Thứ năm 28/03/2024 20:05

Chuyển giao trực tuyến 10 gói kỹ thuật cho hơn 100 bác sỹ, điều dưỡng thuộc Đề án bệnh viện vệ tinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng nhân viên y tế vẫn phải vừa thực hiện nhiệm vụ chống dịch an toàn vừa đảm bảo việc cập nhật kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân, cuối tháng 6-2021 Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức khai giảng 10 khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật thuộc Đề án 1816 (phát triển bệnh viện vệ tinh) bằng hình thức trực tuyến qua phần mềm ZOOM tới 115 học viên.

Các gói chuyển giao kỹ thuật gồm: Kỹ thuật Cấp cứu cơ bản; Chăm sóc bệnh nhân cấp cứu; Chống độc cơ bản; Chăm sóc bệnh nhân ngộ độc; Kỹ thuật Cấp cứu Nhi, Sơ sinh dành cho bác sĩ; Cấp cứu Nhi, Sơ sinh dành cho điều dưỡng; Kỹ thuật Tiêm khớp cơ bản; Kỹ thuật xét nghiệm hoá sinh lâm sàng cơ bản; Kỹ thuật xét nghiệm vi sinh cơ bản; Chẩn đoán và điều trị bệnh huyết học cơ bản. Đây là các chương trình đào tạo/CGKT được xây dựng dựa trên quá trình đánh giá, khảo sát nhu cầu của các bệnh viện tuyến trước và phù hợp với bối cảnh hiện tại với chiến lược các bài giảng lý thuyết, các ca lâm sàng, các bài tập tình huống… được giảng bằng hình thức trực tuyến, sau đó học viên sẽ về Bệnh viện Bạch Mai đi lâm sàng trực tiếp tại bệnh phòng để hoàn thành khoá học.

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS. Cao Hưng Thái-Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh-Bộ Y tế cho biết: Bộ Y tế luôn đánh giá cao công tác đào tạo và chỉ đạo tuyến của Bệnh viện Bạch Mai trong nhiều năm qua. Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay nhiệm vụ này lại càng cần phải phát huy và sáng tạo hơn nữa. Việc tổ chức đào tạo Online phần lý thuyết trước khi đi lâm sàng trực tiếp là rất kịp thời đáng ghi nhận vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch cũng như đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn.

Chuyển giao 10 gói kỹ thuật cho hơn 100 bác sỹ, điều dưỡng thuộc đề án 1816
TS. Cao Hưng Thái-Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh-Bộ Y tế phát biểu tại buổi khai giảng lớp chuyển giao kỹ thuật trực tuyến của BV Bạch Mai (ảnh K.T)

Cũng tại buổi lễ khai giảng, PGS.TS. Đào Xuân Cơ - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: Đào tạo-Chỉ đạo tuyến là một trong chín chức năng quan trọng của Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện sẽ luôn đồng hành của Bộ Y tế và các bệnh viện tuyến trước trong công tác khám bệnh, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh.

Trước bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến có trách nhiệm phối hợp với chuyên khoa xây dựng kế hoạch đào tạo, bài giảng cho phù hợp với tình hình thực tế nhưng vẫn phải đảm chất lượng truyền đạt được kiến thức cũng như tinh thần thái độ, các bạn học viên mạnh dạn chia sẻ đặt câu hỏi tương tác với giảng viên để buổi học đạt chất lượng tốt nhất”.

Kết thúc buổi lễ khai giảng các học viên được bộ phận kỹ thuật hướng dẫn cài đặt phần mềm ZOOM cũng như phổ biến các quy định trong thời gian học trực tuyến. Qua phiếu khảo sát và các câu hỏi tương tác 85% học viên đều chưa từng tham gia các đào tạo các lĩnh vực trên, tất cả đều rất vui mừng và mong muốn được tiếp cận các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao tại Bệnh viện Bạch Mai để nâng cao năng lực chuyên môn phục vụ người bệnh.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động