Chủ nhật 05/05/2024 02:06

“Cơn sốt” mua vàng mini tặng người thương dịp 8/3 trong giới trẻ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thay vì những món quà đắt tiền, giá trị sử dụng không nhiều, ăm nay, giới trẻ lại rộ lên trào lưu tặng vàng mini trong dịp 8/3.
“Cơn sốt” mua vàng mini tặng người thương dịp 8/3 trong giới trẻ
Vàng mini cơ cấu nhỏ 3-5 phân lại tạo cơn sốt trong dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Ảnh: Khánh Huy

Hoa và những món quà đắt tiền với giá trị sử dụng cao đã trở thành những vật phẩm quen thuộc để làm quà tặng. Tuy nhiên, từ đầu năm 2024 tới nay, một vật phẩm khác đang dần trở thành trào lưu làm quà tặng ý nghĩa, được giới trẻ đặc biệt yêu thích, đó là vàng mini.

Được ra mắt từ đầu năm 2024, vàng mini đang được giới trẻ săn lùng làm quà tặng vừa giá trị, vừa ý nghĩa lại có thể làm tài sản tích trữ.

Cao Thảo Anh (SN 1992, ở Hà Nội) cho biết: “Vừa qua, ngày Thần Tài tôi không kịp mua vàng mini vì cháy hàng. Tôi đã đợi để mua vàng mini dịp 8/3 này vừa để tặng mẹ vừa tặng cho mình. Thực tế, những người trẻ như tôi mua dứt hẳn 1 chỉ vàng mỗi tháng cũng là chuyện khá nặng. Tuy nhiên, mua vàng 3-5 phân thì hoàn toàn có thể được. Chỉ cần bớt uống trà sữa hàng tháng là có thể mua được”.

Ghi nhận tại cửa hàng vàng Phú Nhuận trên phố Cầu Giấy, nhiều người tới để mua vàng ngày 8/3. Khi được hỏi, nhiều khách hàng cho biết, họ tới để tìm mua loại vàng mini sau khi biết được thông tin trên các kênh thông tin đại chúng. Phần lớn đều cho rằng đây là một món quà tặng dịp 8/3 ý nghĩa và giá trị thay cho những món quà khác như hoa hay nước hoa…

Nhân viên tại cửa hàng vàng PNJ trên phố Cầu Giấy cho biết, từ đầu năm 2024, đơn vị này đã đưa ra sản phẩm vàng mini cho dịp đầu năm và vẫn nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng cho tới nay. Loại vàng mini có giá theo thị trường từ 2 triệu – 4 triệu đồng, tương ứng với loại 0,3 và 0,5 chỉ, chất lượng vẫn là loại vàng bốn số 9. Sản phẩm được dập thành các hình khác nhau như túi tiền, đồng xu, kim bảo, hạt đậu, cỏ 4 lá… Dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, nắm bắt nhu cầu của khách hàng, đơn vị này đã cung ứng hàng nghìn sản phẩm vàng mini nhưng vẫn “cung không đủ cầu”.

Anh Nguyễn Thanh Tùng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Những miếng vàng mini nhỏ xinh nhưng vẫn giữ nguyên giá trị của vàng. Giá cả lại hợp lý, dễ mua làm quà tặng. Tôi mua để làm quà tặng vợ dịp 8/3 này, rất kinh tế mà ý nghĩa. Một bó hoa thời điểm này cũng có giá 500-600.000, thậm chí 800.000-2 triệu đồng khá lãng phí. Một miếng vàng mini có giá hơn 2 triệu lại có thể tích luỹ như tài sản. Dịp đầu năm tôi đã không kịp mua vì biết tới muộn quá”.

