Thứ năm 28/03/2024 17:04

Công đoàn PV GAS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn vệ sinh lao động 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thực hiện Chương trình công tác năm 2022, ngày 28/10/2022, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) năm 2022, kết hợp tập huấn, phổ biến các kiến thức, kỹ năng về ATVSLĐ tại nơi làm việc cho các cán bộ công đoàn và mạng lưới ATVSV.
Công đoàn PV GAS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn vệ sinh lao động 2022
Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam hiện có 17 Công đoàn cơ sở, với tổng số hơn 3.800 đoàn viên công đoàn làm việc trong ngành công nghiệp khí

Công tác ATVSLĐ luôn được coi trọng, đặt lên hàng đầu

Tham dự hội nghị có các vị đại biểu: ông Huỳnh Quang Hải - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty; ông Trần Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty; ông Lê Tất Thắng -Trưởng ban An Toàn sức khỏe Môi trường Tổng Công ty. Hội nghị cũng có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các đơn vị, Chủ tịch/Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở của các đơn vị trực thuộc, đơn vị thành viên Tổng Công ty Khí Việt Nam, cùng hơn 100 cán bộ đang phụ trách công tác an toàn, cán bộ công đoàn phụ trách công tác ATVSV và CBCNV đại diện mạng lưới ATVSV tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam.

Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam hiện có 17 Công đoàn cơ sở, với tổng số hơn 3.800 đoàn viên công đoàn làm việc trong ngành công nghiệp khí. Với đặc thù công việc luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ về cháy nổ, vì vậy, công tác ATVSLĐ luôn được coi trọng, đặt lên hàng đầu, có tính sống còn đối với hoạt động của PV GAS.

Nhận thức được vai trò trách nhiệm của mình, đặc biệt trong công tác ATVSLĐ-PCCN các cấp Công đoàn, Công đoàn PV GAS đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh để triển khai các hoạt động và phong trào phù hợp với mục tiêu an toàn - chất lượng - môi trường chung của Tổng Công ty; cán bộ Công đoàn đều tham gia trực tiếp vào công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát cũng như các vấn đề liên quan đến công tác ATVSLĐ; các phong trào Xanh - Sạch - Đẹp đã được triển khai rộng rãi và đem lại những kết quả tích cực cho công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho công trình khí và các hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), đầu tư xây dựng.

Để tiếp tục phát huy các mặt mạnh trong công tác ATVSLĐ-PCCN và thực hiện chương trình công tác trọng tâm năm 2022 của Công đoàn Tổng Công ty, Công đoàn Tổng Công ty tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ATVSLĐ và hoạt động mạng lưới ATVSV năm 2022 nhằm tuân thủ quy định của Luật An toàn vệ sinh lao động. Bên cạnh việc đánh giá kết quả thực hiện công tác, hội nghị còn là diễn đàn để các đơn vị, đoàn viên công đoàn, người lao động trong toàn Tổng Công ty chia sẻ, thảo luận các bài học kinh nghiệm, những khó khăn, vướng mắc cũng như các kiến nghị, đề xuất giải pháp khắc phục cho công tác ATVSLĐ.

Công đoàn PV GAS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn vệ sinh lao động 2022
Hội nghị đã dành thời gian để chia các nhóm thảo luận, giải đáp, đưa ra những đề xuất mới và giải đáp các nội dung cho quá trình tăng cường văn hóa an toàn, những phương thức gắn kết đội ngũ ATVSV trong tình hình mới

Ông Nguyễn Văn Dũng - Ủy viên Thường vụ Công đoàn, Phó trưởng ban Phong trào thi đua, phụ trách công tác ATVSLĐ đã trình bày báo cáo tổng kết công tác ATVSLĐ và hoạt động của mạng lưới ATVSV năm 2022 và kế hoạch hoạt động 2023, nêu bật những nỗ lực của công tác ATVSLĐ và mạng lưới ATVSV đã đóng góp vào thành tích chung của PV GAS.

Hội nghị cũng giành thời gian để lắng nghe các tham luận với các chủ đề “Tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động mạng lưới ATVSV, ATVSLĐ với các đối tác khách hàng” của Công đoàn Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ, “Thực trang và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động mạng lưới ATVSV” của Công đoàn CNG Việt Nam, “Giám sát ATVSLĐ trong tình hình mới đối với công tác quản lý dự án- thách thức và cơ hội” của Công đoàn Công ty Quản lý Dự án Khí.

Các nội dung tham luận đều là những kinh nghiệm rút ra từ thực tế lao động sản xuất, kinh doanh và triển khai công tác ATVSLĐ của các đơn vị, từ đó đề xuất các hướng đi, giải pháp tăng cường hoàn thành nhiệm vụ bằng nhiều phương thức như tăng cường sự đồng thuận của chính quyền - công đoàn và mối giao lưu, quan hệ công tác của các ATVSV; Sử dụng tích cực các kênh truyền thông, công tác tuyên truyền, công tác khen thưởng; đề cao công tác đào tạo để ATVSV nâng cao kiến thức và đi sát với thực tế; khuyến khích tư duy sáng tạo, cách làm mới không theo lối mòn, cách thức bố trí lực lượng ATVSV đầy đủ và phát huy hiện quả…

Hội nghị đã dành thời gian để chia các nhóm thảo luận, giải đáp, đưa ra những đề xuất mới và giải đáp các nội dung cho quá trình tăng cường văn hóa an toàn, những phương thức gắn kết đội ngũ ATVSV trong tình hình mới, triển khai chuyển đổi số và tận dụng công nghệ thông tin, công tác đào tạo - phối hợp để triển khai công tác ATVSLĐ đạt hiệu quả...

