Thứ sáu 03/05/2024 15:23

Công bố top 3 đề cử "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của UEFA

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố danh sách rút gọn 3 cái tên cuối cùng lọt vào đề cử "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" ở mùa giải vừa qua.
Công bố top 3 đề cử
Top 3 đề cử cho giải "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của bóng đá châu Âu. (Ảnh: UEFA)

Cụ thể, 3 cái tên lọt vào danh sách rút gọn cuối cùng gồm: tiền đạo Lionel Messi, tiền đạo Erling Haaland và tiền vệ Kevin De Bruyne.

Trong danh sách này, 2 cái tên đến từ Man City là Erling Haaland và Kevin De Bruyne với cú ăn 3 lịch sử của mình hoàn toàn xứng đáng góp mặt. Tuy nhiên, với trường hợp còn lại là Lionel Messi đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Mặc dù vừa cùng ĐT Argentina giành chức vô địch World Cup 2022 nhưng ở cấp độ CLB mà cụ thể là tại PSG thì Messi không thực sự có màn trình diễn tốt với chỉ một chức vô địch Ligue 1 ở mùa giải vừa qua.

Nhiều ý kiến cho rằng việc tiền vệ Rodri bị loại khỏi danh sách rút gọn top 3 là điều đáng tiếc vì cầu thủ người Tây Ban Nha xứng đáng với những gì đã thể hiện.

Ở mùa giải vừa qua, ngoài cú ăn 3 lịch sử cùng Man City, Rodri còn giành chức vô địch UEFA Nations League cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Anh cũng là người được UEFA vinh danh với giải “Cầu thủ xuất sắc nhất” Champions League mùa giải 2022/23.

Theo kết quả được UEFA công bố, Rodri nhận 110 điểm bình chọn, xếp thứ 5 trong top bình chọn nên không lọt top 3 đề cử cuối. Đứng thứ 4 là Ilkay Gundogan với 129 điểm bình chọn.

Giải “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của UEFA được căn cứ theo lá phiếu bình chọn của các HLV tham dự vòng bảng cúp châu Âu mùa trước, HLV đội tuyển các quốc gia thuộc UEFA và các nhà báo thể thao.

Công bố top 3 đề cử
Top 3 đề cử ở hạng mục “HLV xuất sắc nhất năm”. (Ảnh: UEFA)

Trong khi đó, ở hạng mục “HLV xuất sắc nhất năm”, 3 HLV lọt top bình chọn là Pep Guardiola (Man City), Simone Inzaghi (Inter Milan) và Luciano Spalletti (Napoli).

Trong đó, Pep được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu sau khi cùng Man City giành cú ăn 3 lịch sử.

Theo lịch, UEFA sẽ công bố kết quả trao giải ở lễ bốc thăm vòng bảng Champions League, được tổ chức tại Monaco vào ngày 31/8 tới.

Man City lần đầu đăng quang Siêu cúp châu Âu Man City lần đầu đăng quang Siêu cúp châu Âu

Trong lần đầu tiên góp mặt ở một trận tranh Siêu cúp châu Âu, Man City đã có được chức vô địch sau chiến thắng ...

Áo đấu của Neymar đạt doanh thủ kỷ lục tại Al-Hilal Áo đấu của Neymar đạt doanh thủ kỷ lục tại Al-Hilal

Thương vụ “bom tấn” Neymar đến với Al-Hilal đã tạo nên một cơn sốt khi mà chỉ trong vòng ít giờ bán ra, áo đấu ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động