Thứ năm 28/03/2024 22:01
Hà Nội:

Cơ sở khám chữa bệnh phải đặt cảnh báo phòng chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để đảm bảo khả năng thu dung, điều trị của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh đặt cảnh báo phòng chống dịch COVID-19 ở mức cao nhất.
Cơ sở khám chữa bệnh phải đặt cảnh báo phòng chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất
Hà Nội yêu cầu cơ sở khám chữa bệnh đặt cảnh báo phòng chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất.

Các cơ sở khám chữa bệnh không được chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Thường xuyên đánh giá việc thực hiện bệnh viện, phòng khám an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và báo cáo Sở Y tế 1 lần/tháng.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người bệnh, người hỗ trợ chăm sóc người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ (ho, sốt, khó thở, biểu hiện cúm), sàng lọc chỉ định xét nghiệm cho người bệnh điều trị ngoại trú, nội trú, lưu ý tại các khoa cấp cứu, hồi sức tích cực, chạy thận chu kỳ, bệnh nhân cao tuổi, người mắc các bệnh mãn tính, hội chứng cúm, viêm phổi nặng, thở máy để chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2, cách ly kịp thời. Tuyệt đối không để tình trạng phát hiện muộn ca bệnh.

Sở Y tế giao Bệnh viện Thanh Nhàn chuyên khoa đầu ngành hồi sức cấp cứu tiếp tục đào tạo về hồi sức cấp cứu cơ bản và nâng cao cho bác sỹ và điều dưỡng đáp ứng nhu cầu chăm sóc, điều trị, để đảm bảo thực hiện các kỹ thuật hồi sức cấp cứu cơ bản tại các bệnh viện đa khoa trong và ngoài công lập trên địa bàn.

Rà soát bảo đảm chỉ định và thời gian điều trị nội trú phù hợp; tích cực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh; thực hiện kê đơn cấp thuốc điều trị ngoại trú cho tối đa là 3 tháng đối với các bệnh mãn tính đã điều trị ổn định; đa dạng các loại hình khám bệnh, chữa bệnh như khám chữa bệnh từ xa.

Các đơn vị đảm bảo sẵn sàng về nhân lực, vật tư, trang thiết bị, thuốc để phục vụ người bệnh theo các tình huống diễn biến dịch trên địa bàn thành phố. Đặc biệt lưu ý khu cách ly tiếp nhận các ca bệnh nghi ngờ, ca bệnh dương tính phải được kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối, không để lây nhiễm chéo trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động