Thứ sáu 06/09/2024 09:18

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh dự lễ khánh thành và khai giảng năm học mới tại Trường THCS Bình Trị Đông B

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 5/9, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự lễ khánh thành và khai giảng năm học 2024-2025 tại Trường THCS Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. Ngôi trường mới có 36 phòng học và các phòng chức năng, đảm bảo nơi học cho 1.260 học sinh.
Đồng chí Phan Văn Mãi cùng các đại biểu tham quan trường
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cùng các đại biểu tham quan trường. Ảnh:Văn Dũng

Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí: Huỳnh Khắc Điệp, Bí thư Quận ủy quận Bình Tân; Nguyễn Minh Nhựt, Chủ tịch UBND quận Bình Tân; Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh....

Thăm quan ngôi trường mới, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh ghi nhận những nỗ lực của quận trong việc xây dựng mới Trường THCS Bình Trị Đông B và các ngôi trường khác để đưa vào sử dụng trong năm học 2024-2025. Nỗ lực đó góp phần cùng thành phố thực hiện chỉ tiêu 300 phòng học/10.000 dân số (độ tuổi từ 3-18 tuổi).

 Nguyễn Minh Nhựt, Chủ tịch UBND quận Bình Tân
Đồng chí Nguyễn Minh Nhựt, Chủ tịch UBND quận Bình Tân phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Văn Dũng

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Minh Nhựt, Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới, quận Bình Tân đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 7 công trình trường học gồm 5 trường tiểu học, 1 trường THCS và 1 trường mầm non với 204 phòng học; tổng diện tích 7,97ha; tổng mức đầu tư 1,212 tỷ đồng.

Riêng Trường THCS Bình Trị Đông B được xây dựng trên diện tích 13.556m2, gồm 36 phòng học với 1.620 học sinh. Đặc biệt đây là trường THCS đầu tiên trên địa bàn phường Bình Trị Đông B, huyện Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

 nghi thức khánh thành trường THCS Bình Trị Đông B
Nghi thức khánh thành và lễ khai giảng năm học mới của các em trường THCS Bình Trị Đông B. Ảnh: Văn Dũng

Như vậy so với năm học 2023-2024, tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày là 67% (tăng 13% so với năm học 2023 - 2024). Tính đến hết năm học 2023-2024, toàn quận đã có 69 trường đạt kiểm định chất lượng, trong đó có 18 trường đạt Chuẩn quốc gia, có 2 trường được UBND TP Hồ Chí Minh công nhận là trường thực hiện chương trình chất lượng cao “Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế”.

Đồng chí Phan Văn Mãi cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành trường THCS Bình Trị Đông B
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành trường THCS Bình Trị Đông B. Ảnh: Văn Dũng

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành và khai giảng năm học mới, ông Hồ Thanh Danh, Hiệu trưởng Trường THCS Bình Trị Đông B cho biết, năm học 2024-2025, trường đón 679 học sinh lớp 6, là thế hệ đầu tiên của trường trong năm học mới này. Công trình Trường THCS Bình Trị Đông B khánh thành trong năm học 2024-2025 tiếp tục khẳng định sự đặc biệt quan tâm cho sự nghiệp giáo dục của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền quận Bình Tân.

Thầy Hồ Thanh Danh, hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới.
Thầy Hồ Thanh Danh - Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Văn Dũng

Bên cạnh đó, Trường THCS Bình Trị Đông B đã giải quyết được áp lực về trường lớp cho học sinh trên địa bàn phường Bình Trị Đông B nói riêng và quận Bình Tân nói chung, tạo ra môi trường học tập tốt nhất cho các em học sinh, đáp ứng được niềm mong mỏi của nhân dân trên địa bàn.

Với ngôi trường mới, cơ sở đáp ứng được vật chất khang trang, đầy đủ các phòng chức năng, sân chơi rộng rãi, sạch đẹp. Đây sẽ là nơi giúp cho các em có điều kiện học tập tốt hơn. Đồng thời là nguồn khích lệ to lớn đối với đội ngũ giáo viên và học sinh toàn trường để nổ lực hơn nữa trong quá trình chăm sóc trẻ, qua đó góp phần tích cực cho việc nâng cao chất lượng về thể chất và tinh thần cho học sinh.

Học sinh lớp 6 Trường THCS Bình Trị Đông B vui vẻ đón chào năm học mới.
Các em học sinh Trường THCS Bình Trị Đông B vui mừng đón chào năm học mới. Ảnh: Văn Dũng
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh dự lễ khánh thành và khai giảng năm học mới tại Trường THCS Bình Trị Đông B
Các đại biểu cùng các em học sinh tại lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Văn Dũng

Kết thúc buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Nhựt mong muốn tập thể Trường THCS Bình Trị Đông B đoàn kết tạo điều kiện cho các em học sinh phát triển toàn diện, có tư duy năng động, sáng tạo trong học tập, ứng xử lịch sự, văn hoá, để trở thành con ngoan, trò giỏi và đạt được thành tích xuất sắc nhất trong năm học này.

Hà Nội: Tưng bừng các hoạt động chào mừng năm học mới Hà Nội: Tưng bừng các hoạt động chào mừng năm học mới
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động