Thứ sáu 27/09/2024 18:25

Chuẩn bị mở tuyến vận tải ven biển Việt Nam - Campuchia - Thái Lan

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản gửi các doanh nghiệp vận tải và hiệp hội trực thuộc về việc đăng ký tham gia tuyến vận tải ven biển giữa Việt Nam, Campuchia và Thái Lan.

Theo đó, trên cơ sở thống nhất hoàn thiện dự thảo Hiệp định về vận tải ven biển giữa Việt Nam, Campuchia và Thái Lan, Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp vận tải biển phối hợp với chủ hàng đánh giá nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách để đăng ký tham gia tuyến ven biển từ các cầu, bến cảng của Việt Nam đến các cang Campuchia, Thái Lan và ngược lại.

chuan bi mo tuyen van tai ven bien viet nam campuchia thai lan
Ảnh minh họa

Từ cơ sở nghiên cứu đánh giá, các doanh nghiệp có thể phản ánh những khó khăn, vướng mắc liên quan đến cơ sở hạ tầng như: tuyến đường kết nối, thiết bị bốc dỡ hàng hóa,... và thủ tục hành chính, đề xuất đến cơ quan có thẩm quyền hướng xử lý, điều chỉnh hiệu quả.

Bên cạnh đó, Cục cũng yêu cầu các doanh nghiệp vận tải đề xuất các phương tiện vận chuyển phù hợp (loại tàu, cỡ tàu vận chuyển, hành khách, loại hàng hóa vận chuyển) để tuyến vận tải ven biển có được công năng vận tải tốt nhất.

Các cảng vụ hàng hải sẽ làm việc với các doanh nghiệp vận tải, các hiệp hội và chủ hàng trong khu vực để phổ biến chủ trương mở tuyến ven biển Việt Nam - Campuchia - Thái Lan, kịp thời hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tích cực tham gia vào quá trình mở tuyến.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động