Thứ sáu 19/04/2024 21:11

Christian Eriksen đứng trước nguy cơ phải giải nghệ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù đã hồi phục một cách thần kỳ sau tai nạn vừa qua nhưng khả năng để tiền vệ người Đan Mạch - Christian Eriksen có thể trở lại sân cỏ là rất thấp.

Theo đó, trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan diễn ra đêm qua (12-6), Christian Eriksen đã đổ gục xuống sân ở cuối hiệp một và rơi vào trạng thái mất ý thức.

Các bác sĩ phải sử dụng máy ép tim để hô hấp nhân tạo và giành giật lại sự sống cho tiền vệ 29 tuổi này. May mắn cho tiền vệ người Đan Mạch là anh đã tỉnh lại sau khoảng 10 phút cấp cứu.

Sau đó, Eriksen đã được đưa ngay lập tức vào bệnh viện tại thủ đô Copenhagen, Đan Mạch để điều trị.

Dù đã hồi phục một cách thần kỳ nhưng nhiều khả năng tiền vệ 29 tuổi này sẽ không thể trở lại thi đấu chuyên nghiệp được nữa.

Theo bác sĩ tim mạch của NHS (Dịch vụ y tế quốc gia Anh), Tiến sĩ Scott Murray cho biết: “Đó có lẽ là sự cố chấm hết sự nghiệp của Eriksen. Người Italia cấm tất cả những ai có vấn đề nghiêm trọng về tim mạch thi đấu thể thao, đó là quy luật từ lâu. Họ đã làm điều đó trong suốt hơn 20 năm qua và họ đã giảm tỷ lệ tử vong vì ngừng tim khi chơi thể thao từ 3% xuống còn 1%”.

Christian Eriksen đứng trước nguy cơ phải giải nghệ
Christian Eriksen khó có thể trở lại thi đấu.

Bên cạnh đó, ông Murray nhận định Eriksen sẽ cần phải kiểm tra kỹ lưỡng để xác định vấn đề gặp phải. Hiện tiền vệ người Đan Mạch đang chơi cho Inter Milan, một đội bóng tại Italia và đây là nơi có những bác sĩ giỏi nhất trong việc tầm soát bệnh tim ở các vận động viên chuyên nghiệp.

Ngoài ra, bác sĩ Sanjay Sharma – người đã giúp Eriksen thực hiện các cuộc kiểm tra y tế hàng năm tại CLB Tottenham cũng cho biết thêm Eriksen không có tiền sử về các vấn đề tim nhưng không có cuộc kiểm tra nào là chính xác hoàn toàn.

“Rõ ràng là có chuyện gì đó khủng khiếp đã xảy ra. Eriksen đã có các xét nghiệm bình thường cho đến năm 2019, vậy bạn giải thích thế nào về việc ngừng tim này? Tôi rất mừng khi Eriksen đã ổn định và tỉnh táo. Nhưng tôi không biết liệu cậu ấy có thể tiếp tục thi đấu hay không. Tim cậu ấy đã ngừng đập trong vài phút. Câu hỏi bây giờ là liệu người ta có sẵn sàng để điều đó lặp lại một lần nữa hay không? Câu trả lời là không", bác sĩ Sanjay Sharma chia sẻ.

Theo như Sanjay Sharma thì việc Eriksen hồi tỉnh là tín hiệu tích cực nhưng tiền vệ này khó có thể tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp.

“Tin tốt là Eriksen đã ổn định, nhưng tin xấu là cậu ấy có thể sẽ phải kết thúc sự nghiệp bóng đá. Cậu ấy có thể chơi một trận bóng đá chuyên nghiệp nào khác không, điều đó tôi không thể nói trước được. Nếu ở Anh, cậu ấy sẽ không thể tiếp tục chơi bóng. Chúng tôi có những quy định nghiêm ngặt về điều này", Sanjay Sharma bày tỏ.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động