Nội dung của Hội nghị còn có phần tập huấn nâng cao kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn và các ATVSV với sự điều hành của giảng viên trường Đại học Công đoàn Nguyễn Hồng Sơn; giao lưu giữa các tập thể ATVSV nhằm tăng cường tình đoàn kết và hiểu biết trong toàn PV GAS.

Đưa văn hoá an toàn thấm nhuần đến từng người lao động

Phát biểu tại Hội nghị, ông Huỳnh Quang Hải - Phó Tổng giám đốc PV GAS; ông Trần Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn PV GAS đều khẳng định: Hội nghị tổng kết công tác ATVSLĐ và hoạt động của mạng lưới ATVSV 2022 có một cách thức tổ chức, triển khai nội dung mang phong cách đổi mới, thiết thực, hiệu quả. Qua Hội nghị, chúng ta có thể rút ra một số bài học kinh nghiệm về phát huy vai trò phối hợp giữa tổ chức Công đoàn với chuyên môn trong hoạt động ATVSLĐ và quản lý mạng lưới ATVSV. Các đại biểu được nghe, xem, trao đổi, tiếp thu báo cáo, tham luận, chia nhóm thảo luận về công tác ATVSLĐ và hoạt động của mạng lưới ATVSV PV GAS với sự hào hứng, với tinh thần đoàn kết và có chung mục tiêu.

Ban lãnh đạo PV GAS đánh giá rất cao quá trình các cấp công đoàn, người lao động PV GAS đã thể hiện được vai trò trách nhiệm của mình trong công tác ATVSLĐ-PCCN, luôn bám sát yêu cầu nhiệm vụ SXKD để triển khai các hoạt động Công đoàn, trong đó nổi bật về công tác ATVSLĐ-PCCN. Trong thực tế lao động, các cán bộ công đoàn đều tham gia trực tiếp vào công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, cũng như các vấn đề liên quan đến công tác ATVSLĐ-PCCN; phong trào Xanh - Sạch - Đẹp đã được triển khai rộng rãi và đem lại những kết quả tích cực cho công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho công trình khí; tạo nên kết quả cao cho các hoạt động của các cấp Công đoàn, thành quả nổi bật của toàn PV GAS.

Công đoàn PV GAS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn vệ sinh lao động 2022
Nhân dịp này, hội nghị đã vinh danh, khen thưởng cho 12 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ và hoạt động của mạng lưới ATVSV năm 2022

Nhằm phát huy những ưu điểm, tiếp tục thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các công trình khí, hoạt động SXKD; đồng thời, nhằm khẳng định rằng, Ban lãnh đạo Tổng Công ty luôn sát cánh cùng người lao động, coi trọng công tác bảo đảm an ninh, an toàn là hàng đầu, toàn thể hội nghị đã đồng lòng với lời kêu gọi của Ban lãnh đạo PV GAS:

- Toàn thể CBCNV – công đoàn viên PV GAS không được lơ là, không được chủ quan, mọi lúc, mọi nơi, thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN từ cấp Tổng Công ty đến các đơn vị, tăng cường nhiệm vụ “Đưa nền văn hoá an toàn thấm nhuần đến từng người lao động”.

- Tiếp tục phát huy các mặt đã đạt được trong công tác ATVSLĐ và kiện toàn đội ngũ cán bộ công đoàn tham gia công tác ATVSLĐ, xây dựng mạng lưới ATVSV hoạt động thiết thực, ngày càng hiệu quả hơn.

- Đổi mới công tác tuyên truyền về ATVSLĐ, tăng cường công tác tập huấn, đào tạo về chuyên môn, kiến thức ATVSLĐ cho người lao động.

- Công đoàn tích cực động viên người lao động tham gia các Phong trào thi đua nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, phong trào Xanh - Sạch - Đẹp, phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến khoa học kỹ thuật…

- Mỗi công đoàn viên, mỗi ATVSV ý thức vai trò và trách nhiệm của mình hơn nữa, nhiệt huyết hơn nữa trong mọi công tác được giao, trong mọi nỗ lực vươn lên, vì hiện thực và tương lai của toàn Tổng Công ty và của mỗi thành viên PV GAS.

Cũng nhân dịp này, hội nghị đã vinh danh, khen thưởng cho 12 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ và hoạt động của mạng lưới ATVSV năm 2022.

