Thứ sáu 19/04/2024 16:53

Cô giúp việc “điên khùng” trên màn ảnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tính cách “điên khùng” nhưng bản chất tốt tính, thật thà của Sâm là lý do cô được lòng gia đình họ Hoàng trong phim “Hương vị tình thân”.

Trong phim, diễn viên Minh Cúc thủ vai cô giúp việc tên Sâm, cháu họ ở quê bà Dần (NSND Như Quỳnh). Sâm được bà Dần đưa lên thành phố giúp việc cho gia đình. Không được va vấp xã hội cũng như học hành đến nơi đến chốn nên Sâm thường có những hành động ăn nói cộc lốc, vô tư quá mức. Nhưng sự thật thà, nhiệt tình của Sâm giúp cô được cả gia đình bà Dần “trọng dụng”, đặc biệt là bà Dần. Dù vậy, mỗi lúc hai bà cháu ở cạnh nhau là y như rằng sẽ có chuyện hài hước khiến khán giả bật cười.

Cô giúp việc “điên khùng” trên màn ảnh
Sâm "điên khùng" trong "Hương vị tình thân"

Minh Cúc chia sẻ "Hương vị tình thân" là dự án thứ 2 nữ diễn viên được làm việc với đạo diễn NSƯT Danh Dũng. Khi đạo diễn trao đổi vai diễn này có tính cách khác biệt so với Xinh đanh đá, đàn chị trong “Về nhà đi con”, Minh Cúc cảm thấy rất hứng thú bởi bản thân cô luôn muốn được hóa thân vào nhiều dạng vai khác nhau.

Khi biết nhân vật của mình là cô giúp việc tính cách “điên khùng” nhưng thật thà là Minh Cúc nhận lời ngay. Vì vai giúp việc đã có rất nhiều trên phim ảnh nên cô cố gắng “vắt óc” suy nghĩ về tạo hình nhân vật, từ quần áo, đầu tóc. Nữ diễn viên chia sẻ được sự đồng ý của đạo diễn, cô được tự ý sáng tạo nhiều cho vai diễn này.

Là dạng vai nào dù khó đi nữa, Minh Cúc đều cố gắng “cân” tất. Cô tích cực quan sát ngoài đời sống để thu lượm nguồn "nguyên liệu" cho nhân vật. Cô không nề hà bất cứ điều gì, ngay cả việc phải làm xấu mình đi, khác hẳn với vẻ ngoài quyến rũ, xinh đẹp ngoài đời thực của nữ diễn viên. Được biết, để có tạo hình “luộm thuộm” của Sâm trong phần 1, Minh Cúc phải lấy đồ của bố mặc. Sang phần 2, Sâm ăn mặc màu mè, điệu đà hơn thì Minh Cúc lại phải ra chợ hàng thùng để sắm đồ.

Cô giúp việc “điên khùng” trên màn ảnh
Minh Cúc xinh đẹp ngoài đời

Điều bất ngờ là trước đây, Minh Cúc thường đảm nhận các vai ghê gớm, đanh đá, có phần “đầu gấu” nhưng khi sang vai cô giúp việc xuất thân nông thôn lên thành phố kiếm sống, cô vào vai “ngọt” như thể đó là chính mình. Minh Cúc thừa nhận Sâm có khá nhiều điểm tương đồng với mình trong tính cách nên cô không gặp khó khăn nào khi thủ vai này. Ngoài đời, Minh Cúc cũng bận rộn chăm sóc con gái bị bại não từ bé nên cô rất thấu hiểu công việc của những người giúp việc, đặc biệt là chăm sóc cho cụ già, con trẻ.

Dù là vai phụ, ít đất diễn nhưng Minh Cúc đã chinh phục khán giả bởi khả năng diễn xuất tự nhiên, chân thật. Mỗi phân cảnh Sâm xuất hiện đều hóm hỉnh, mang lại tiếng cười cho khán giả. Mỗi câu “phát biểu” của Sâm tưởng ngô nghê mà lại “khôn” không tưởng.

Về kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình đóng “Hương vị tình thân”, Minh Cúc nhớ lại những cảnh phim bối cảnh mùa hè nhưng thực chất lại quay vào mùa đông. Trong đó có cảnh Sâm phải nhảy xuống hồ bơi nhà ông bà chủ. Khi đạo diễn hô “cắt”, Minh Cúc bò lên, người lạnh toát nhưng vẫn vui vì hoàn thành xong cảnh quay.

Minh Cúc hiện là diễn viên thuộc đoàn Kịch I, Nhà hát Tuổi Trẻ. Trước đó, cô tạo dấu ấn với khán giả khi vào vai Xinh trong "Về nhà đi con". Sau đó, cô tiếp tục đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau như cô cảnh sát cá tính trong "Mẹ tôi là cớm chìm", nhân viên văn phòng trong "Gái ngàn đô",...Ngoài công việc diễn xuất, để trang trải cuộc sống, cô cũng làm thêm nhiều nghề như kinh doanh, thợ trang điểm,...

Minh Cúc cho biết ngoại hình của cô “khó” có được vai chính nhưng cô hài lòng với các vai diễn của mình. Hơn nữa, cô không phân biệt vai chính, phụ, chính diện hay phản diện. “Cúc thích các vai diễn cá tính mạnh, phản diện, sức diễn cực nặng, càng điên, càng dị, càng độc, càng lạ... càng tốt. Cúc biết khả năng mình làm được những dạng vai nào". Minh Cúc chia sẻ.

Với Minh Cúc, mỗi nhân vật cô đều nâng niu và đầu tư hết mình để có những vai diễn hay gửi đến khán giả. Tình cảm yêu thương của khán giả chính là động lực để cô tiếp tục nỗ lực, cố gắng cống hiến nhiều hơn nữa cho nghệ thuật.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động