Chủ nhật 28/07/2024 11:23

Chuyện chưa kể về bộ phim “Người tình bố già”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Người tình bố già” là bộ phim hình sự hiện đang nhận được rất nhiều sự chú ý của công chúng. Kịch bản chất lượng, diễn xuất chân thật của dàn diễn viên cùng các pha hành động đẹp mắt chính là những yếu tố hấp dẫn chinh phục khán giả. Tuy nhiên, có những điều khán giả ít biết về bộ phim này.    

Bộ phim truyền hình “Người tình bố già” dài 39 tập, do Nhà sản xuất Ngôi sao Việt, 2 đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn và Võ Hoàng Hiệp thực hiện. Bộ phim xoay quanh thế giới ngầm của Bảy Kiệt (nghệ sĩ Thanh Điền thủ vai) – một kẻ xảo quyệt, khôn khéo có biệt danh “bố già” và cuộc đấu tranh của các chiến sĩ công an để đưa Bảy Kiệt ra chịu tội trước pháp luật. Bí ẩn về hành tung của bức tượng Bonana chứa chất uranium trị giá 400 triệu đô la, cuộc chiến giữa những bà vợ, người tình, những đứa con chung huyết thống cũng là chuỗi tình tiết khiến Chuyên án B235 trở nên hấp dẫn hơn.

chuyen chua ke ve bo phim nguoi tinh bo gia
Phim "Người tình bố già" đang nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ khán giả.

Nhân vật chính của phim là Tầm Xuân – cô gái sinh ra trong gia đình nghèo khó, có ngoại hình xinh đẹp, hiền lành, thánh thiện nhưng phải chịu nhiều đắng cay trong cuộc sống. Tầm Xuân bị người yêu lừa dối, chối bỏ đứa con trong bụng; bị người chị ruột ghen ghét, hắt hủi, thậm chí còn khiến cô sảy thai. Đến khi gặp được người đàn ông tốt lấy làm chồng thì ít lâu sau cô lại phải sống trong cảnh góa bụa, rồi bị chính kẻ thù giết chồng hãm hiếp,…

Gạt tất cả nỗi đau sang một bên, Tầm Xuân từ cô gái, hiền lành, thơ ngây dần trở nên sắc sảo, bản lĩnh hơn trước. Cô từng bước thực hiện kế hoạch đòi lại công lý, rửa oan cho chồng và đưa cô chị Hồng Xuân từ con người độc ác trở về sống thiện lương,…

Phim có sự tham gia của các diễn viên: Thanh Điền, Đức Sơn, Công Ninh, Thanh Bình, Khánh Hiền, Ngô Phương Anh, Phan Hoàng Kim,…Hiện phim đang ở giai đoạn cuối, được khán giả đánh giá là một trong những bộ phim hình sự chất lượng nhất của màn ảnh Việt.

Bối cảnh hùng vĩ chưa từng có trên phim truyền hình

Đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ một trong những điều anh cảm thấy hài lòng nhất về phim chính là tìm được bối cảnh ưng ý. Trong phim, bức tượng Bonana được cất giấu trên một đỉnh núi hùng vĩ. Điều đó buộc đoàn làm phim phải tìm được bối cảnh đẹp, thể hiện được sự hoang sơ, hùng vĩ và đầy bí ẩn. May mắn là đoàn làm phim đã tìm được phiến đá khổng lồ tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai để làm bối cảnh quay phim.

Có điều, để di chuyển đến bối cảnh này, đoàn làm phim gặp rất nhiều khó khăn. Đó là phải đi bộ xuyên rừng vài cây số, vác theo rất nhiều máy móc cồng kềnh, cộng với phải leo dốc nghiêng 45 độ. Nơi giấu bức tượng chính là một cái hang trên đỉnh núi nhưng đường vào hang này rất khó khăn đoàn làm phim phải làm thang xuống để cho các thành viên có thể xuống được hang đóng phim.