“Cơn sốt” mua vàng mini tặng người thương dịp 8/3 trong giới trẻ
Một bó "hoa vàng" được làm từ khoảng 3-4 chỉ vàng cũng được một bộ phận khách hàng đặt gói riêng làm quà tặng dịp 8/3 năm nay. Ảnh: Nguyễn Ngân

Thực chất, trong thời gian dịch COVID-19 và ảnh hưởng hậu COVID-19 từ 2021-2023, đã có nhiều biến động kinh tế, vàng dần trở thành tài sản trú ẩn, được nhiều người hướng đến, bao gồm cả giới trẻ. Nhiều người trẻ đã biết tới bài học đầu tiên để chuyển tiền mặt thành tài sản đơn giản nhất là mua vàng. Tuy nhiên, giá vàng ngày càng tăng cao, việc mua vàng với đơn vị lớn không phải việc dễ dàng dù là mua từ 1 chỉ vàng. Trào lưu mua vàng mini với cơ cấu nhỏ 3-5 phân vàng rộ lên ở Trung Quốc năm ngoái. Theo đó, giới trẻ nước này dần thay đổi thói quen tiêu tiền, cắt giảm các chi tiêu không thiết yếu như đi cafe, uống trà sữa, ăn vặt… để mua những miếng vàng nhỏ với giá thành hợp lý. Trào lưu này đã lan tới Việt Nam và trở thành cơn sốt từ dịp ngày vía Thần Tài. Nhiều người đã săn lùng loại vàng này để tìm đến như một kênh đầu tư nhỏ hoặc đơn giản chỉ là muốn mua một món quà ý nghĩa tặng người thân. Dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, vàng mini lại tiếp tục “gây sốt” trong giới trẻ như một món quà sang trọng, ý nghĩa mà kinh tế.

Đại diện PNJ cho biết: “Thị trường vàng đang dần trở nên phổ biến và nhận được nhiều sự quan tâm từ đông đảo. Chính vì vậy yêu cầu đối với nhóm sản phẩm vàng cũng cao. Chúng tôi đã tiên phong sản xuất và giới thiệu đến thị trường sản phẩm vàng mini với cơ cấu nhỏ, khác biệt với các sản phẩm vàng miếng truyền thống sẵn có trên thị trường vào thời điểm đó. Sản phẩm với kích thước càng nhỏ càng cần sự cẩn thận, kỹ thuật cao trong chế tác và sản xuất. Sản phẩm vàng mini của PNJ có chất lượng đảm bảo, đúng tuổi vàng, đúng trọng lượng với nhiều hình dạng độc đáo, trẻ trung đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm có mức giá dễ chịu, hợp lý với túi tiền của nhóm khách hàng trẻ hoặc những người lần đầu trải nghiệm mua vàng”.

“Cơn sốt” mua vàng mini tặng người thương dịp 8/3 trong giới trẻ
Khách hàng tìm hiểu mua vàng trang sức và vàng mini tai cửa hàng vàng Phú Nhuận trên phố Cầu Giấy.

Đơn vị này cũng cho biết thêm, khách hàng trẻ là nhóm mua chính của dòng sản phẩm vàng mini bởi có mức giá “vừa túi”, phù hợp với túi tiền của những người mới đi làm hoặc sinh viên, đôi bạn trẻ, vợ chồng trẻ kinh tế chưa cao, nhưng muốn một món quà tặng vừa ý nghĩa vừa có giá trị.

“Đơn vị mong muốn mang đến những trải nghiệm tích lũy, đầu tư độc đáo so với những phương pháp truyền thống khác, vừa giúp hình thành thói quen tiết kiệm, vừa gửi gắm lời chúc tài lộc sinh sôi, cho một năm mới khởi sắc thăng hoa. Đồng thời cũng gửi thông điệp đầu tư có thể bắt đầu từ những bước nhỏ, một quyết định nhỏ cũng có thể đưa tới những giá trị lớn cho tương lai” - đại diện PNJ nói thêm.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng đưa ra sản phẩm quà tặng là những bó hoa “kẹp vàng mini” để phục vụ nhu cầu của những phân khúc khách hàng cao hơn một chút nhưng vẫn kinh tế. Một bó hoa được thiết kế sang trọng, xen giữa những bông hoa là những miếng vàng mini rải rác khắp bó hoa nhìn rất đẹp mắt và sang trọng nhưng không quá đắt đỏ. Một bó hoa như thế có thể chỉ cần 2-3 chỉ vàng là hoàn thành. Hoặc nếu những khách hàng có yêu cầu giá trị cao hơn có thể đặt riêng ví dụ như một bó hoa liti được tạo thành cùng với khoảng 3 lượng vàng từ những miếng vàng 0.5 chỉ.

Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động