Thứ tư 24/04/2024 08:51

Chương trình nghệ thuật đặc biệt: “Thu Hà Nội”: Lắng đọng cảm xúc về Hà Nội ngàn năm văn hiến

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Thu Hà Nội” - nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954/10-10-2019) và 65 năm Ngày thành lập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội được Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức long trọng, hoành tráng và nhiều xúc động.     

Đến dự có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Hoàng Trung Hải; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý.

chuong trinh nghe thuat dac biet thu ha noi lang dong cam xuc ve ha noi ngan nam van hien
Đồng chí Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội tặng hoa các nghệ sĩ tham gia biểu diễn tại chương trình. (Ảnh: T.F)

Ông Tô Quang Phán, Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cho biết, ngày 10-10-1954 là mốc son rực rỡ mở ra trang sử mới cho Hà Nội ngàn năm văn hiến. Trải qua 65 năm chiến đấu và phát triển, Hà Nội không ngừng lớn mạnh, đạt nhiều thành tựu toàn diện, luôn xứng danh là Thủ đô Anh hùng, Thành phố Vì hoà bình; là trung tâm chính trị, văn hóa, khoa học của cả nước; là niềm tin yêu và hy vọng của mọi người dân Việt Nam.

Chương trình "Thu Hà Nội" được tổ chức tại Nhà hát Quân Đội (đường Hồ Tùng Mậu, Hà Nội), có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Linh, Trọng Tấn, Khánh Linh, Tấn Minh, nhóm Bel Canto và tốp múa..., cùng dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, với sự chỉ huy của nghệ sĩ Đồng Quang Vinh.

chuong trinh nghe thuat dac biet thu ha noi lang dong cam xuc ve ha noi ngan nam van hien
Chương trình "Thu Hà Nội" được tổ chức tại Nhà hát Quân Đội (đường Hồ Tùng Mậu, Hà Nội), có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng (Ảnh: T.F)

Điểm nhấn của chương trình là tiểu phẩm tái hiện lễ chào cờ lịch sử đầu tiên trong Ngày Giải phóng Thủ đô tại sân Cột Cờ (nay là sân Đoan Môn, Hoàng thành Thăng Long). Khi lời ca khúc “Tiến quân ca” vang lên, các đại biểu có mặt tại chương trình đã cùng đứng lên làm lễ chào cờ linh thiêng.

chuong trinh nghe thuat dac biet thu ha noi lang dong cam xuc ve ha noi ngan nam van hien
Nghi lễ chào cờ đầu tiên sau ngày Thủ đô hoàn toàn giải phóng được tái hiện xúc động (Ảnh: T.F)

Được chuẩn bị công phu, đan xen với các clip phóng sự, các tiểu phẩm, chương trình nghệ thuật đặc biệt này đã góp phần khắc họa về Hà Nội của một thời chiến tranh gian khổ, cho đến lúc tưng bừng cờ hoa và tràn ngập tự hào trong Ngày Giải phóng Thủ đô, ngày càng phát triển trong tiến trình hội nhập quốc tế hiện nay...

Cùng với đó là những hình ảnh, phóng sự về quá trình xây dựng và phát triển của đơn vị giàu truyền thống, nay đã tròn 65 tuổi - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

chuong trinh nghe thuat dac biet thu ha noi lang dong cam xuc ve ha noi ngan nam van hien
Chương trình nghệ thuật đã góp phần khắc họa về Hà Nội của một thời chiến tranh gian khổ, cho đến lúc tưng bừng cờ hoa và tràn ngập tự hào trong Ngày Giải phóng Thủ đô, ngày càng phát triển trong tiến trình hội nhập quốc tế hiện nay (Ảnh: T.F)

Trong khuôn khổ chương trình, giai điệu, lời ca của những nhạc phẩm nổi tiếng như "Người Hà Nội", "Tiến về Hà Nội", "Tiếng nói Hà Nội", "Hà Nội những đêm không ngủ", "Tổ quốc yêu thương", "Hà Nội mùa thu", "Nhớ mùa thu Hà Nội", "Hà Nội đêm trở gió", "Hà Nội niềm tin hy vọng", "Hà Nội linh thiêng hào hoa”… được giới thiệu đến khán giả với sự dàn dựng công phu, kỹ lưỡng.

chuong trinh nghe thuat dac biet thu ha noi lang dong cam xuc ve ha noi ngan nam van hien
Các tiết mục được dàn dựng công phu, kỹ lưỡng (Ảnh: T.F)

"Thu Hà Nội" đã góp phần làm nên bữa tiệc âm nhạc đặc sắc về "Thu Hà Nội", để mỗi người thêm yêu, thêm tự hào về Hà Nội nghìn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng, Thành phố Vì hòa bình.

T.Fan
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động