“Dù việc di chuyển tới bối cảnh phim gặp nhiều khó khăn nhưng vì đó là nơi quá hùng vĩ, quá đẹp nên chúng tôi đã rất cố gắng để mang những thước phim đẹp nhất đến với khán giả”, đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

chuyen chua ke ve bo phim nguoi tinh bo gia
chuyen chua ke ve bo phim nguoi tinh bo gia
Con đường lên núi dốc nghiêng 45 độ khiến cả đoàn làm phim gặp rất nhiều khó khăn.

Nam đạo diễn cũng tiết lộ một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình đóng phim, đó là khi di chuyển lên đỉnh núi, nghệ sĩ Thanh Điền rất bất ngờ khi đoàn làm phim tìm được bối cảnh “có một không hai” trên màn ảnh. “Cảnh đẹp quá, hùng vĩ quá. Thế mới là nơi giấu bức tượng bí ẩn chứ”, nghệ sĩ Thanh Điền thốt lên. Thế nhưng khi trong quá trình di chuyển, ông đã bị ngất trên đường đi nên phải bỏ dở cảnh quay hôm đó. Cuối cùng những cảnh quay của nghệ sĩ Thanh Điền buộc phải kết thúc ở lưng chừng núi.

chuyen chua ke ve bo phim nguoi tinh bo gia
Bối cảnh phim "Người tình bố già" rất hùng vĩ, chưa từng xuất hiện trên các phim truyền hình Việt

“Cảnh quay của anh Thanh Điền buộc phải dừng ở lưng chừng núi. Tuy nhiên, tôi vẫn đánh giá cao tinh thần làm việc cũng như kinh nghiệm diễn xuất của anh. Ở độ tuổi 70, việc anh cùng đoàn làm phim di chuyển đến các bối cảnh phim với điều kiện khó khăn như vậy là rất đáng trân trọng”, đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn cho biết.

Nữ diễn viên tự làm xấu mình để tạo ấn tượng

Nữ diễn viên Ngô Phương Anh đã có một vai diễn thực sự thành công trong phim “Người tình bố già”. Cô hóa thân thành Hồng Xuân – cô chị của nữ chính Tầm Xuân. Đây là cô gái tâm địa độc ác, chuyên ghen ghét em gái mình, thậm chí hại cô em bị sảy thai. Sinh ra với ngoại hình xấu xí nên Hồng Xuân luôn mơ ước xinh đẹp hơn. Số tiền cha của Hồng Xuân tích cóp sau nhiều năm làm ăn đã bị cô lấy trộm để mang đi phẫu thuật thẩm mỹ. Hồng Xuân trở nên xinh đẹp và bắt đầu bước vào cuộc sống gái làng chơi, chuyên cặp kè đại gia để moi tiền.

chuyen chua ke ve bo phim nguoi tinh bo gia
Tạo hình xấu xí của nhân vật Hồng Xuân trong phim

Đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ trong quá trình làm việc, nữ diễn viên Ngô Phương Anh luôn thể hiện sự nghiêm túc, chỉn chu trong diễn xuất lẫn tạo hình nhân vật. Đây là một nhân vật có hai giai đoạn, từ xấu xí đến xinh đẹp. Ở ngoài đời, Ngô Phương Anh rất xinh đẹp, cao ráo, trắng trẻo nên các cảnh quay cô đều phải mặc quần áo dài, kín cổ, các bộ phận như mặt, cổ, tay đều phải đánh đen để hợp tạo hình nhân vật.

Phương Anh còn rất sáng tạo khi xin với đạo diễn cho đeo răng giả để nhân vật trở nên đặc biệt hơn. “Phương Anh xin tôi cho đeo răng giả để tạo nét riêng cho nhân vật. Ban đầu tôi không đồng ý vì thấy diễn viên đeo răng giả rất giống phim hài. Tôi bảo: “Không em ơi, phim của anh không phải phim hài”. Sau đó, Phương Anh vẫn thuyết phục tôi: “Anh ơi, em đeo để tạo độ hô vừa thôi. Anh cứ cho em thử nhé”. Tôi đồng ý và quả thực việc đánh phấn đen cộng với đeo răng giả khiến cho tạo hình của nhân vật Hồng Xuân trở nên đặc biệt hơn rất nhiều”, đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn kể lại.

