Thứ năm 25/04/2024 04:29

Chứng khoán 4-4: Bật tăng mạnh mẽ, sắc xanh ngập thị trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tiếp đà tăng mạnh mẽ vào cuối tuần trước, trong ngày hôm nay VN-Index đã nỗ lực vượt mốc đỉnh lịch sử. Tuy nhiên, VN -Index kết phiên ở mốc 1.524,7 cách đỉnh lịch sử gần 4 điểm.
Chứng khoán 4-4: Bật tăng mạnh mẽ, sắc xanh ngập thị trường
Sắc xanh ngập tràn thị trường

Sự phục hồi của nhiều nhóm cổ phiểu đã giúp VN-Index có động lực phá vỡ đỉnh lịch sử. Sự thật chứng minh đã có lúc VN-Index bứt phá được rào cản, thiết lập đỉnh mới. Sắc xanh bao trùm thị trường lúc VN-Index chạm đỉnh với hơn 300 cổ phiếu tăng giá, trong khi số cổ phiếu giảm chỉ bằng một phần ba. Cổ phiếu ngành chứng khoán, ngân hàng, dầu khí, thép, xây dựng... cùng bật mạnh. Các mã vốn hoá lớn như MSN, GVR, SSI cùng tăng hơn 4,5% và trở thành lực đẩy mạnh nhất trong nửa đầu phiên sáng. Nhưng áp lực bán sau đó khiến chỉ số hạ độ cao và thất bại trong lần đầu thử thách vượt đỉnh ngày đầu tuần.

Đóng cửa phiên ngày 4-4, VN-Index tăng 8,26 điểm (0,54%) đạt mức 1.524,7 điểm, mức điểm này cách đỉnh lịch sử gần 4 điểm. Sắc xanh bao phủ khi có 254 mã tăng và 187 mã giảm giá.

Ngày hôm nay các cổ phiếu họ FLC cũng đồng loạt tăng hết biên độ và không có bên bán, nhưng không tác động nhiều đến VN-Index do tỷ trọng vốn hoá thấp. Theo đó, FLC dư mua giá trần 8,8 triệu đơn vị, ROS dư mua trần hơn 3 triệu đơn vị.

Nhóm cổ phiếu bất động sản diễn biến khá tích cực. Những mã vốn hóa lớn nhất ngành này như bộ 3 cổ phiếu họ Vingroup là VIC, VHM, VRE đều ở chiều giá xanh. Bên cạnh đó, các mã như: NVL, BCM cùng tăng giá.

Dòng chứng khoán sau thời gian tích lũy dài đã có phiên tăng điểm tích cực, hàng loạt mã kéo kịch trần như VND, CTS, AAS, AGR,... Ngược lại nhóm phân đạm vẫn tiếp tục điều chỉnh mạnh. Các dòng còn lại chủ yếu phân hóa từng mã riêng biệt.

Tích cực nhất có lẽ là nhóm ngành chứng khoán với nhiều mã tăng mạnh như: SSI (+4,9%), VIX (+6,1%), SHS (+4,8%), SBS (+4,9%), HCM (+4,5%), VCI (+3%)...; thậm chí tăng trần như: VND (+6,9%), AGR (+7%), CTS (+6,9%), FTS (+7%), AAS (+15%).

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc VN30 (+0,36%) có diễn biến kém tích cực hơn so với thị trường chung do chịu áp lực chốt lời về cuối phiên với 17/30 mã tăng, có thể kể đến: GVR (+5,6%), NVL (+4,7%), GAS (+2,5%), MSN (+2,4%), PLX (+2%), VJC (+1,4%), POW (+1,2%), VPB (+1%)... là những mã tăng từ 1% trở lên.

Nhóm ngân hàng hạ nhiệt về cuối phiên trước áp lực chốt lời ngắn hạn. Theo quan sát áp lực điều chỉnh chủ yếu đến từ các nhà băng lớn như SHB, TCB, EIB, HDB, CTG, VIB, VCB, LPB, BID,...

Ở chiều ngược lại TCB của Techcombank là mã có tác động tiêu cực nhất khi thị giá mất 1,3% còn 49.650 đồng. Tiếp đến là DPM của Đạm Phú Mỹ giảm sàn về 64.200 đồng và DXG giảm 6,2% còn 43.600 đồng.

Thanh khoản phiên giao dịch hôm nay nhỉnh hơn phiên trước với tổng giá trị giao dịch trên toàn thị trường đạt 31.461 tỷ đồng, tương đương gần 947 triệu đơn vị cổ phiếu được mua bán. Tính riêng trên HOSE thì thanh khoản đạt 26.751 tỷ đồng.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động