Thứ sáu 29/03/2024 07:18

Chứng khoán 1/8: Bật tăng mạnh mẽ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau hai phiên giảm điểm cuối tuần thì hôm nay VN-Index tăng mạnh 25,02 điểm trong phiên giao dịch đầu tháng 8/2022, kết phiên ở 1.231,35 điểm

Mở đầu tháng 8, thị trường chứng khoán diễn ra cực kỳ thuận lợi khi sắc xanh lan toả khắp các nhóm ngành và mở rộng dần đà tăng về cuối ngày. VN-Index liên tục được hỗ trợ bởi dòng tiền khá vững chắc để kết phiên lao thẳng lên mức cao nhất ngày 1.231,35 điểm, tức tăng 25,02 điểm (2,07%). Đây là mức tăng tuyệt đối cao nhất kể từ ngày 25/5 đến nay.

Chứng khoán 1/8: Bật tăng mạnh mẽ
Chứng khoán bật tăng mạnh mẽ

Nổi bật nhất trong số đó chính là SSI (+6,79%) khi cổ phiếu này đạt mức tăng trần trong phiên hôm nay. Bên cạnh đó, HPG (+6,05%) cũng có màn thể hiện hết sức ấn tượng khi gần tăng trần. Ngoài ra, các cổ phiếu nhóm ngân hàng cũng có những đóng góp không nhỏ. Một vài cái tên có thể kể đến như CTG (+5,51%), BID (+4,57%) hay MBB (+3,31%).

Nhóm cổ phiếu có đóng góp đáng kể nhất trong phiên hôm nay chính là nhóm chứng khoán khi đây là nhóm có nhiều cổ phiếu tăng nóng nhất trong phiên hôm nay. Ngoài SSI ở trong VN30, nhóm này còn có một cổ phiếu khác tăng trần chính là VND (+6,81%), bên cạnh đó là một số cái tên khác cũng gần chạm trần như VIX (+6,31%) hay VCI (+6,17%). Ngoài ra, các cổ phiếu khác của nhóm này cũng có mức tăng khá ấn tượng, điển hình như MBS (+6,28%), HCM (+3,64%) hay BSI (+2,63%).

Bên cạnh chứng khoán, thép cũng là nhóm cũng có những ảnh hưởng tích cực nhất định đến đà tăng của thị trường trong ngày hôm nay. Trong khi HPG gần tăng trần thì hai cổ phiếu đầu ngành khác của nhóm này là HSG (+6,78%) và NKG (+6,74%) thậm chí còn mạnh mẽ hơn khi đạt đến mức trần, giúp nâng đỡ chỉ số khá tốt.

Ngoài ra, không thể không kể đến bất động sản khi đây là một trong những nhóm ngành thu hút dòng tiền tốt nhất hôm nay. Mặc dù không có sắc tím nhưng mức tăng của nhóm này cũng hết sức ấn tượng, trong đó DXG (+6,05%) là cái tên nổi bật nhất với mức tăng mạnh nhất nhóm, theo ngay sau đó là những cổ phiếu khác như L14 (+5,51%), CEO (+4,46%) hay DIG (+3,26%).

Bên cạnh những nhóm ngành kể trên, thị trường còn có một vài cái tên riêng lẻ khác cũng rất đáng chú ý như HBC (+5,16%), VCG (+3,56%) của nhóm xây dựng hay KBC (+4,91%), SZC (+3,29%) của nhóm khu công nghiệp. Đây là đều là những cổ phiếu khỏe hơn hẳn so với mặt bằng chung nhóm ngành của chúng.

Chiều tác động xấu không quá nổi bật và chỉ ở một số cổ phiếu riêng lẻ. Đáng kể nhất là HNG của HAGL Agrico lao dốc 6,3% sau thông tin tiêu cực về khoản lỗ lớn trong nửa đầu năm. Ngoài ra còn có cổ phiếu thủy điện VSH, phân phối ôtô SVC, năng lượng HDG, bán lẻ KDC...

Thị trường chung nghiêng hẳn về bên mua với sắc xanh áp đảo. Toàn sàn có 716 mã tăng giá và ngược lại chỉ có 254 mã giảm giá, 172 mã đứng tại tham chiếu.

VN-Index giảm nhẹ phiên đầu tuần, cổ phiếu FLC tím lịm
Cẩn trọng với các hội nhóm mua bán chứng khoán trên mạng xã hội
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động