Thứ năm 25/04/2024 10:47

Con không một mình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong cuộc đời này, không có thứ gì cao quý bằng tình yêu thương con người dành cho nhau. Khi chúng ta đơn độc, khổ đau, thất bại,… thì một bàn tay dang rộng chở che, vỗ về sẽ trở thành động lực to lớn để chúng ta mạnh mẽ tiến về phía trước.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Ngước lên bầu trời, con thấy muôn ngàn vì sao rất xa, giống như tình mẹ cho con những điều đẹp nhất. Giữ trong tim mình, nụ cười của cha con nhé! Giữ trong cuộc đời cái tên cha đặt cho con. Để khi bão giông, trái tim con không gục ngã. Vượt qua nỗi đau khi bên con không còn gia đình. Đừng khóc con ơi, nếu như cha không còn trên đời. Đừng khóc nhé con, nếu như mẹ đi xa mãi mãi.

Và tình người chở che cho con. Để cuộc đời con không cô đơn. Có những tấm lòng giúp con quên đi đau thương. Để con lớn lên. Một mái nhà bình yên cho con. Một ngôi trường dạy con yêu thương. Sống chân thành, biết chở che những trái tim bé bỏng. Và con đã đứng dậy...".

Đó là những ca từ đầy yêu thương của ca khúc “Con không một mình” do nhạc sĩ Lưu Hà An sáng tác dành tặng cho ngôi trường Hy Vọng - ngôi trường sẽ nhận 1.000 em mất cha mẹ và đào tạo liên tục trong 20 năm tới, chi phí mỗi năm 80 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh trường Hy Vọng là ngôi trường của tình yêu thương. Đó là tình yêu thương của các thầy cô; tình yêu thương của anh, chị, em học sinh trong trường - những người cùng cảnh ngộ như các con; của những người trong Quỹ Hy Vọng, những người trong đại gia đình FPT và cả những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng.

Đó còn là ngôi trường của sự chia sẻ và tôn trọng. Vượt qua những con số, đó là sự thấu cảm, tình yêu cùng nhiệt huyết của những người cô, người thầy, sẽ trở thành người mẹ, người cha luôn đồng hành và hỗ trợ các em trên chặng đường trưởng thành.

Câu chuyện về những em học sinh sẽ được sống và học tập trong ngôi trường Hy Vọng, tôi nhớ về một người bạn của mình hồi cấp 1. Bố mẹ mất từ sớm, gia cảnh lại khó khăn nên bạn phải bươn trải từ sớm và thiếu thốn nhiều thứ. Có khoảng thời gian bạn đắm chìm trong sự chán nản, mệt mỏi và tự ti. Có những lúc bạn muốn từ bỏ ước mơ đến trường. Khi ấy, cả lớp chúng tôi đã bên cạnh động viên, chia sẻ với bạn. Chúng tôi bớt tiền quà của mình để cùng nhau đóng góp mua những món quà là chiếc cặp, quyển vở, cái bút tặng bạn nhân dịp đầu năm học. Tuy đó là những món quà nhỏ bé nhưng là sự sẻ chia, cổ vũ chúng tôi dành cho bạn. Thay vì dành thời gian vui chơi, chúng tôi phân công nhau đến học nhóm cùng bạn, giúp đỡ bạn những công việc nhà,... Chúng tôi đã cùng nhau đi qua những năm tháng học trò bình yên, mộc mạc và ấm áp như thế. Sau này bạn bảo, nhờ có vòng tay yêu thương của bạn bè mà bạn đã mạnh mẽ đối diện với những khó khăn trong cuộc sống để không từ bỏ ước mơ, để sống tốt hơn. Hiện tại, bạn đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp, đặc biệt bạn còn sẻ chia giúp đỡ những mảnh đời khó khăn như mình hồi bé.

Trong cuộc đời này, không có thứ gì cao quý bằng tình yêu thương con người dành cho nhau. Khi chúng ta đơn độc, khổ đau, thất bại,… thì một bàn tay dang rộng chở che, vỗ về sẽ trở thành động lực to lớn để chúng ta mạnh mẽ tiến về phía trước. Càng hạnh phúc hơn khi chúng ta thành công và tiếp tục dang rộng vòng tay yêu thương đến nhiều người khác, để những đóa hoa tình yêu và hạnh phúc ngày cảng tỏa hương ngát thơm giữa cuộc đời.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động