Thứ năm 25/04/2024 01:31

Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp công dân theo vụ việc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 25/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tiếp công dân theo vụ việc tháng 4/2023, đối với trường hợp ông Nguyễn Văn Tường và bà Nguyễn Thị Diện, ở địa chỉ số 25 Đoàn Thị Điểm, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa.
Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp công dân theo vụ việc

Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội tiếp công dân tại trụ sở Ban tiếp công dân Thành phố.

Cùng dự buổi tiếp công dân có đại diện các Sở: Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường; Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội; UBND quận Đống Đa.

Theo nội dung đơn, ông Nguyễn Văn Tường và bà Nguyễn Thị Diện (địa chỉ ở số 25 Đoàn Thị Điểm, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa) có đơn đề nghị được mua bổ sung diện tích sử dụng ngoài Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở đã được cấp của các hộ tại số 25 Đoàn Thị Điểm, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa.

Cụ thể, gia đình ông Nguyễn Văn Tường muốn mua bổ sung 9,7m2; gia đình bà Nguyễn Thị Diện muốn mua bổ sung 29,9m2. Diện tích muốn mua bổ sung đều gắn liền với các diện tích của 2 gia đình đang sử dụng, đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, không có tranh chấp.

Ngày 12/6/2010, Xí nghiệp Quản lý và phát triển nhà Đống Đa đã có Văn bản số 173/TNBN-XNĐĐ về việc tính giá bổ sung diện tích đất liền kề với diện tích nhà thuê, thu hồi và hủy giấy chứng nhận cũ, cấp giấy chứng nhận mới tại số 25 Đoàn Thị Điểm, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, trong đó có 2 hộ dân là gia đình Nguyễn Thị Diện và gia đình ông Nguyễn Văn Tường.

Đối với trường hợp gia đình ông Nguyễn Đình Chí (bà Nguyễn Thị Diện), ngày 13/01/2009 UBND quận Đống Đa đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 22,5m2; diện tích sử dụng riêng là 31,5m2, diện tích sử dụng chung 148,6m2… Xí nghiệp Quản lý và phát triển nhà Đống Đa kiến nghị về cơ chế bán nhà cho ông Nguyễn Đình Chí theo Nghị định 61/NĐ-CP.

Về trường hợp gia đình ông Nguyễn Văn Tường (bà Đinh Thị Quang), ngày 8/8/2007 UBND quận Đống Đa đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 23,3m2; diện tích sử dụng riêng là 30,3m2, diện tích sử dụng chung 148,6m2… Xí nghiệp Quản lý và phát triển nhà Đống Đa kiến nghị về cơ chế bán nhà cho ông Nguyễn Đình Chí theo Nghị định 61/NĐ-CP.

Vụ việc diễn ra từ năm 2008, có 4 hộ đã gửi đơn (trong đó có ông Nguyễn Văn Tường và bà Nguyễn Thị Diện) đề nghị được mua bổ sung phần diện tích diện tích đất ngoài Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở đã được cấp cho các hộ khi mua nhà ở thuê theo Nghị định 61/CP của Chính phủ. Tuy nhiên, đến nay, vụ việc vẫn chưa được giải quyết do nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan.

Sau khi nghe đại diện các sở, ngành báo cáo quá trình xử lý, giải quyết vụ việc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu các sở, ngành liên và UBND quận Đống Đa giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị của công dân, đảm bảo đúng quy định của pháp luật trong tháng 5/2023. Đồng thời, giao Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND Thành phố, Ban Tiếp công dân Thành phố theo dõi, đôn đốc và giám sát việc giải quyết, tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND Thành phố theo quy định.

Hà Nội thành lập Đoàn kiểm tra việc công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư
Triển khai hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo
Kẻ có 3 tiền án đến trụ sở tiếp công dân quấy rối và có hành vi phản cảm...
Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động