Thứ năm 28/03/2024 23:12

Chứng khoán 29/9: Giảm điểm phiên thứ 5 liên tiếp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thị trường hôm nay tiếp tục là một phiên rực lửa khi VN-Index đóng cửa giảm 17,55 điểm với 604 mã giảm giá trong đó có tới 43 mã giảm sàn, 316 mã tăng giá và 180 mã đóng cửa tại giá tham chiếu.
Chứng khoán 29/9: Giảm điểm phiên thứ 5 liên tiếp
Chứng khoán rực lửa phiên thứ 5 liên tiếp

Thị trường chứng khoán trong nước mở cửa phiên 29/9 với sự phục hồi đáng kể sau chuỗi lao dốc. Sắc xanh có được trong toàn bộ phiên sáng đến từ thông tin tích cực GDP 9 tháng tăng trưởng đạt 8,83% và là mức tăng cao nhất kể từ 2011 đến nay.

Diễn biến thực tế tính đến 14h trái ngược mọi dự báo, bởi lực cầu yếu nhưng vẫn áp đảo bên bán giúp VN-Index duy trì sắc xanh. Tuy nhiên, khi thị trường sắp vào phiên khớp lệnh xác định giá đóng cửa, áp lực bán dâng lên đột ngột khiến chỉ số đảo chiều về dưới tham chiếu. VN-Index sau đó giảm nhanh xuống 1.126 điểm - vùng giá thấp nhất trong gần hai năm qua.

Gây tác động xấu nhất lên thị trường là VIC của Vingroup khi bị bán mạnh 5% về 54.600 đồng, qua đó làm mất gần 2,8 điểm của thị trường. UBND tỉnh Bình Dương mới có quyết định thu hồi chủ trương cho Vingroup nghiên cứu lập quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch 2 dự án tại địa phương.

Nhiều cổ phiếu trụ cột khác cũng chứng kiến áp lực bán mạnh, đáng kể như BCM của Becamex giảm sàn về 84.700 đồng, GVR của Tập đoàn Cao su lao dốc 5,9% xuống 20.900 đồng, cổ phiếu ngân hàng VCB, CTG hay VPB cũng bị bán mạnh.

Cổ phiếu bất động sản và xây dựng cũng không khá khẩm hơn với sắc đỏ áp đảo, thậm chí nhiều mã đã chuyển sang giảm sàn như FCN, DXG, DXS, HDC, CTG, VCG...

Sắc xanh lơ của việc giảm kịch biên độ còn xuất hiện ở cổ phiếu hóa chất như DGC, phân bón DCM và NFC, thủy sản có IDI, ANV và CMX, năng lượng có NT2 và VSH, thực phẩm là PAN...

Thanh khoản thị trường đạt hơn 491 triệu cổ phiếu, tương ứng 11.200 tỷ đồng. Tổng giá trị giao dịch biến động không nhiều so với hôm qua, nhưng bảng xếp hạng những mã dẫn đầu có sự xáo trộn mạnh và thụt lùi đáng kể về giá trị của từng mã. DGC và VCG cùng giảm sàn và chia nhau hai vị trí dẫn đầu, lần lượt đạt 295 tỷ đồng và 287 tỷ đồng.

Chứng khoán 27/9: Tiếp tục lao dốc
Chứng khoán 28/9: Tiếp tục lao dốc
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động