Thứ sáu 26/04/2024 03:40

Chủ động xây dựng phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh năm 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Công văn số 676-CV/BTGTU về phòng, chống dịch bệnh năm 2022.
Chủ động xây dựng phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh năm 2022
Phun hóa chất xử lý ổ dịch sốt xuất huyết.

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy, mặc dù các biện pháp phòng, chống Covid-19 được triển khai đồng bộ, quyết liệt, vắc xin phòng dịch đã được tiêm chủng bao phủ trên diện rộng nhưng dịch bệnh vẫn diễn biến rất phức tạp gây thiệt hại lớn về sức khỏe, tính mạng và của cải của Nhân dân...

Trong khi đó, các bệnh truyền nhiễm như bạch hầu, sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng... đang có xu hướng gia tăng có nguy cơ lây lan rộng tại một số địa phương. Mặt khác, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, ý thức vệ sinh, phòng bệnh của người dân không tốt là điều kiện cho vi rút, vi khuẩn và các dịch bệnh mới nổi, dịch bệnh lạ phát sinh, phát triển.

Để hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị Sở Y tế Hà Nội tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, chỉ đạo các cơ sở y tế nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tiêm chủng mở rộng; giám sát phát hiện sớm ca bệnh dịch, xử lý kịp thời giảm tối đa tác hại của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, chuẩn bị đủ cơ số thuốc, hóa chất, phương tiện cho công tác phòng, chống dịch; sẵn sàng bao vây, khống chế ổ dịch tại cộng đồng, làm tốt công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh dịch tại các cơ sở y tế.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội thông tin kịp thời diễn biến dịch bệnh trên gia súc, gia cầm cho ngành Y tế và các sở, ban, ngành liên quan để phối hợp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên người.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong trường học, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan thực hiện công tác vệ sinh môi trường khử khuẩn phòng, chống dịch bệnh, thông thoáng lớp học, vệ sinh môi trường diệt bọ gậy để chủ động phòng, chống sốt xuất huyết, các bệnh dịch có nguy cơ lan nhanh trong trường học như: Covid-19, cúm, sởi, thủy đậu, quai bị, tay chân miệng và các dịch bệnh khác. Kịp thời cung cấp thông tin về những trường hợp học sinh mắc bệnh dịch cho ngành Y tế để phối hợp xử lý.

Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị Ban Tuyên giáo các quận, huyện, thị ủy; Đảng ủy Khối, trực thuộc; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố triển khai các chiến dịch tổng vệ sinh môi trường cơ quan, nơi công cộng, khu dân cư và tại mỗi gia đình bảo đảm môi trường sạch, đẹp để dịch bệnh không có điều kiện phát sinh, phát triển…

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động