Thứ sáu 29/03/2024 05:27

Cơ hội kết nối doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ y tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 2/10, tại Hà Nội đã diễn ra Ngày hội kết nối trong hệ sinh thái y tế và chung kết cuộc thi Medical Technovation 2022. Sự kiện nhằm thiết lập hệ thống mạng lưới các chuyên gia trong y tế, kết nối các nguồn lực để lan tỏa và hỗ trợ cho các đơn vị khởi nghiệp.
Cơ hội kết nối doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ y tế
Cuộc thi Medical Technovation 2022 được tổ chức bởi Làng Công nghệ Y tế và Giải pháp sáng tạo - một trong 30 làng chuyên đề thuộc khuôn khổ Hành trình khởi nghiệp Quốc gia - TECHFEST VIETNAM 2022. Cùng với đó là sự đồng hành bởi công ty Cổ phần Công nghệ ISOFH và Tổ hợp phòng khám đa khoa MediPlus

Cuộc thi Medical Technovation 2022 là “sân chơi” bổ ích với nhiều cơ hội hấp dẫn cho các cá nhân, tổ chức có những phát minh, sáng kiến áp dụng công nghệ vào giải quyết bài toán thực tiễn và tối ưu được các dịch vụ/sản phẩm y tế, đem lại giá trị lớn trong việc chăm sóc sức khỏe. Tại đây, các nhà khởi nghiệp được trang bị đầy đủ kiến thức về đặc thù ngành để có thể đưa dự án của mình đến với thị trường.

Ngay từ khi phát động, cuộc thi Medical Technovation 2022 đã thu hút được sự quan tâm của hơn 80 giải pháp y tế và chăm sóc sức khỏe với hơn 200 thí sinh từ các đội dự thi và hơn 100.000 lượt tương tác tiếp cận trên các trang mạng xã hội khác nhau.

Tại buổi chung kết, sau khi trình bày dự án trước ban giám khảo và nhà đầu tư, 3/5 đội đã vượt qua các đối thủ xuất sắc trên toàn quốc, đạt giải Quán Quân, Á Quân và Quý Quân lần lượt là: Đội Trung tâm Công nghệ 3D trong Y học - VinUni: Thiết bị định vị phẫu thuật cá thể hóa ứng dụng công nghệ in 3D; Đội Moodsing: Ứng dụng giúp cải thiện tâm trạng của người dùng qua các giác quan; Và đội Skin Detective: Ứng dụng chẩn đoán bệnh ngoài da bằng trí tuệ nhân tạo và liên kết với bác sĩ da liễu.

3 đội được lựa chọn tại đêm chung kết sẽ đại diện Làng Công nghệ Y tế và Giải pháp sáng tạo - Chăm sóc sức khỏe tham gia cuộc thi TECHFEST 2022 do Bộ Khoa học Công nghệ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức.

Bà Nguyễn Ngọc Ánh - Giám đốc kinh doanh công ty Cổ phần Công nghệ ISOFH, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, các đội thi đã được trải qua 3 buổi tập huấn chuyên sâu 1-1 về tài chính - định giá, market fit và pitching từ các cố vấn là các doanh nghiệp và quỹ đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực y tế. Từ đó, các nhà khởi nghiệp rút ra nhiều bài học, kiến thức cũng như là có cơ hội trao đổi với các diễn giả để có thể đưa dự án của mình đến với thị trường.

Ông Nguyễn Trần Đông - Trưởng Làng Công nghệ Y tế và Giải pháp sáng tạo - Chăm sóc sức khỏe chia sẻ, mục tiêu của Làng đối với 3 đội thi đạt giải đêm chung kết gồm: Tạo ra mạng lưới kết nối chuyên gia trong lĩnh vực y tế, công nghệ trong y tế; kết nối với các quỹ đầu tư để các nhà khởi nghiệp có nguồn lực tài chính phát triển sản phẩm; tiếp tục hỗ trợ đào tạo các nhà khởi nghiệp cách làm nổi bật cách giới thiệu mặt hàng của các bạn cho cuộc thi trong thời gian sắp tới; tạo sợi đây kết nối với khách hàng trong tương lai, đó là những cơ sở phòng khám, cơ sở các bệnh viện…

Đặc biệt, sẽ có hoạt động đi tham gia trực tiếp và thực tế tại các cơ sở y tế, bệnh viện để các nhà khởi nghiệp được vào trực tiếp trong, thấu hiểu nhu cầu mong muốn trực tiếp của người dùng trong lĩnh vực y tế.

Cuộc thi Medical Technovation 2022 được tổ chức bởi Làng Công nghệ Y tế và Giải pháp sáng tạo - một trong 30 làng chuyên đề thuộc khuôn khổ Hành trình khởi nghiệp Quốc gia - TECHFEST VIETNAM 2022. Cùng với đó là sự đồng hành bởi công ty Cổ phần Công nghệ ISOFH và Tổ hợp phòng khám đa khoa MediPlus.
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động