Thứ bảy 27/04/2024 21:33

Công an khuyến cáo đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy khi thắp hương, đốt vàng mã

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dịp Tết Nguyên đán là thời điểm thời tiết thay đổi, trời hanh khô, nguy cơ xảy ra cháy, nổ rất cao. Đặc biệt, việc thắp hương, đốt vàng mã tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo và hộ gia đình sẽ gia tăng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây cháy, nổ.
Công an khuyến cáo đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy khi thắp hương, đốt vàng mã
Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy khi thắp hương, đốt vàng mã. Ảnh TL

Để hạn chế tối đa việc xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại về người, tài sản và đảm bảo an toàn PCCC khi thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã, Công an quận Tây Hồ khuyến cáo như sau:

Người dân, các hộ gia đình, đơn vị, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo tăng cường tuyên truyền nâng cao kiến thức, kỹ năng chủ động PCCC cho những người làm việc, phục vụ tại nơi thờ tự (các tăng, ni, lực lượng phục vụ, bảo vệ...).

Tổ chức hướng dẫn lực lượng này cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ; dự phòng và phổ biến các phương án chữa cháy, thoát nạn khi có cháy xảy ra. Cần quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt, các thiết bị dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt tại khu vực bếp, chánh điện, nhà kho, bãi gửi xe, nơi hóa vàng mã… Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, các thiết bị tiêu thụ điện, điện chiếu sáng, dây dẫn điện.

Cử người trông coi thường xuyên cả trong và ngoài thời điểm khách đến viếng, đảm bảo kịp thời phát hiện và xử lý tại chỗ nhanh chóng khi có cháy.

Khi phát hiện có cháy, nổ xảy ra, bình tĩnh suy xét, hô hoán, báo động cho mọi người biết để mau chóng di chuyển ra ngoài qua lối thoát nạn an toàn, đồng thời báo ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH theo SĐT: 114 (Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Tây Hồ: 02432.121.403 hoặc Công an phường gần nhất).

Cảnh sát nỗ lực giải cứu thành công 3 người dân mắc kẹt trong đám cháy Cảnh sát nỗ lực giải cứu thành công 3 người dân mắc kẹt trong đám cháy
Cảnh sát PCCC&CNCH kịp thời cứu giúp người phụ nữ nhảy cầu Cảnh sát PCCC&CNCH kịp thời cứu giúp người phụ nữ nhảy cầu
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động