18 cán bộ lãnh đạo TP và lãnh đạo, cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức TP được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” ; trong đó, có 3 cá nhân là lãnh đạo báo Kinh tế và Đô thị.

Nhằm ghi nhận đóng góp của các tập thể, cá nhân CBCCVCLĐ thuộc các cấp Công đoàn Viên chức TP thời gian qua, tại đây, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Lê Minh Đức và Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động TP Đặng Thị Phương Hoa thừa ủy quyền của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trân trọng trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 18 đồng chí là cán bộ lãnh đạo TP và lãnh đạo, cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức TP. Trong đó, có 3 cá nhân là lãnh đạo báo Kinh tế và Đô thị.

Công đoàn Viên chức TP Hà Nội: Luôn lắng nghe, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên

Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa trao Cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội.

Cùng đó, với những thành tích xuất sắc trong năm 2021, tập thể Công đoàn Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội được trao tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; tập thể Công đoàn Ban Quản lý các công trình văn hóa xã hội TP và 2 cá nhân (Phó Chủ tịch Công đoàn Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội và Phó Chủ nhiệm UBKT Công đoàn Viên chức TP) được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đồng thời, tập thể Công đoàn Ban Tổ chức Thành ủy, tập thể Công đoàn Sở LĐ-TB&XH Hà Nội và 7 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP; 11 tập thể và 96 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CBCCVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2021 được nhận Giấy khen của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức TP (trong đó có tập thể Công đoàn báo Kinh tế & Đô thị và 2 công đoàn viên).

Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động