Thứ sáu 26/04/2024 06:28

Chứng khoán 4/5: VN-Index rơi hơn 18 điểm ngay sau kỳ nghỉ lễ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trải qua kỳ nghỉ dài nhưng VN-Index vẫn không ngắt được đà giảm, ngay trong phiên mở cửa lại sau lễ thị trường đã rực cháy, chốt phiên VN-Index rơi hơn 18 điểm.
Chứng khoán 4/5: VN-Index rơi hơn 18 điểm ngay sau kỳ nghỉ lễ
Chứng khoán tiếp diễn giảm điểm

Ngày từ khi mở cửa thị trường đã diễn biến không mấy tích cực, sắc đỏ nhanh chóng chiếm ưu thế. Càng về cuối ngày, lực bán tăng mạnh trên toàn sàn.

Chốt phiên giao dịch 4/5, VN-Index mất 18,12 điểm (-1,33%) về mốc 1.348,68 điểm. Toàn sàn có 301 mã giảm giá, 140 mã tăng và 38 mã đứng giá.

Lực bán tháo trong nhóm vốn hóa lớn là nguyên nhân chủ yếu khiến thị trường rơi khá nhanh. Sau giờ nghỉ trưa, nhiều cổ phiếu thuộc nhóm VN30 tiếp tục giảm sâu và gây áp lực rất lớn lên các chỉ số như: TCB giảm 3,5%, STB giảm 3,1%, VRE giảm 2,4%, CTG giảm 2%, MSN giảm 2,2%, HPG giảm 2,2%... Lực bán tăng mạnh trong khi lực mua tỏ ra quá yếu ớt khiến VN-Index có thời điểm giảm hơn 20 điểm.

Hàng loạt cổ phiếu bất động sản, xây dựng giảm mạnh như: DXG, LDG, HUT, QCG, IDJ, KDH, BCM, DIG, CEO, KBC. Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng chìm trong sắc đỏ gồm: SSI, VND, HCM, VCI, VDS, FTS, CTS, BVS, SHS... Hầu hết cổ phiếu ngân hàng đều giảm điểm, chỉ có SHB, LPB, VGB, SGB vẫn giữ được sắc xanh.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu dầu khí hút mạnh dòng tiền và đồng loạt tăng so với tham chiếu. Ba mã vốn hoá lớn của ngành dầu khí đều góp mặt trong danh sách những trụ đỡ quan trọng nhất của VN-Index, cá biệt là POW tăng trần và không có bên bán. Nhóm xây dựng cũng diễn biến tích cực khi CTD, HCB và VCG đều tăng trên 4%.

Thanh khoản toàn thị trường ở mức thấp với giá trị đạt khoảng 17.000 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi bán ròng hơn 300 tỷ đồng trên HoSE.

Giảm phiên thứ 6 liên tiêp, VN-Index giảm gần 15 điểm, thanh khoản tăng cao
Chốt phiên cuối tuần, VN-Index bật tăng trở lại
Rực cháy đầu tuần VN-Index mất gần 70 điểm
Chứng khoán 27/4: Bất động sản phục hồi VN-Index tăng 12 điểm
Chứng khoán 28-4: VN-Index giảm nhẹ gần 3 điểm
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động