Việc đeo răng giả khiến cho Ngô Phương Anh gặp khá nhiều khó khăn trong việc diễn thoại cũng như diễn các cảnh ăn uống. Tuy nhiên, Ngô Phương Anh luôn nỗ lực để có những cảnh quay tự nhiên, chân thật, góp phần tạo nên thành công của bộ phim.

chuyen chua ke ve bo phim nguoi tinh bo gia
Ngô Phương Anh xinh đẹp ngoài đời

Theo đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn, không phải diễn viên nào cũng có cơ hội được làm mới mình trong phim như Ngô Phương Anh. Việc nhân vật trải qua nhiều giai đoạn, đặc biệt là sự thay đổi về ngoại hình hay tính cách sẽ là thử thách rất lớn với diễn viên, nhưng cũng là động lực để diễn viên tỏa sáng.

“Ông trùm” xã hội đen bí ẩn

Có 2 con người tồn tại trong “ông trùm” Bảy Kiệt. Đó là khi đến thắp hương cho người vợ đầu tiên tại một ngôi chùa, Bảy Kiệt thể hiện là con người tốt, có tình cảm sâu sắc với người vợ này. Ông ta sẵn sàng ngồi thổi một bản nhạc mà vợ thích, với một tâm thế an nhiên. Người vợ đầu tiên của Bảy Kiệt rất trong sáng, thánh thiện.

Bởi vậy, khi vợ mất đi, Bảy Kiệt đưa bà đến một nơi linh thiêng để thờ cúng thay vì mang về nhà, nơi có quá nhiều mẫu thuẫn, tranh quyền đoạt lợi. Sau này, khi gặp Tầm Xuân – người con gái có nhiều nét giống vợ mình, Bảy Kiệt đã phải lòng cô và tìm cách chiếm hữu Tầm Xuân. Thế nhưng, khi trở về cuộc sống thường ngày, Bảy Kiệt hiện ra là con người độc ác, sẵn sàng hại bất cứ ai ngáng đường hắn.

chuyen chua ke ve bo phim nguoi tinh bo gia
Bảy Kiệt là ông trùm băng đảng xã hội đen, sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được mục đích của mình. Các bà vợ và con trai của ông ta chuyên đấu đá nhau để tranh quyền đoạt lợi

Chia sẻ về cách xây dựng nhân vật Bảy Kiệt, đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn cho biết nhân vật này rất khó hiểu. Nếu như khán giả không xem hết phim thì khó hiểu hết về ông trùm này.

“Khán giả sau khi xem hết phim mới hiểu rõ về nhân vật Bảy Kiệt. Phần thiện trong con người của ông ta vẫn còn cho nên ông ta mới luôn thương nhớ người vợ đầu tiên như thế. Nhưng trở lại với những cuộc đấu đá trong thế giới ngầm mà ông ta là trùm băng đảng thì ông ta lại trở nên hết sức tàn bạo”, đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn giải thích.

Nam đạo diễn cũng tiết lộ chính vì cách xây dựng nhân vật này đã ảnh hưởng khá nhiều đến kết phim. Tập cuối phim dự định lên sóng vào ngày 21-6 tới trên kênh SCTV14.

Sau 39 tập phim, bộ phim muốn gửi đến thông điệp không phải lỗi lầm nào cũng sẽ được tha thứ, mọi tội lỗi đều sẽ bị trả giá. Thế nên khi đứng trước ranh giới của thiện và ác, bất cứ ai cũng nên thật sự cân nhắc để không tự mình bước vào “vũng bùn lầy” của cuộc đời. Hơn nữa, phim cũng đề cao về tình thân trong gia đình. Sau tất cả, tình thân vẫn là thứ tình cảm thiêng liêng, đáng trân trọng nhất.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động