Các đơn vị PV GAS triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, đảm bảo an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy
Hà Nội: Nâng cao ý thức, trách nhiệm tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
Chương trình quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động
Hà Nội: Tổ chức Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động có trọng tâm, trọng điểm
Hướng dẫn An toàn, vệ sinh lao động cho nhân viên y tế
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
SeABank - nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

SeABank - nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến.
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm việc xuất hóa đơn bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm việc xuất hóa đơn bán lẻ xăng dầu

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu trên cả nước thực hiện nghiêm túc quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, đặc biệt là trong việc lập hóa đơn điện tử tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu cho các khách hàng theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millenia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millenia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 28/3/2024 - XSMB 28/3/2024 - XSMB

Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 28/3/2024 - XSMB 28/3/2024 - XSMB

XSMB 28/3/2024. KQXSMB 28/3/2024. XSMB 28/3. KQXSMB 28/3. Xổ số miền Bắc hôm nay 28/3/2024. Cập nhật kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 28/3/2024.
Tỷ giá USD hôm nay 28/3/2024: đồng USD tiếp tục tăng nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 28/3/2024: đồng USD tiếp tục tăng nhẹ

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 28//3, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 4 đồng, hiện ở mức 23.998 đồng.
Khu công nghiệp và Khu kinh tế Việt Nam: tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài

Khu công nghiệp và Khu kinh tế Việt Nam: tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài

Các khu công nghiệp (KCN) và khu kinh tế (KKT) tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài. Năm 2023, các KCN và KKT của Việt Nam đã thu hút được 27,7 tỷ USD vốn FDI; số dự án đầu tư mới, vốn đầu tư điều chỉnh và vốn FDI thực hiện đều tăng so với năm trước.
Giá chung cư tăng cao: có tiền tỷ vẫn không mua được nhà

Giá chung cư tăng cao: có tiền tỷ vẫn không mua được nhà

Giá nhà chung cư tăng cao một lần nữa lại đẩy ước mơ có được nơi “an cư” của người dân có thu nhập thấp, thậm chí là trung bình càng xa vời. Giữa lúc các dự án nhà ở xã hội mới chưa có, thì sức tăng phi mã của chung cư lại càng làm khó những hộ gia đình đang vật vã thuê trọ ngoài kia…
InterContinental Hanoi Westlake: Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

InterContinental Hanoi Westlake: Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake vừa được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top 10 Vietnam City Hotels).
Sau Dubai, Monaco và Miami, đây là điểm đến an cư, đầu tư mới của giới nhà giàu quốc tế

Sau Dubai, Monaco và Miami, đây là điểm đến an cư, đầu tư mới của giới nhà giàu quốc tế

Sau Dubai, Miami hay Monaco, giới nhà giàu quốc tế đang đổ dồn sự chú ý về Thành phố đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island - “đảo tỷ phú” vừa ra mắt chính thức ngày 21/3 trên Vinhomes Market - để săn tìm sản phẩm tiềm năng cho kế hoạch an cư và đầu tư năm 2024.
Thị trường chứng khoán 28/3: TCB dẫn đầu nhóm kéo tăng VN-Index

Thị trường chứng khoán 28/3: TCB dẫn đầu nhóm kéo tăng VN-Index

Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index tăng 5,87 điểm, giao dịch loanh quanh vùng 1.288,96 điểm. HNX-Index tăng 0,21 điểm, giao dịch quanh mức 243,06 điểm.
Thị trường chứng khoán 27/3: tâm lý lưỡng lự quay trở lại, áp lực bán không lớn

Thị trường chứng khoán 27/3: tâm lý lưỡng lự quay trở lại, áp lực bán không lớn

Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index giảm 3,56 điểm, giao dịch quanh mức 1.278 điểm. HNX-Index tăng nhẹ, giao dịch quanh mức 242 điểm.
Thị trường chứng khoán 26/3: lấy lại điểm số đã mất hôm qua, phe mua chiếm ưu thế

Thị trường chứng khoán 26/3: lấy lại điểm số đã mất hôm qua, phe mua chiếm ưu thế

Kết phiên giao dịch hôm nay (26/03), VN-Index tăng 14,35 điểm lên 1.282,21 điểm, đồng hành cùng là HNX tăng 1,22 điểm lên 242,03 điểm và UPCoM tăng nhẹ song cũng giúp nhà đầu tư lấy lại sự lạc quan.
Kia trình lãng mẫu xe thay thế cho Forte

Kia trình lãng mẫu xe thay thế cho Forte

Hãng xe Kia vừa giới thiệu mẫu xe hoàn toàn mới mang tên K4 2025, sẽ được trình diễn tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2024.
Apple "chốt" ngày bắt đầu sự kiện WWDC 2024

Apple "chốt" ngày bắt đầu sự kiện WWDC 2024

Hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ - Apple đã chính thức công bố thời điểm diễn ra sự kiện được mong đợi nhất là WWDC 2024.
Hà Nội: đẩy mạnh phát triển nguồn giống chất lượng cao

Hà Nội: đẩy mạnh phát triển nguồn giống chất lượng cao

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, các sở ngành của TP cần đẩy mạnh hợp tác cùng Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực giống cây trồng, nhất là giống lúa mang thương hiệu của Hà Nội. Nghiên cứu, triển khai từng bước, đồng bộ việc xây dựng vùng trồng lúa theo hướng hữu cơ…

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động