Thứ bảy 20/04/2024 12:01
Hà Tĩnh:

Chuyến tàu nghĩa tình "cập bến" quê hương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vào lúc 5g20 ngày 26-7, chuyến tàu hoả chở hơn 800 công dân từ TP HCM đã về tới Ga Yên Trung, huyện Đức Thọ với sự chào đón của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã lên phương án đưa các công nhân có hộ khẩu thường trú tại Hà Tĩnh đang lưu trú, làm việc tại TP HCM và các tỉnh phía Nam có nhu cầu về quê.

Trong đó, ưu tiên người bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, người cao tuổi, người khuyết tật. Sau đó là người lao động thất nghiệp, dừng việc làm dài ngày, công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc đang mắc kẹt tại TP HCM và các tỉnh thành phía Nam...

Chuyến tàu nghĩa tình
Chuyến tàu quê hương về đến ga Yên Trung lúc 5g20 sáng 26-7

Theo kế hoạch, trong đợt 1 này có 814 công dân Hà Tĩnh trở về quê; trong đó: Cẩm Xuyên có 86 người, Thạch Hà: 101 người, Can Lộc: 91 người, Lộc Hà: 75 người, Nghi Xuân: 49 người, Đức Thọ: 103 người, Hương Sơn: 98 người, Hương Khê: 77 người, Vũ Quang: 15 người, Kỳ Anh: 18 người, thị xã Kỳ Anh: 40 người, thị xã Hồng Lĩnh: 24 người, TP Hà Tĩnh: 37 người.

Trước khi chuyến tàu về đến ga Yên Trung, lúc 4g, tàu đã dừng ở Ga Hương Phố (thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê) để 92 công dân của 2 huyện Hương Khê (77 người) và Vũ Quang (15 người) xuống trước.

Chuyến tàu nghĩa tình
Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh cùng các ban ngành có mặt để đón công dân trở về quê hương

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã có mặt trực tiếp để chào đón bà con sau hành trình dài từ Ga Sài Gòn về đến Hà Tĩnh. Ngay khi xuống sân ga, người dân được lực lượng chức năng hướng dẫn đi theo lối riêng để di chuyển đến vị trí khai báo thông tin và được cán bộ y tế đo thân nhiệt rồi ra xe đợi sẵn di chuyển về điểm cách ly tập trung. Tất cả mọi người đều rất nghiêm túc chấp hành các quy định phòng, chống dịch để sớm đoàn tụ cùng người thân.

Hơn ai hết, những công dân may mắn được đón về quê lần này hết sức xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo địa phương đã hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất để họ được trở về quê hương.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động